Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 9 tháng 12 năm 2024  
Thứ tư, ngày 3 tháng 11 năm 2021 | 12:22

Tăng tốc sau dịch, Nutifood nhập 3.300 bò sữa thuần chủng từ Mỹ

Ngày 1/11, 3.300 con bò sữa Holstein Friesian (HF) thuần chủng Mỹ vừa cập cảng Quy Nhơn an toàn sau chuyến hải trình hơn 20 ngày trên Thái Bình Dương, sẵn sàng nhập tịch Việt Nam.

Gia tăng nguồn sữa tươi chuẩn cao 

Để đáp ứng nhu cầu tăng đàn, tăng nguồn sữa chất chuẩn cao 3.5 gram đạm và 4.0 gram béo cung cấp cho thị trường, Nutifood đã nhập thêm 3300 con bò thuần chủng HF từ Mỹ. Đàn bò nhập khẩu lần này được các chuyên gia chăn nuôi của Nutifood chọn lọc kỹ càng tại các trang trại giống bò của xứ sở cờ hoa với chỉ số sức khỏe tốt, sở hữu các tiêu chí cao về di truyền và đặc điểm giống.

 

ntf1.jpg
3.300 cô bò sữa thuần chủng từ Mỹ đến Trang trại Bò sữa NutiMilk

 

Sau khi cập phao số 0 tại cảng Quy Nhơn vào ngày 1/11, đàn bò sẽ được kiểm tra thú y và đưa lên xe di chuyển về Trang trại Bò sữa NutiMilk tại Gia Lai. Trong suốt hành trình từ Mỹ về Việt Nam, Nutifood đã cử các chuyên gia chăn nuôi theo sát để chăm sóc sức khỏe cho đàn bò, đảm bảo bò luôn khỏe mạnh và sẵn sàng nhập đàn khi về đến trang trại.

Tại trang trại, đàn bò sẽ được nuôi dưỡng, chăm sóc theo chế độ của bộ quy chuẩn do Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển xây dựng. Kết hợp với yếu tố trời phú 6S của Trang trại Bò sữa NutiMilk, đàn bò sẽ cho ra nguồn sữa chuẩn cao 3.5 gram đạm và 4.0 gram béo trên 100 ml trong tương lai, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm chất lượng.

 

ntf2.jpg
Trang trại Bò sữa NutiMilk được xây dựng trên cao nguyên Gia Lai (xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) có độ cao 800m so với mặt nước biển, ngay dưới chân ngọn núi lửa.

 

“Chúng tôi tự hào sở hữu trang trại đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp nguồn sữa tươi chuẩn cao 3.5 gram đạm và 4.0 gram béo trên 100 ml, tương đương với chất lượng sữa tươi châu Âu. Đây không phải là trang trại lớn nhất nhưng có chất lượng sữa tốt nhất. Với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, chúng tôi quyết định tăng đàn bò, mở rộng sản xuất để tiếp tục đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt”, Tổng giám đốc Nutifood, bác sỹ Trần Thị Lệ chia sẻ về lý do nhập khẩu đàn bò.

Nâng chuẩn chất lượng sữa tươi Việt

Để thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng tại Việt Nam, đàn bò sẽ được chăm sóc đặc biệt dưới sự theo dõi và đánh giá của các chuyên gia chăn nuôi giàu kinh nghiệm. Mỗi con đều được gắn chip theo công nghệ của Israel để theo dõi thông tin hàng ngày, hàng giờ, giúp các chuyên gia can thiệp ngay khi có vấn đề về sức khỏe.

Thức ăn cho bò sẽ được xây dựng theo khẩu phần phù hợp dưới sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Việt Nam và Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển.

“Chúng tôi sẽ áp dụng bộ chỉ tiêu bao gồm 40 thành tố về dinh dưỡng được xây dựng dành riêng cho trang trại sau khi đàn bò hòa nhập và thích nghi. Các chuyên gia theo dõi hàng ngày trên mỗi cô bò nhằm bảo đảm sức khỏe tốt nhất để cho ra đời nguồn sữa chất lượng 3.5 gram đạm và 4.0 gram béo trên 100 ml trong tương lai”, đại diện Trang trại Bò sữa NutiMilk chia sẻ về chế độ chăm sóc đàn bò.

