Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 19 tháng 5 năm 2020 | 9:37

SeABank được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B1

Mới đây, Moody's - một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới đã công bố giữ nguyên kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trong kỳ đánh giá định kỳ của Moody’s.

sb_moodys-2020_en.jpg

 

Moody’s là một trong những tổ chức đánh giá tín nhiệm hàng đầu quốc tế. Các báo cáo xếp hạng, đánh giá tín nhiệm của hãng này luôn là thước đo quan trọng được các nhà đầu tư quốc tế trên toàn cầu dựa vào đó để xem xét năng lực, sức khỏe tài chính và tín nhiệm của các đơn vị được xếp hạng.

Theo đó, căn cứ trên kết quả hoạt động kinh doanh cũng như quản trị của SeABank, Moody’s tiếp tục giữ nguyên kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn B1. Các yếu tố như vốn chủ sở hữu, lợi nhuận, khả năng thanh toán nợ, chất lượng tài sản, nguồn vốn, thanh khoản, quản trị rủi ro của năm 2019 góp phần quan trọng mang đến kết quả đánh giá tích cực cho SeABank trong lần xếp hạng này trong bối cảnh có những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 với toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Theo đó, đến ngày 31/12/2019, SeABank có tổng tài sản hợp nhất đạt 157.398 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 10.926 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.391 tỷ đồng. Hệ số sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) đạt 12,03%. Năm 2019 cũng là năm ghi dấu ấn của SeABank khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận cho áp dụng tiêu chuẩn Basel II với hệ số CAR theo Basel II đạt 12,12%, cao hơn mức tối thiểu 8,0% theo quy định.

Kết thúc Quý I/2020 mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với việc chủ động đưa ra nhiều giải pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn hoạt động đồng thời triển khai nhiều gói tín dụng nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng và chuyển đổi linh hoạt chiến lược kinh doanh tập trung vào các mảng dịch vụ, ngân hàng số, miễn, giảm nhiều loại phí giao dịch trên các kênh Ngân hàng số thông qua Internet Banking (SeANet) và ứng dụng SeAMoblie.

Bên cạnh những giải pháp này, nhằm góp phần chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước, SeABank và Tập đoàn BRG cũng đã trao tặng ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống; Công đoàn SeABank cũng ủng hộ 400 triệu đồng để phòng chống Covid-19 và hạn mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Mới đây, SeABank với sự hỗ trợ của Tập đoàn BRG và các nhà hảo tâm còn trao tặng 16.052 suất quà nhu yếu phẩm bao gồm 42,7 tấn gạo, hơn 115.000 gói mì tôm cùng các nhu yếu phẩm cần thiết cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp 25 tỉnh thành của đất nước. Tổng ngân sách thực hiện chương trình là gần 1,4 tỷ đồng.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top