Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 6 tháng 11 năm 2020 | 20:31

Agribank khuyến cáo các thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin

Thủ đoạn phổ biến hiện nay là kẻ gian gửi tin nhắn SMS, tin nhắn Zalo, tin nhắn Facebook… thông báo trúng thưởng, lấy tên chương trình trùng với các chương trình của Agribank, kèm theo một đường link yêu cầu khách hàng truy cập, đăng nhập để lĩnh thưởng.

 

15ab28ec6f7b9125c86a.jpg

 Đường link truy cập để nhận quà tặng

 

Cách thức lừa đảo

Gần đây xảy ra các vụ lừa đảo thông qua các website, trang điện tử giả mạo lợi dụng uy tín, thương hiệu của Agribank để chiếm đoạt thông tin về tài khoản cá nhân tại ngân hàng, ứng dụng ngân hàng điện tử, mã OTP xác nhận giao dịch… Thủ đoạn này tinh vi ở chỗ, các website được kẻ gian gửi tới cho khách hàng có giao diện gần giống với website, ứng dụng Agribank E-Mobile, Internet banking chính thức của các Agribank, khiến người dùng rất khó phân biệt.

Trang web agribank.space có giao diện như ứng dụng Agribank E-Mobile

Cụ thể, các đối tượng lừa đảo sử dụng hình thức gửi tin nhắn SMS, Zalo, Facebook… có chứa đường link trang web giải mạo (như: agribank.space) để yêu cầu khách hàng đăng nhập các thông tin liên quan như: user và mật khẩu truy cập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking để có thể nhận được các phần quà do Agribank tặng khách hàng (như hình). Sau khi xác nhận user/mật khẩu đăng nhập, nạn nhân nhận được thông báo để tiến hành các bước tiếp nhận, xác nhận OTP và bị trừ tiền từ tài khoản.

Khuyến cáo khách hàng

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tổn thất, rủi ro có thể xảy ra, Agribank lưu ý khách hàng không nhập mật khẩu đăng nhập, mã OTP trên các trang mạng không rõ nguồn gốc, hoặc đường link không rõ nguồn gốc; không cung cấp thông tin bảo mật Agribank E-Mobile Baking, Agribank Internet Banking như tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, mã OTP và nội dung các tin nhắn thông báo từ ngân hàng cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng, hoặc yêu cầu từ email, SMS, mạng xã hội… Ngoài ra, khách hàng không cung cấp thông tin, đưa thông tin giao dịch lên mạng, đặc biệt là những giao dịch online, vì sẽ tạo điều kiện cho kẻ lừa đảo; không thực hiện giao dịch trên các thiết bị công cộng (vì tiềm ẩn rủi ro cao) hay lưu thông tin tự động đăng nhập ngân hàng điện tử tại bất kỳ đâu.

Agribank không bao giờ gửi đường link, tin nhắn bằng bất kỳ hình thức nào hoặc liên hệ khách hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập dịch vụ, mã xác thực giao dịch, hoặc bất kỳ thông tin cá nhân của khách hàng dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin như trên (nếu có) đều là giả mạo. Để bảo mật thông tin và tài sản cá nhân, các ngân hàng thương mại đã đề nghị khách hàng của mình tuyệt đối không đăng nhập dịch vụ ngân hàng từ các website lạ; thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến; đồng thời khuyến khích khách hàng nên thực hiện giao dịch điện tử trên các website mua bán hàng hóa chính thức, có độ bảo mật cao.

Hiện tại, Agribank chỉ có:

1. 01 Trang webiste chính thức và duy nhất tại địa chỉ: https://www.agribank.com.vn;

Đường link và trang website chính thức và duy nhất của Agribank

2. 01 Đường link truy cập và đăng nhập thông tin dịch vụ Agribank Internet Banking chính thức và duy nhất tại địa chỉ: https://ibank.agribank.com.vn/;

Đường link và địa chỉ chính thức duy nhất của Agribank Internet Banking

3. Ứng dụng Agribank E-Mobile chỉ được truy cập và đăng nhập duy nhất bằng App Agribank E-Mobile Banking (như hình) được cài đặt trên điện thoại thông minh của quý khách hàng

Hình ảnh và giao diện của App Agribank E-Mobile Banking

 

Cách xử lý khi nghi ngờ gian lận

Khi quý khách hàng nghi ngờ, phát hiện các dấu hiệu gian lận trong quá trình sử dụng dịch vụ của Agribank hoặc có băn khoăn, vướng mắc hay cần trao đổi thông tin, hãy gọi liên lạc ngay với Agribank theo số hotline hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 - 024.32053205 hoặc đến điểm giao dịch Agribank gần nhất.

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

    Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

    Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

  • Sun Ponte Residence và màn “chào sân” ấn tượng tại Đà Nẵng

    Sun Ponte Residence và màn “chào sân” ấn tượng tại Đà Nẵng

    Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn - tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

  • Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

    Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

    Có những bệnh nhân đối mặt với ranh giới sinh tử, được các bác sĩ cứu sống đã quay lại cống hiến cho ngành y để trả ơn cuộc đời. Vượt qua bạo bệnh, họ nỗ lực ở nhiều vị trí khác nhau, trở thành “người truyền lửa”, động lực cho hàng ngàn bệnh nhân khác vẫn đang chống chọi với bệnh hiểm nghèo mỗi ngày.

Top