 

ntf3.jpg
Tàu chở 3300 cô bò sữa thuần chủng từ Mỹ cập cảng Quy Nhơn.

 

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, ông Phùng Đức Tiến cũng đã đánh giá về thành quả vượt trội của Trang trại Bò sữa NutiMilk: “Nutifood đang đi đúng hướng khi có được nguồn sữa tươi có hàm lượng đạm 3.5g và béo 4.0g trong 100ml sữa, tương đương với sữa ở châu Âu. Đây là một trong những thành tố rất quan trọng để chúng ta bước chân vào thị trường châu Âu, đặc biệt trong thời điểm Hiệp định EVFTA có hiệu lực. Bộ NN&PTNT đánh giá cao thành quả này. Đó là niềm tự hào của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng”.

Hiện nay, Trang trại Bò sữa NutiMilk là đơn vị cung cấp 100% sữa tươi chuẩn cao cho nhãn hiệu NutiMilk. Đây là sản phẩm đã được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích trong thời gian vừa qua với các hương vị: có đường, ít đường và không đường và đường đen. Với việc gia tăng sản xuất, trong tương lai, nguồn sữa từ trang trại sẽ tiếp tục cung cấp nguyên liệu để Nutifood cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng cao, mang đến tinh hoa sữa Việt đến cho người người tiêu dùng, từ trẻ em đến người lớn.

 

 

Trang trại Bò sữa NutiMilk được xây dựng trên cao nguyên Gia Lai (xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) có độ cao 800m so với mặt nước biển, ngay dưới chân ngọn núi lửa. Nằm sâu trong rừng cỏ, được tách biệt hoàn toàn với con người, nơi đây có nhiệt độ mát mẻ quanh năm dao động từ 21-25oC với không khí trong lành, nước đầu nguồn tinh khiết và những cánh đồng cỏ tươi xanh giàu dinh dưỡng, rất phù hợp cho việc chăn nuôi bò sữa.

Với diện tích rộng trên 1.000 héc-ta, trang trại bò sữa NutiMilk đã hội đủ 6 yếu tố ưu việt nhất: Đất sạch – Không khí sạch – Nước sạch – Cỏ sạch – Nhiệt độ sạch – Sản lượng sạch (chỉ khai thác vừa đủ để đảm bảo sữa có chất lượng tốt nhất). Đây cũng là trang trại đầu tiên và duy nhất hiện nay có nguồn sữa tươi chất lượng cao 3.5 gram đạm và 4.0 gram béo trên 100 ml tại Việt Nam.

 


PV
Ý kiến bạn đọc
  • Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

    Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

    Môi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.

  • Techcombank lập “Hat-trick” giải thưởng quốc tế với giải pháp Quản trị nguồn vốn C-Cash

    Techcombank lập “Hat-trick” giải thưởng quốc tế với giải pháp Quản trị nguồn vốn C-Cash

    Giải pháp Quản trị nguồn vốn C-Cash của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) vừa được Tạp chí Corporate Treasurer vinh danh ở hai hạng mục cao nhất “Sáng kiến quản trị nguồn vốn sáng tạo nhất” (Most Innovative Treasury Initiative) và “Giải pháp quản trị nguồn vốn bền vững tốt nhất” (Best for Sustainable Treasury Solutions) trong khuôn khổ lễ trao giải tổ chức tại Hồng Kong (Trung Quốc).

  • Khách hàng hưởng lợi kép từ giải pháp bán xe cũ, lên đời xe mới của VinFast

    Khách hàng hưởng lợi kép từ giải pháp bán xe cũ, lên đời xe mới của VinFast

    Theo các chuyên gia, việc VinFast bắt tay FGF triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện” không chỉ giúp xóa bỏ các rào cản và tiếp thêm động lực để khách hàng dễ dàng chuyển đổi sang xe điện mà còn cho thấy một chiến lược tổng lực của hãng xe Việt nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu phủ xanh Việt Nam.

Top