Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 4 tháng 10 năm 2021 | 21:5

Trị giá 2,4 tỉ USD, Vinamilk đại diện cho ASEAN vào "Top thương hiệu giá trị toàn cầu năm 2021"

Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, định giá giá trị thương hiệu của Vinamilk gần 2,4 tỉ USD, trở thành đại diện duy nhất khu vực ASEAN có mặt ở 4 bảng xếp hạng về "Top thương hiệu giá trị và mạnh nhất toàn cầu 2021".

Báo cáo thường niên của Brand Finance về "Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021" vừa công bố Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu, với vị trí thứ 8/10 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021, đồng thời là một trong ba thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới với số điểm đánh giá cao thứ hai. Brand Finance định giá giá trị thương hiệu của Vinamilk gần 2,4 tỉ USD, tăng 12% so với năm 2020.

 

111111.jpg
Sản xuất sữa đặc dừa xuất khẩu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) - Ảnh: L.ANH

 

Không chỉ đạt thứ hạng cao ở ngành sữa, Vinamilk cũng nằm trong hai bảng xếp hạng của ngành thực phẩm, nhóm "Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu" và "Top 30 của 100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu" với vị trí thứ 27, tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020.         

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống, việc Vinamilk được đánh giá rất cao như trong báo cáo của Brand Finance, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tạo ra nhiều thách thức chưa từng có với nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm - đồ uống trên toàn cầu nói riêng, càng cho thấy định hướng phát triển bền vững của Vinamilk thêm rõ nét. 

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ này không chỉ đưa thương hiệu Việt lọt vào các vị trí cao trong các bảng xếp hạng toàn cầu, mà còn tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu duy nhất của ngành sữa Việt Nam lẫn khu vực trên bản đồ ngành sữa thế giới.

"Từ xuất phát điểm là quốc gia không có lợi thế về sản xuất sữa, phải nhập khẩu sữa, chúng tôi rất tự hào khi giờ đây, sau 45 năm nỗ lực và phát triển, Vinamilk đã đứng ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng của toàn cầu về cả quy mô doanh thu lẫn giá trị thương hiệu. Những kết quả này là động lực cho ban lãnh đạo và tập thể người lao động của Vinamilk nỗ lực hơn nữa, để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đưa sữa Việt tiến xa hơn nữa trên chặng đường vươn tầm thế giới", bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk, chia sẻ.

 
22222222222.jpg
Vinamilk liên tục nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu thị trường ở các quốc gia khác nhau trong thời gian qua - Ảnh: L.ANH

 

Trước đó, Vinamilk cũng đã nhiều lần góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng uy tín của thế giới với các thứ hạng cao. Mới nhất, doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa trong nước được xếp vị trí 36 trong top 50 các công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu, và cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á có mặt trong danh sách này.

Đến tháng 9/2021, Vinamilk hiện có hệ thống 13 nhà máy, 13 trang trại bò sữa trong nước, 3 nhà máy tại nước ngoài cùng một dự án tổ hợp bò sữa quy mô lớn tại Lào, với năng lực sản xuất và cung ứng gần 250 loại sản phẩm dinh dưỡng.

Mặc dù gặp các thách thức do đại dịch trong gần hai năm qua, Vinamilk vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, đặc biệt kết quả từ hoạt động xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng. Sáu tháng đầu năm 2021, xuất khẩu của Vinamilk đạt 2.772 tỉ đồng, tăng 13,1% so với năm 2020, với thị trường xuất khẩu mở rộng đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tới đây, để hướng đến mục tiêu chiến lược lọt vào "Top 30 công ty sữa hàng đầu thế giới", Vinamilk hiện không ngừng đầu tư mở rộng quy mô cả trong và ngoài nước. 

Ngoài các công ty con, công ty liên kết tại Mỹ, New Zealand, Campuchia và Lào, liên doanh mới nhất của Vinamilk tại Philippines với đối tác Del-Monte dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm thương mại vào tháng 9/2021.

 

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1996, có trụ sở chính tại Anh và văn phòng đại diện tại 20 quốc gia.

Hằng năm, Brand Finance thực hiện nghiên cứu trên 5.000 thương hiệu lớn nhất thế giới để công bố các báo cáo uy tín về giá trị và sức mạnh của các thương hiệu trên toàn cầu, thuộc 23 lĩnh vực khác nhau.

 
PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top