Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 21 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 26 tháng 11 năm 2020 | 21:44

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020

Tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia năm 2020.

 Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Việt Nam, đồng thời khẳng định giá trị chất lượng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tổng doanh thu năm 2019 của 124 sản phẩm, thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia 2020 đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước 200 nghìn tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho hơn 471 nghìn lao động, các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện cho cộng đồng trên 9,5 nghìn tỷ đồng.

Trải qua trên 32 năm xây dựng và phát triển, Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò của một trong những Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng, luôn khẳng định vai trò chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, cung ứng tín dụng và sản phẩm dịch vụ phục vụ phát triển kinh tế- xã hội đất nước.

Đến nay, tổng tài sản của Agribank đạt trên 1,47 triệu tỷ đồng; Nguồn vốn đạt trên 1,3 triệu tỷ đồng; Tổng dư nợ và đầu tư đạt trên 1,3 triệu tỷ đồng, trong đó cho vay nền kinh tế đạt trên 1,12 triệu tỷ đồng. Dư nợ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn luôn chiếm tỷ trọng gần 70% tổng dư nợ. Vốn tín dụng Agribank chiếm tỷ trọng lớn trong tổng dư nợ gần 2 triệu tỷ đồng đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội với đất nước và cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội, dự án tài trợ tổng thể và dài hạn. Hàng năm, Agribank đã dành hàng trăm tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội được triển khai trên cả nước.

Tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020, giai đoạn 2020- 2025, Agribank tiếp tục phát huy tinh thần Đổi mới Sáng tạo, tập trung đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại gắn với đổi mới mô hình tổ chức, hướng tới ngân hàng số, tiếp tục hoàn thành sứ mệnh phục vụ “Tam nông” với hình ảnh một Ngân hàng thương mại hiện đại, năng động, đổi mới, chuyên nghiệp; tiến tới chuyển đổi thành NHTM cổ phần; phấn đấu đạt Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản, qua đó có đóng góp tích cực trong xây dựng thương hiệu Quốc gia, thương hiệu Việt Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

 

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top