Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 27 tháng 11 năm 2021 | 20:39

Thị trường thức uống tươi xuất hiện ‘tay chơi’ mới từ liên doanh Vinamilk và KIDO

Xu hướng sống xanh, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, chọn lọc thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên đang lan tỏa khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thay vì lựa chọn các thức uống giải khát có các thành phần được khuyến cáo là không có lợi cho sức khỏe, người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu nhiều hơn về các loại nước tươi hoặc sữa tươi với hạn sử dụng ngắn.

“Nước tươi” hay đồ uống tươi là tên gọi chung của loại thức uống tươi từ hạt, có hạn sử dụng ngắn dưới 14 ngày, thường được bảo quản lạnh và được khuyến khích sử dụng trong ngày. Tuy nhiên, phần đông người tiêu dùng vẫn còn khá mơ hồ về nước tươi bởi chưa có bất kỳ một thương hiệu uy tín nào mạnh dạn khai phá phân khúc này.

Ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev, chia sẻ: “Thị trường nước tươi hay đồ uống tươi trên thị trường hiện nay còn rất sơ khai, chủ yếu là các cơ sở sản xuất tự phát và được phục vụ trong phạm vi nhỏ. Nhìn thấy tiềm năng này, Vibev quyết tâm khai phá ngành hàng nước tươi và mang đến cho thị trường những sản phẩm thực sự chất lượng, cam kết về độ tươi mới, thơm ngon không khác gì sữa bắp, sữa đậu xanh tự nấu ở nhà”.

nuoc-uong-tuoi-1-7439.jpg

 

Để mang đến sản phẩm đồ uống tươi đạt chuẩn chất lượng mà vẫn giữ được trọn vẹn hương vị thơm ngon như nấu tại nhà thực sự là thách thức lớn. Làm sao giữ nguyên liệu đầu vào tươi ngon mà vẫn an toàn vệ sinh? Điều kiện bảo quản sau khi sản xuất , vận chuyển và phân phối sản phẩm bằng xe lạnh như thế nào?

Nhìn thấu những thách thức và cơ hội ở bài toán “nước tươi”, Vinamilk và KIDO đã chính thức sáng lập nên liên doanh Vibev - định hướng phát triển ngành thức uống tươi tự nhiên, thoả mãn “cơn khát nước tươi” đầy tiềm năng của thị trường. Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh Vibev là 400 tỷ đồng, KIDO góp 49% (tương đương 196 tỉ đồng) và Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỉ đồng).

Vinamilk là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á có mặt trong Top 50 Công ty sữa hàng đầu thế giới - với thứ hạng 36. Vinamilk hiện sở hữu và quản lý 17 nhà máy hiện đại và 15 trang trại bò sữa cả trong và ngoài nước. Với thế mạnh từ năng lực sản xuất lớn, Vinamilk dẫn đầu thị trường sữa trong nước ở nhiều ngành hàng chính. Tại Việt Nam, Vinamilk hiện có 250.000 điểm bán trên toàn quốc. Tính đến nay, sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu đến 56 thị trường trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

Mặt khác, KIDO là đơn vị nhiều năm liền giữ vị thế dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần (trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần) cùng hệ thống Cool chain và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, Cooing oil,... Hiện nay, KIDO hiện đang nắm giữ hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại, lợi thế về logistics và dây chuyền công nghệ với 2 nhà máy thực phẩm đông lạnh ở Bắc Ninh và Củ Chi; 4 Nhà máy dầu ăn ở Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nhà Bè. Cùng với đó là 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh và ngành thực phẩm tươi. KIDO cũng đã chính thức quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam với thương hiệu KIDO’s Bakery, đồng thời, KIDO cũng đã chính thức tham gia thị trường F&B với chuỗi Chuk Chuk. Với mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, KIDO đang đặt mục tiêu giữ vị trí số 1 trong ngành thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và chinh phục thị trường Đông Nam Á.

nuoc-uong-tuoi-vibev-3-5080.jpg
Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh chính là “phát súng” chào sân của liên doanh Vibev.

 

Liên doanh Vibev thụ hưởng những thế mạnh của cả Vinamilk & KIDO. Theo đó, sản phẩm của liên doanh sẽ được phân phối tại hơn 300.000 điểm bán tương thích với ngành hàng nước tươi trong tổng hơn 1.000.000 điểm bán.

Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh chính là “phát súng” chào sân của liên doanh Vibev, hứa hẹn sẽ nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi. Cả 2 sản phẩm đều cam kết hương vị thơm ngon như vừa nấu ở nhà nhờ sử dụng bắp tươi và đậu xanh tươi tự nhiên hòa quyện với nguồn sữa Vinamilk. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất với công nghệ Freshmax tại nhà máy của Vinamilk giúp bắp và đậu xanh tươi giữ trọn vẹn độ tươi ngon, giá trị dinh dưỡng và độ sánh mịn trong suốt 14 ngày.

Nhờ quy trình sản xuất tự động khép kín từ đầu vào tới đầu ra, chiết rót sản phẩm, đóng nắp trong môi trường vô trùng, bảo quản lạnh sản phẩm ở 3 - 7 độ C đồng nhất trong suốt quá trình bảo quản, lưu thông và bán hàng, giúp sản phẩm Oh Fresh hội tụ trọn vẹn tiêu chí chất lượng: Tươi - Ngon - Dinh dưỡng - An toàn.

Oh Fresh đã chính thức “lên kệ” tại hệ thống phân phối của Vinamilk và KIDO gồm các siêu thị; chuỗi cửa hàng tiện lợi; minimart; điểm bán hàng tạp hóa,.. với mức giá dùng thử là 10.000 VNĐ/chai trong thời gian đầu ra mắt.

 

 

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top