Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 8 tháng 1 năm 2021 | 16:41

Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và người lao động

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn về sản phẩm dịch vụ cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao, văn hóa doanh nghiệp càng trở nên quan trọng đối với bất cứ tổ chức nào, đặc biệt là các doanh nghiệp quy mô lớn.

Sự kết nối đặc biệt

Đối với mỗi doanh nghiệp, hoạt động nội bộ đóng vai trò then chốt trong việc gắn kết giữa các thành viên, “điều hòa” các mối quan hệ giữa tổ chức với nhân sự. Văn hóa doanh nghiệp được coi là chất keo gắn kết các thành viên trong tổ chức, tạo thành một khối đoàn kết vững chắc. Bởi vậy, đầu tư cho hoạt động nội bộ nhằm mang đến cho CBNV những giá trị tinh thần tích cực bên cạnh môi trường làm việc chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ hấp dẫn đang là việc được nhiều doanh nghiệp và các tổ chức ngân hàng chú trọng trong những năm qua.

 

anh-1.jpg
Hoạt động nội bộ đã tạo ra chất keo gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những giá trị cốt lõi có ảnh hưởng quyết định tới năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có môi trường văn hóa làm việc tốt, nhân viên sẽ luôn được khuyến khích đưa ra sáng kiến, ý tưởng… để nâng cao hiệu quả công việc. Văn hóa doanh nghiệp giúp mỗi thành viên trong tổ chức thấy rõ mục tiêu, định hướng cho công việc mình làm đồng thời tạo ra môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh, là sợi dây gắn kết và lan tỏa tình yêu, niềm tự hào của mỗi CBNV. Điều này không chỉ có ý nghĩa trong việc xây dựng một tập thể đoàn kết, xây dựng niềm tin, sự gắn bó giữa các thành viên mà còn đóng vai trò đặc biệt trong việc “giữ chân” nhân tài khi tình trạng “chảy máu chất xám” đang phổ biến trong ngành ngân hàng.

Nét văn hóa khác biệt

Được biết đến là một “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2019”, PVcomBank luôn chú trọng chuyên nghiệp hóa môi trường làm việc, nâng cao chính sách chăm sóc, tri ân cán bộ, nhân viên thông qua những hoạt động thiết thực và hiệu quả. Cùng với sự nỗ lực hoàn thiện hệ thống, đẩy mạnh kinh doanh, phát triển thương hiệu, Ngân hàng cũng không ngừng tập trung xây dựng, đổi mới các chính sách dành cho nhân sự, những chế độ đãi ngộ, phúc lợi cạnh tranh và đặc biệt là hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ sôi nổi.

 

anh-2.jpg
Môi trường làm việc trẻ trung, năng động với nhiều hoạt động phong trào sôi nổi là điểm khác biệt để thu hút nhân sự và gắn kết các thành viên nội bộ.

Hiểu được tầm quan trọng của các hoạt động văn hóa nội bộ trong việc thể hiện văn hóa doanh nghiệp, gắn kết các thành viên, thu hút nhân tài, PVcomBank luôn chú trọng việc phát triển các phong trào văn hóa nội bộ, xây dựng ngôi nhà chung thân thiện cho hàng ngàn CBNV. Ngoài việc tổ chức các sự kiện nội bộ lớn với quy mô toàn hệ thống, PVcomBank còn liên tục tổ chức các lớp đào tạo về kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, nghệ thuật giao tiếp cùng nhiều hoạt động ngoại khóa, teambuilding, giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau thời gian tập trung dồn lực cho công việc. Đây cũng là một điểm đặc biệt thu hút sự “đầu quân” của đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

Những năm gần đây, bên cạnh việc phát triển các hoạt động kinh doanh, PVcomBank đã không ngừng ghi dấu ấn bởi các hoạt động nội bộ nổi bật như cuộc thi Mr&Ms PVcomBank 2018, PVcomBank’s Top Talent 2019, sự kiện đi bộ chào mừng Ngày hội văn hóa Tin để vươn xa; sự kiện đi bộ Tin&Yêu và năm 2020 là cuộc thi Vũ điệu đam mê PVcomBank 2020. Các hoạt động văn hóa nội bộ với ý nghĩa quan trọng, gắn kết các thành viên, khích lệ tinh thần của CBNV không chỉ mang đến cơ hội để mỗi thành viên bộc lộ sự tự tin, chủ động, sáng tạo mà còn góp phần nâng cao hình ảnh PVcomBank trong mắt khách hàng về một Ngân hàng đẳng cấp, chuyên nghiệp trong dịch vụ tài chính, đặc sắc trong văn hóa nội bộ.

 

anh-3.jpg
“Vũ điệu đam mê PVcomBank 2020” thành công đã giúp Ngân hàng tìm ra được những tài năng nổi bật, làm phong phú hoạt động phong trào nội bộ.

Trải qua các vòng thi gay cấn, hồi hộp với đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp, “Vũ điệu đam mê PVcomBank 2020” đã mang tới nhiều bất ngờ, sự mới mẻ qua màn trình diễn của những tài năng xuất sắc của hơn 1.000 CBNV đăng ký tham gia. Có thể nói, các sự kiện nội bộ tại PVcomBank không chỉ dừng lại với ý nghĩa tạo nên văn hóa doanh nghiệp đặc sắc mà đây cũng là cách để giúp mỗi CBNV có những khoảng thời gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng đồng thời “tìm thấy sự cân bằng” trong công việc qua các hoạt động mang tính gắn kết. Qua đây, những nét đẹp đặc trưng trong văn hóa nội bộ của tổ chức đã được lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng và nét đẹp này sẽ còn được Ngân hàng tiếp tục duy trì, phát triển mạnh mẽ trong tương lai, góp phần đưa hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp của PVcomBank ngày càng được in sâu trong cảm nhận của đông đảo khách hàng.

Đại diện PVcomBank cho biết, ngân hàng luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động phong trào nhằm gắn kết nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh. Việc nuôi dưỡng tình yêu, sự gắn kết giữa người lao động và tổ chức sẽ là đòn bẩy tạo đà phát triển mạnh mẽ cho ngân hàng trong tương lai gần.

Nhìn lại một năm 2020 đầy biến động và thử thách, các ngân hàng Việt đều đã và đang nỗ lực đẩy mạnh sức cạnh tranh của mình bằng rất nhiều cách, từ xây dựng sản phẩm dịch vụ bài bản cho đến đa dạng hóa, làm phong phú hơn các hoạt động nội bộ. Chính điều này đã giúp các ngân hàng tạo dựng được dấu ấn thương hiệu sắc nét để khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

 

Ngọc Thủy
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top