Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 4 tháng 11 năm 2020 | 15:24

Sun Group bội thu giải thưởng World Travel Awards 2020 khu vực châu Á

Mới đây, lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) – Oscar của ngành du lịch thế giới - đã công bố các giải thưởng năm 2020 của khu vực châu Á trên trang web của tổ chức này.

Trong lễ trao giải đặc biệt năm nay, Tập đoàn Sun Group lập kỳ tích mới với tổng cộng 25 giải thưởng ở các hạng mục khác nhau.

Cụ thể, trong lĩnh vực vui chơi giải trí, Sun Group có ba quần thể du lịch được vinh danh. Trong đó, khu du lịch Sun World Ba Na Hills bất ngờ lập “cú đúp” giải thưởng: Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam và Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2020. Đây là niềm vinh dự lớn cho khu du lịch biểu tượng của Đà Nẵng bởi điều này thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với những đổi mới, sáng tạo của Sun World Ba Na Hills, đặc biệt trong giai đoạn đầy khó khăn như năm 2020. Trước đó, tại WTA 2019 Châu Á – Châu Đại Dương, khu du lịch trên đỉnh Bà Nà mới đạt 01 giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam”.

image001.jpg

 

Bên cạnh đó, quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai) lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam”. Tuy nhiên, niềm vui bất ngờ nhất đối với Sun Group trong lễ trao giải lần này có lẽ là chiến thắng của tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park, với giải thưởng “Công viên nước hàng đầu châu Á 2020” dành cho Aquatopia Water Park. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Sun Group trong việc kiến tạo một công viên nước quy mô và hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, tạo điểm nhấn độc đáo tại Hòn Thơm cho khu vực Nam đảo Phú Quốc.

Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, Sun Group có tổng cộng 9 khách sạn, resort được vinh danh với 18 giải thưởng WTA 2020 khu vực châu Á. Trong đó, không ít công trình khách sạn, resort của Tập đoàn này không chỉ xuất sắc “tái lập” thành tích của năm ngoái mà còn “ẵm” thêm nhiều giải thưởng mới. Ấn tượng nhất là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- kiệt tác nghỉ dưỡng của kiến trúc sư Bill Bensley trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) với 7 giải thưởng.

Ngoài những giải thưởng “quen thuộc” đã từng đạt được trong năm 2019 như: Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu Việt Nam; Nhà hàng Fine Dining hàng đầu thế giới 2019” dành cho La Maison 1888; Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường hàng đầu Châu Á; Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu châu Á; Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort còn “ẵm” 2 giải thưởng mới là: Khu nghỉ dưỡng dành cho tuần trăng mật hàng đầu Việt Nam 2020; Khu nghỉ dưỡng lãng mạn nhất châu Á 2020.

image003.jpg

Trong khi đó, Hotel de la Coupole – Mgallery -một kiệt tác khác của Bill Bensley tại Sa Pa “bảo toàn” thành tích năm 2019 với 2 giải thưởng: Khách sạn sang trọng hàng đầu Việt Nam và Khách sạn có thiết kế hàng đầu Châu Á 2020.

Giữ vững thành tích năm ngoái, tác phẩm thứ ba của “ông hoàng resort” - “ngôi trường đại học giả tưởng” nổi tiếng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay trên đảo Ngọc- tiếp tục đạt “cú đúp” giải thưởng: Khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam 2020 và Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu Châu Á 2020.

Tương tự, Premier Village Phu Quoc Resort vẫn giữ vững ngôi vị tại WTA 2020 khu vực châu Á với hai giải thưởng đã đạt được trong năm 2019, gồm: Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu Việt Nam và Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á. Khu nghỉ sang trọng trên đỉnh Bà Nà - Mercure Danang French Village Ba Na Hills được vinh danh ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng chủ đề hàng đầu châu Á”.

image004.jpg

Bên cạnh những tên tuổi đã quen thuộc với giải thưởng WTA, có không ít công trình khách sạn, resort do Tập đoàn Sun Group đầu tư, vận hành lần đầu tiên được vinh danh tại WTA 2020 khu vực châu Á năm nay như: Premier Village Ha Long Bay Resort (Hạ Long, Quảng Ninh)- Khách sạn ven biển hàng đầu Việt Nam; Novotel Danang Han River (Đà Nẵng)–Khách sạn dành cho doanh nhân hàng đầu Việt Nam; Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc) - Khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á.

Trong lĩnh vực Hạ tầng, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) một lần nữa viết tiếp niềm tự hào Việt Nam khi được xướng danh tại WTA 2020 khu vực châu Á với hai giải thưởng: Sân bay có hệ thống phòng chờ thương gia hàng đầu châu Á và Sân bay khu vực hàng đầu châu Á. Năm 2019, khi mới khai trương chưa đầy một năm, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã được vinh danh Sân bay mới hàng đầu châu Á.

image005.jpg

 

Đáng chú ý, lần đầu tiên tham gia WTA, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã xuất sắc vượt qua 7 “đối thủ nặng ký” trong khu vực để giành chiến thắng tại hạng mục Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á 2020. Giải thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng đối với những nỗ lực của chủ đầu tư Sun Group  trong việc kiến tạo một Cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống kỹ thuật hiện đại, có thể phục vụ những du thuyền lớn trên thế giới cùng nhà ga Cảng tàu được thiết kế tinh tế bởi KTS lừng danh Bill Bensley, là sự kết hợp tuyệt vời giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc của Việt Nam và châu Âu. Dù mới chỉ vận hành hơn 1 năm nhưng Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã trở thành điểm đến tin cậy của các hãng du thuyền lớn trên thế giới.

Trước niềm vui phá vỡ kỳ tích 21 giải thưởng năm 2019 của chính Tập đoàn, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Sun Group chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 đã biến 2020 trở thành một năm vô cùng khó khăn và thách thức đối với Sun Group, ngành du lịch Việt Nam nói riêng và du lịch toàn cầu nói chung. Tuy nhiên, sự kiện các công trình du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng do Sun Group kiến tạo tại Việt Nam tiếp tục được tôn vinh tại 25 hạng mục của World Travel Awards 2020 khu vực châu Á đã đem lại niềm vui và sự khích lệ to lớn cho Sun Group. Có thể coi đây là một điểm sáng của Sun Group nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong một năm 2020 với quá nhiều biến động. Và điều này cũng đồng thời là minh chứng cho thấy những công trình, sản phẩm của du lịch Việt Nam đã có thể đường hoàng sánh vai với các cường quốc du lịch trong khu vực và thế giới.”.

Một lần nữa, sự công nhận, tôn vinh liên tiếp của cộng đồng quốc tế tiếp tục khẳng định tầm nhìn và hướng đi đúng đắn của Sun Group, trong việc kiến tạo nên những công trình chất lượng, đẳng cấp, khác biệt, những dịch vụ, trải nghiệm du lịch độc đáo, từng bước nâng tầm, đưa tên tuổi Việt Nam ngày càng vươn cao, vươn xa hơn trên bản đồ du lịch quốc tế.

Cơn mưa giải thưởng trong một năm đầy khó khăn như 2020 cũng là minh chứng cho thấy cách làm du lịch bài bản, bền vững của những Tập đoàn hàng đầu như Sun Group sẽ là nền tảng vững chắc, để du lịch Việt Nam bứt phá nhanh và mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

 

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top