Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 8 tháng 8 năm 2020 | 21:9

Agribank Tuyên Quang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến mới phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Agribank Tuyên Quang đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới để thực hiện mục tiêu kép - vừa quyết liệt phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Agribank Việt Nam, UBND tỉnh, Sở Y tế, Agribank Tuyên Quang đã và đang thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh. Ngân hàng yêu cầu tất cả cán bộ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và tuân thủ nghiêm túc các quy định về khai báo y tế.

Đối với các cán bộ di chuyển từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi và những địa phương mới phát hiện có người dương tính với Covid về Tuyên Quang trong vòng 14 ngày (từ ngày 12/7) phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, khi có dấu hiệu nghi nhiễm phải báo ngay với cơ quan y tế, đơn vị công tác.

 Hiện nay, tại tất cả các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn tỉnh đều tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, người lao động và khách hàng, trang bị dung dịch sát khuẩn, kèm theo nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng ngừa Covid-19.

Cùng với đó, Agribank Tuyên Quang cũng đã chuẩn bị sẵn lượng khẩu trang cho cán bộ trong chi nhánh cũng như khẩu trang phát miễn phí cho khách đến giao dịch; thực hiện vệ sinh khử trùng tại các khu vực giao nhận tiền mặt, kho quỹ, vệ sinh tiền mặt thu về trước khi nhập kho cuối ngày. Đồng thời, tại các điểm đặt máy ATM 100% đều được phun khử trùng thường xuyên và dán thông báo đề nghị khách hàng rửa tay trước và sau khi thực hiện giao dịch trên máy.

tq.jpg
Agribank Tuyên Quang tiến hành đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào giao dịch.

 

Bên cạnh đó, Agribank Tuyên Quang cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, chủ động chia sẻ hướng dẫn của Bộ Y tế về những biện pháp phòng chống dịch trên các kênh thông tin tuyên truyền như Fanpage Agribank Tuyên Quang, các tờ rơi, bảng tin tại các điểm giao dịch trên toàn chi nhánh và khuyến khích khách hàng giao dịch không dùng tiền mặt, sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử như E-Mobile Banking, Internet Banking,… để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ông Dương Tuấn Phương, Phó trưởng phòng Dịch vụ & Marketing, cho biết, hiện nay, Agribank Tuyên Quang có hơn 25.000 khách hàng đăng kí các dịch vụ ngân hàng điện tử và thường xuyên thực hiện các giao dịch trực tuyến. Chi nhánh đã triển khai miễn phí chuyển tiền ủng hộ Covid-19, giảm phí chuyển tiền điện tử liên ngân hàng cho khách hàng giao dịch trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát.

Các tiện ích như “tiền gửi trực tuyến” trên ứng dụng E-Mobile Banking cũng được khuyến khích sử dụng để khách hàng có thể gửi tiền tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến điểm giao dịch. Ngoài ra, Agribank Tuyên Quang cũng đã thông báo rộng rãi đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý triệt để các phản ánh, đề xuất, kiến nghị của người dân cũng như doanh nghiệp.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thống đốc NHNN và Tổng Giám đốc Agribank, Agribank chi nhánh tỉnh Tuyên Quang cũng đã có những giải pháp thiết thực để hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, sớm tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, phục hồi nền kinh tế trong trạng thái “bình thường mới” sau dịch Covid, trong đó đặc biệt lưu ý đến các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn,… Ngân hàng đã kịp thời áp dụng các biện pháp như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi tiền vay, cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn dịnh sản xuất kinh doanh.

Từ đầu năm đến nay, Agribank đã 3 lần liên tiếp giảm lãi suất cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo quyết định tại Thông tư 39/2016/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước. Trong đó, lãi suất vay ngắn hạn tối đa 4,8%/năm, lãi suất trung, dài hạn tối thiểu 7,5%/ năm. Đây là mức lãi suất thấp nhất thị trường hiện nay. Đến nay, tổng dư nợ tại Agribank Tuyên Quang đạt gần 7.400 tỷ đồng, có 141 khách hàng chịu ảnh hưởng của Covid-19 đáp ứng đúng và đủ điều kiện theo quy định đã được chi nhánh hỗ trợ khó khăn với dư nợ vay gần 149 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Agribank chi nhánh Tuyên Quang tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động thông suốt cũng như nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, thực hiện rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 để chung tay cùng khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng và góp phần đảm bảo đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hòa
Ý kiến bạn đọc
Top