Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024  
Thứ tư, ngày 25 tháng 8 năm 2021 | 14:36

Agribank hỗ trợ hơn 70.000 khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng khách hàng và cộng đồng trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19, thời gian qua, cùng với toàn ngành Ngân hàng, Agribank luôn tiên phong, chủ động, tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng.

1.JPG
Các chương trình tín dụng ưu đãi dành riêng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp
đang phát huy hiệu quả.

 Chia sẻ khó khăn với khách hàng

Đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, thực hiện tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank nhanh chóng vào cuộc thực hiện hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng, như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới...

Tính đến tháng 7/2021, dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Agribank khoảng 170.000 tỷ đồng. Đến nay, Agribank đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 9.288 khách hàng với dư nợ (gốc và lãi) là 26.997 tỷ đồng; miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho 1.465 khách hàng với dư nợ miễn, giảm lãi 3.653 tỷ đồng; cho vay mới đạt trên 250.000 tỷ đồng với khoảng 50.000 khách hàng.

Tính cả năm 2020 và nửa đầu năm 2021, Agribank đồng loạt triển khai nhiều chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi, đến nay, việc thực hiện giải ngân các chương trình này đang phát huy hiệu quả. Hàng chục nghìn khách hàng trong cả nước đã được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank, tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kịp thời và thiết thực đến với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là chương trình tín dụng ưu đãi dành riêng cho đối tượng khách hàng này được triển khai từ đầu năm 2020 với quy mô 100.000 tỷ đồng (năm 2021 nâng lên 200 ngàn tỷ đồng), lãi suất cho vay ngắn hạn dưới 7%/năm, trung, dài hạn từ 6,5%, giảm đến 2,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường, cùng đối tượng; doanh số giải ngân đến 31/7 đạt trên 102 nghìn tỷ đồng với khoảng 9.000 khách hàng.

Ngày 14/7, Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó giảm đến 10% lãi suất đối với các khách hàng còn dư nợ tại thời điểm 15/7 và các khách hàng phát sinh dư nợ sau ngày 15/7 đến 31/12. Số lãi giảm đối với dư nợ tại ngày 15/7 là 4.500 tỷ đồng; Số lãi dự kiến tiếp tục giảm sau 15/7 là khoảng 1.000 tỷ đồng.

Agribank cũng đồng thời triển khai một loạt chương trình ưu đãi cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp, bao gồm: Chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng FDI với quy mô 5.000 tỷ đồng và 150 triệu USD được triển khai từ tháng 7/2020, lãi suất cho vay dưới 4,8%. Sau một năm triển khai, doanh số giải ngân đến 31/7 đạt 1.272 tỷ đồng và 74 triệu USD. Chương trình tín dụng ưu đãi khách hàng lớn với quy mô 35.000 tỷ đồng được triển khai từ tháng 10/2020, tính đến 31/7, doanh số giải ngân đạt 12.136 tỷ đồng.

Với đối tượng khách hàng xuất - nhập khẩu, Agribank triển khai chương trình ưu đãi với quy mô 15.000 tỷ đồng và 30 triệu USD, mức cho vay thấp nhất đối với VNĐ là 3,5%/năm, đối với USD là 1,7%/năm được triển khai trong tháng 06/2021.

Trong tháng 6, Agribank đã triển khai chương trình cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa với quy mô 30.000 tỷ đồng, lãi suất ngắn hạn dưới 6,5%, lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 6,5%, giảm 2%/năm so với lãi suất thông thường, cùng đối tượng.

 

2.jpg
Agribank thực hiện miễn, giảm phí dịch vụ nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và tiếp sức cho khách hàng vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, từ cuối tháng 6, Agribank cũng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị với quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay 6,5 - 7%/năm; đến 31/7, sau hơn 1 tháng triển khai, doanh số giải ngân đạt 417 tỷ đồng với 465 khách hàng.

Nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và hỗ trợ khách hàng, Agribank đã miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống áp dụng đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank, giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử (Agribank E-Mobile Banking, Agribank Internet Banking, ATM/CDM) và tại quầy giao dịch của Agribank.

Ngày 29/7, Agribank tiếp tục ban hành văn bản hướng dẫn các chi nhánh trong toàn hệ thống khuyến khích khách hàng dùng các phương thức thanh toán điện tử thực hiện các giao dịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, Agribank giảm 5% phí rút tiền tại ATM của ngân hàng khác từ ngày 5/8 đến hết ngày 31/12/2021 đối với chủ thẻ nội địa của Agribank với mong muốn tiếp sức cho khách  hàng vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

 

3.JPG
Agribank chủ động cắt giảm chi phí hoạt động và lợi nhuận để chung tay vượt khó
cùng cộng đồng và giúp hàng nghìn khách hàng phục hồi SX-KD.

 Làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ khách hàng và cộng đồng

Trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng, từ năm 2020, Agribank đã cắt giảm tối đa các loại chi phí, giảm tiền lương và giảm lợi nhuận 3 - 4 nghìn tỷ đồng để tập trung nguồn lực tài chính chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân, khách hàng hộ sản xuất và doanh nghiệp.

Năm 2021, với các biện pháp hỗ trợ, giảm lãi suất cho vay; miễn và giảm phí thanh toán, phí rút tiền, Agribank dự kiến sẽ giảm hơn 7.000 tỉ đồng để hỗ trợ khách hàng và nền kinh tế chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cùng với các biện pháp kinh tế tháo gỡ khó khăn cho khách hàng do tác động của dịch Covid-19, đến nay, hệ thống Agribank đã ủng hộ trên 300 tỷ đồng, bao gồm cả tiền và hiện vật cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trong cả nước. Trong đó, đóng góp gần 90 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19; Ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương có dịch số tiền trên 83 tỷ đồng; Tài trợ cho lĩnh vực y tế, bệnh viện số tiền trên 33 tỷ đồng…..

Hiện nay, công tác quyên góp ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn đang được các đơn vị trong toàn hệ thống tích cực triển khai thực hiện nhằm góp phần tăng thêm nguồn lực cho Chính phủ và các địa phương trong cuộc chiến chống Covid-19.

Thông qua hàng loạt các biện pháp kinh tế và hoạt động an sinh xã hội, cũng như chủ động cắt giảm chi phí hoạt động và giảm lợi nhuận để hỗ trợ cho khách hàng và cộng đồng, cho thấy, nỗ lực và quyết tâm rất lớn của Agribank trong việc thực thi và phát huy hiệu quả những chính sách hỗ trợ từ phía ngành Ngân hàng; đồng thời, thể hiện trách nhiệm tiên phong của một doanh nghiệp luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng hành, tiếp sức cho người dân, khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

 

 

Nhật Minh
Ý kiến bạn đọc
Top