Khi thực hiện tái định vị thương hiệu hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, VPBank đã có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến lược để biến lời nói thành hành động.
Ban lãnh đạo VPBank tại Đại hội đồng cổ đông 2022
“Chúng tôi cho rằng nhu cầu thị trường, của nền kinh tế sau một giai đoạn khó khăn sẽ tăng trưởng rất mạnh. Đặc biệt các nhờ chiến lược hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ, hàng trăm nghìn tỷ đang đưa vào thị trường. VPBank với nền tảng vững chắc, hệ thống sẵn sàng có khả năng đáp ứng được tăng trưởng cao”, Tổng giám đốc VPBank Nguyễn Đức Vinh chia sẻ trước đại hội.
Thực tế, kế hoạch kinh doanh trong năm nay mới chỉ là sự khởi đầu cho tham vọng trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam, cam kết hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” vừa được ngân hàng công bố tháng Tư vừa qua khi tái định vị thương hiệu.
“Đến nay, sau giai đoạn thành công khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành ngân hàng, VPBank đã sẵn sàng vươn tới mục tiêu lớn mạnh hơn, hiện thức hóa những tham vọng và hoài bão mà từ 10 năm trước chúng tôi đã gửi gắm vào tên gọi “Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng", Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh cho biết.
7 năm “Hành động vì những giấc mơ”
Có những ý kiến cho rằng sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” VPBank đặt ra là một tham vọng lớn có thể vượt tầm. Thế nhưng, những người đứng đầu ngân hàng tin rằng sẽ đưa VPBank đạt được mục tiêu đó, bởi đây không phải lần đầu tiên VPBank đặt ra những tham vọng lớn.
Nhìn lại quá khứ, khi tái định vị thương hiệu lần đầu tiên vào năm 2010, VPBank vẫn chỉ là một ngân hàng nhỏ được xếp vào hạng “đàn em” trong hệ thống ngân hàng với 27.543 tỷ đồng tổng tài sản và lợi nhuận hợp nhất trước thuế chỉ vỏn vẹn 383 tỷ đồng.
Năm 2012, khi hệ toàn bộ các ngân hàng lớn cố gắng “né” rủi ro trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế bằng việc tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn thì VPBank lại chọn ngược dòng, trở thành một ngân hàng bán lẻ với các tập khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây cũng là thời điểm ngân hàng tiến vào phân khúc tín dụng tiêu dùng, một lĩnh vực rủi ro nhất nhưng cũng hứa hẹn tiềm năng đột phá nhất.
Thương vụ tỷ đô của FE Credit đã tạo ra một “quả bom tấn” trên thị trường tài chính ngân hàng
Kết quả là VPBank đã tạo ra một cuộc cách mạng tài chính tiêu dùng, một FE Credit vô tiền khoáng hậu. Tính đến cuối năm 2021, FE Credit chiếm tới 50% thị phần, phục vụ hơn 12 triệu khách hàng, trên 21.000 điểm bán hàng. Sự thành công của FE Credit đã tạo ra một “quả bom tấn” trên thị trường tài chính ngân hàng cuối năm ngoái, khi tập đoàn tài chính SMBC đã quyết định rút hầu bao ra 1,4 tỷ USD để được sở hữu 49% vốn điều lệ của công ty tài chính tiêu dùng này.
VPBank vừa tái định vị thương hiệu lần thứ hai với sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam thịnh vượng”
Theo Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh, các mảng kinh doanh chiến lược khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong những năm tiếp theo, với kế hoạch duy trì tăng trưởng của hai mảng này lên tới 40% trong năm 2022 và các năm tới.
Không dừng lại ở mảng kinh doanh cốt lõi, VPBank đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội và động lực tăng trưởng mới, trong đó có mảng chứng khoán với việc mua lại công ty chứng khoán ASC. Tiếp đó là mảng ngân hàng đầu tư và bảo hiểm khi VPBank mua lại 100% hoặc hơn 90% cổ phần của công ty bảo hiểm OPES, một công ty bảo hiểm phi nhân thọ mới thành lập nhưng đầy hứa hẹn về tiềm năng phát triển.
Rõ ràng, VPBank đã cho thấy hoạt động tái định vị thương hiệu vừa được đưa ra không chỉ là lời nói suông. Với những hành động cụ thể, những kế hoạch tăng vốn và M&A đã được công bố nhằm xây dựng một tập đoàn tài chính, có thể thấy VPBank đã bắt tay ngay vào việc hiện thực hóa sứ mệnh cao cả “Vì một Việt Nam thịnh vượng".
Tích cực thúc đẩy doanh nghiệp nắm bắt mọi cơ hội gia tăng lợi nhuận trên cơ sở tối ưu chi phí kinh doanh, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ phí đối với các dịch vụ tài chính doanh nghiệp thiết yếu trong khuôn khổ “Chương trình Combo phí ưu đãi dành cho Khách hàng Doanh nghiệp tại BAC A BANK”.
Xác định ĐBSCL là một trong những khu vực phát triển kinh tế trọng điểm, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, Agribank luôn đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tại khu vực này, đặc biệt trong lĩnh vực thủy sản và lúa gạo, góp phần tích cực phát triển kinh tế, xã hội địa phương
Định danh điện tử (eKYC) trên các ứng dụng Ngân hàng điện tử đã trở nên quen thuộc với đại đa số người tiêu dùng vì tính tiện lợi và bảo mật cao. Để khuyến khích khách hàng đăng ký tài khoản bằng hình thức eKYC, nhiều ngân hàng đã liên tục cho ra mắt các chương trình khuyến mại, mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn cho khách hàng.
Nhằm nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thương mại điện tử cũng như các khâu quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm hàng hóa dịch vụ gắn với phát triển thương hiệu, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.