Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 8 tháng 8 năm 2020 | 21:9

Agribank Tuyên Quang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến mới phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Agribank Tuyên Quang đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới để thực hiện mục tiêu kép - vừa quyết liệt phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Agribank Việt Nam, UBND tỉnh, Sở Y tế, Agribank Tuyên Quang đã và đang thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh. Ngân hàng yêu cầu tất cả cán bộ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và tuân thủ nghiêm túc các quy định về khai báo y tế.

Đối với các cán bộ di chuyển từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi và những địa phương mới phát hiện có người dương tính với Covid về Tuyên Quang trong vòng 14 ngày (từ ngày 12/7) phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, khi có dấu hiệu nghi nhiễm phải báo ngay với cơ quan y tế, đơn vị công tác.

 Hiện nay, tại tất cả các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn tỉnh đều tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, người lao động và khách hàng, trang bị dung dịch sát khuẩn, kèm theo nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng ngừa Covid-19.

Cùng với đó, Agribank Tuyên Quang cũng đã chuẩn bị sẵn lượng khẩu trang cho cán bộ trong chi nhánh cũng như khẩu trang phát miễn phí cho khách đến giao dịch; thực hiện vệ sinh khử trùng tại các khu vực giao nhận tiền mặt, kho quỹ, vệ sinh tiền mặt thu về trước khi nhập kho cuối ngày. Đồng thời, tại các điểm đặt máy ATM 100% đều được phun khử trùng thường xuyên và dán thông báo đề nghị khách hàng rửa tay trước và sau khi thực hiện giao dịch trên máy.

tq.jpg
Agribank Tuyên Quang tiến hành đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào giao dịch.

 

Bên cạnh đó, Agribank Tuyên Quang cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, chủ động chia sẻ hướng dẫn của Bộ Y tế về những biện pháp phòng chống dịch trên các kênh thông tin tuyên truyền như Fanpage Agribank Tuyên Quang, các tờ rơi, bảng tin tại các điểm giao dịch trên toàn chi nhánh và khuyến khích khách hàng giao dịch không dùng tiền mặt, sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử như E-Mobile Banking, Internet Banking,… để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ông Dương Tuấn Phương, Phó trưởng phòng Dịch vụ & Marketing, cho biết, hiện nay, Agribank Tuyên Quang có hơn 25.000 khách hàng đăng kí các dịch vụ ngân hàng điện tử và thường xuyên thực hiện các giao dịch trực tuyến. Chi nhánh đã triển khai miễn phí chuyển tiền ủng hộ Covid-19, giảm phí chuyển tiền điện tử liên ngân hàng cho khách hàng giao dịch trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát.

Các tiện ích như “tiền gửi trực tuyến” trên ứng dụng E-Mobile Banking cũng được khuyến khích sử dụng để khách hàng có thể gửi tiền tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến điểm giao dịch. Ngoài ra, Agribank Tuyên Quang cũng đã thông báo rộng rãi đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý triệt để các phản ánh, đề xuất, kiến nghị của người dân cũng như doanh nghiệp.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thống đốc NHNN và Tổng Giám đốc Agribank, Agribank chi nhánh tỉnh Tuyên Quang cũng đã có những giải pháp thiết thực để hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, sớm tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, phục hồi nền kinh tế trong trạng thái “bình thường mới” sau dịch Covid, trong đó đặc biệt lưu ý đến các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn,… Ngân hàng đã kịp thời áp dụng các biện pháp như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi tiền vay, cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn dịnh sản xuất kinh doanh.

Từ đầu năm đến nay, Agribank đã 3 lần liên tiếp giảm lãi suất cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo quyết định tại Thông tư 39/2016/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước. Trong đó, lãi suất vay ngắn hạn tối đa 4,8%/năm, lãi suất trung, dài hạn tối thiểu 7,5%/ năm. Đây là mức lãi suất thấp nhất thị trường hiện nay. Đến nay, tổng dư nợ tại Agribank Tuyên Quang đạt gần 7.400 tỷ đồng, có 141 khách hàng chịu ảnh hưởng của Covid-19 đáp ứng đúng và đủ điều kiện theo quy định đã được chi nhánh hỗ trợ khó khăn với dư nợ vay gần 149 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Agribank chi nhánh Tuyên Quang tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động thông suốt cũng như nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, thực hiện rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 để chung tay cùng khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng và góp phần đảm bảo đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hòa
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top