Hàng loạt bản độ “chất chơi” xuất hiện tại cuộc thi “VF 3 – Chơi phải chất” tổ chức ngày 16-17/11 vừa qua đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe. Với nhiều người, VF 3 là mẫu xe “quốc dân” đúng nghĩa khi không chỉ dễ tiếp cận mà còn tạo cảm hứng cho người dùng thoải mái bộc lộ cá tính.
Không chỉ được đánh giá là mẫu xe “quốc dân” với mức giá dễ tiếp cận, VinFast VF 3 đang dần trở thành một “thú chơi” mới đầy phong cách của khách hàng Việt Nam, sau khi chính thức được hãng bàn giao từ 1/8/2024. Không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc VF 3 với vẻ ngoài muôn hình vạn trạng được chủ xe chia sẻ một cách tự hào trên mạng xã hội.
Cuộc thi độ xe VF 3 được tổ chức ở Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của nhiều chủ xe và xưởng độ.
Ngày 16-17/11 tại Hà Nội, hội nhóm chơi xe VinFast VF 3 tại miền Bắc thậm chí còn tổ chức hẳn một cuộc thi tranh tài giữa các bản độ. Ở đó, các chủ xe và các xưởng độ có dịp giao lưu để chọn ra các bản thiết kế, bản độ đặc sắc nhất theo nhiều tiêu chí khác nhau. Kết thúc cuộc thi, nhiều giải thưởng như “Xe có nội thất đẹp nhất”, “Xe ‘to mồm’ nhất”… đã được trao cho những mẫu xe ấn tượng nhất.
“Rất nhiều xe đủ màu sắc, đủ phong cách. Đúng là ‘mỗi nhà một bản độ’”, chị Nguyễn Hoa, cư dân Vinhomes Ocean Park 2 chia sẻ sau khi chiêm ngưỡng “rừng xe” VF 3 tại sự kiện.
Mẫu xe đạt giải đặc biệt của cuộc thi được thiết kế theo phong cách việt dã.
Quan sát một số xưởng garage phụ tùng ô tô có tiếng tại thành phố lớn như Hà Nội, không thiếu những chiếc VinFast VF 3 đang “xếp hàng” chờ nâng cấp với những món đồ giúp chủ nhân thỏa thích cá nhân hoá. Có chủ xưởng độ cho biết đã nhận không dưới 500 chiếc chỉ trong tháng 10. Nhẹ nhàng từ ốp mâm, đèn pha, tem trang trí cho đến những chi tiết “nặng đô” hơn, thay đổi thiết kế như mặt ca-lăng, cản trước… là những mong muốn để chủ xe được tận hưởng cảm giác cá nhân hóa chiếc VF 3.
“Nhiều người đùa rằng tiệm này bán xe hay sao mà nhiều xe xếp hàng thế”, chủ một xưởng độ hút khách hàng đầu trong “làng” độ VF 3 chia sẻ.
Trên thực tế, nguyên bản, VinFast VF 3 đã là một mẫu xe có tính cá nhân hoá cao. Khi mua mẫu xe điện này, người dùng sẽ có tổng cộng 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất (4 màu cơ bản, 5 màu nâng cao). Ngoài ra, hãng xe Việt còn cho phép khách hàng lựa chọn màu sơn theo ý thích với một khoản phí nhất định. Việc được cá nhân hoá từ khâu sản xuất khiến người dùng càng mong muốn thể hiện cá tính riêng rõ ràng nhất có thể.
Trong khi đó, trang bị sẵn có của VF 3 ở mức phù hợp với giá bán dễ tiếp cận từ 240 triệu đồng. Chính vì vậy, nhiều người dùng có tâm lý sẵn sàng chi thêm để “làm đẹp” cho xế cưng của mình.
VF 3 đã “tạo cảm hứng” cho hàng loạt loại hình phụ kiện trên thị trường.
Các phương thức “độ” xe VinFast cũng khá đa dạng. Trong đó, có người thích lắp thêm giá nóc, hộp đồ phụ sau cốp hoặc hông, đèn trợ sáng để tạo phong cách việt dã, phiêu lưu. Trong khi đó, có người tận dụng thiết kế nhỏ nhắn của VF 3 để theo đuổi phong cách dễ thương, bằng cách dán những bộ tem có họa tiết và màu sắc nổi bật.
Thiết kế nguyên bản của VF 3 cho phép người dùng thoải mái lựa chọn phong cách “độ” theo ý thích.
Dù vậy, theo góc nhìn của nhiều chủ xưởng, mọi bài “độ” đều là vô nghĩa nếu không có một nền tảng tốt. VinFast VF 3 được thiết kế hơi hướng SUV việt dã, sử dụng nhiều đường nét góc cạnh và hiện đại, hợp “gu” khách hàng trẻ tuổi và cũng là đối tượng người dùng sành điệu, ưa thích thể hiện cá tính riêng.
VF 3 đang mang tới cho người dùng nhiều giá trị vượt mức tiền.
Nhiều chủ xe thừa nhận, VinFast VF 3 tuy có mức giá dễ tiếp cận bậc nhất thị trường nhưng lại mang tới cho người dùng nhiều giá trị hấp dẫn.
Về công năng sử dụng, mẫu xe này được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch, có thể đi được tối đa 215 km và nạp điện tại bất cứ đâu, thông qua hệ thống trạm sạc được V-Green phát triển phủ rộng khắp toàn quốc. Còn nếu là “thú chơi”, hơn cả một phương tiện di chuyển, VinFast VF 3 là một nền tảng lý tưởng để người dùng thoả đam mê sáng tạo.