Khi thực hiện tái định vị thương hiệu hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, VPBank đã có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến lược để biến lời nói thành hành động.
“Chúng tôi cho rằng nhu cầu thị trường, của nền kinh tế sau một giai đoạn khó khăn sẽ tăng trưởng rất mạnh. Đặc biệt các nhờ chiến lược hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ, hàng trăm nghìn tỷ đang đưa vào thị trường. VPBank với nền tảng vững chắc, hệ thống sẵn sàng có khả năng đáp ứng được tăng trưởng cao”, Tổng giám đốc VPBank Nguyễn Đức Vinh chia sẻ trước đại hội.
Thực tế, kế hoạch kinh doanh trong năm nay mới chỉ là sự khởi đầu cho tham vọng trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam, cam kết hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” vừa được ngân hàng công bố tháng Tư vừa qua khi tái định vị thương hiệu.
“Đến nay, sau giai đoạn thành công khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành ngân hàng, VPBank đã sẵn sàng vươn tới mục tiêu lớn mạnh hơn, hiện thức hóa những tham vọng và hoài bão mà từ 10 năm trước chúng tôi đã gửi gắm vào tên gọi “Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng", Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh cho biết.
7 năm “Hành động vì những giấc mơ”
Có những ý kiến cho rằng sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” VPBank đặt ra là một tham vọng lớn có thể vượt tầm. Thế nhưng, những người đứng đầu ngân hàng tin rằng sẽ đưa VPBank đạt được mục tiêu đó, bởi đây không phải lần đầu tiên VPBank đặt ra những tham vọng lớn.
Nhìn lại quá khứ, khi tái định vị thương hiệu lần đầu tiên vào năm 2010, VPBank vẫn chỉ là một ngân hàng nhỏ được xếp vào hạng “đàn em” trong hệ thống ngân hàng với 27.543 tỷ đồng tổng tài sản và lợi nhuận hợp nhất trước thuế chỉ vỏn vẹn 383 tỷ đồng.
Năm 2012, khi hệ toàn bộ các ngân hàng lớn cố gắng “né” rủi ro trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế bằng việc tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn thì VPBank lại chọn ngược dòng, trở thành một ngân hàng bán lẻ với các tập khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây cũng là thời điểm ngân hàng tiến vào phân khúc tín dụng tiêu dùng, một lĩnh vực rủi ro nhất nhưng cũng hứa hẹn tiềm năng đột phá nhất.
Kết quả là VPBank đã tạo ra một cuộc cách mạng tài chính tiêu dùng, một FE Credit vô tiền khoáng hậu. Tính đến cuối năm 2021, FE Credit chiếm tới 50% thị phần, phục vụ hơn 12 triệu khách hàng, trên 21.000 điểm bán hàng. Sự thành công của FE Credit đã tạo ra một “quả bom tấn” trên thị trường tài chính ngân hàng cuối năm ngoái, khi tập đoàn tài chính SMBC đã quyết định rút hầu bao ra 1,4 tỷ USD để được sở hữu 49% vốn điều lệ của công ty tài chính tiêu dùng này.
Theo Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh, các mảng kinh doanh chiến lược khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong những năm tiếp theo, với kế hoạch duy trì tăng trưởng của hai mảng này lên tới 40% trong năm 2022 và các năm tới.
Không dừng lại ở mảng kinh doanh cốt lõi, VPBank đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội và động lực tăng trưởng mới, trong đó có mảng chứng khoán với việc mua lại công ty chứng khoán ASC. Tiếp đó là mảng ngân hàng đầu tư và bảo hiểm khi VPBank mua lại 100% hoặc hơn 90% cổ phần của công ty bảo hiểm OPES, một công ty bảo hiểm phi nhân thọ mới thành lập nhưng đầy hứa hẹn về tiềm năng phát triển.
Rõ ràng, VPBank đã cho thấy hoạt động tái định vị thương hiệu vừa được đưa ra không chỉ là lời nói suông. Với những hành động cụ thể, những kế hoạch tăng vốn và M&A đã được công bố nhằm xây dựng một tập đoàn tài chính, có thể thấy VPBank đã bắt tay ngay vào việc hiện thực hóa sứ mệnh cao cả “Vì một Việt Nam thịnh vượng".
Hỗ trợ Khách hàng doanh nghiệp tận dụng tối đa các cơ hội tăng trưởng bằng nguồn vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh được bổ sung đầy đủ và kịp thời, giúp phản ứng “nhanh” với môi trường hoạt động thường xuyên biến đổi, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình tín dụng ngắn hạn “Nhận vốn ưu đãi - Đón đầu thời cơ” với tổng hạn mức lên tới 5.000 tỷ đồng.
Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.
Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn - tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.
Có những bệnh nhân đối mặt với ranh giới sinh tử, được các bác sĩ cứu sống đã quay lại cống hiến cho ngành y để trả ơn cuộc đời. Vượt qua bạo bệnh, họ nỗ lực ở nhiều vị trí khác nhau, trở thành “người truyền lửa”, động lực cho hàng ngàn bệnh nhân khác vẫn đang chống chọi với bệnh hiểm nghèo mỗi ngày.