Cảng quốc tế Gemalink sắp tiếp nhận 2 cẩu trục RMQC lớn nhất từ Doosan Vina

KTNT Đây là 2 cẩu trục đầu tiên trong số 6 chiếc có khả năng bốc dỡ container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn nhất một cách an toàn và nhanh chóng, cung ứng cho khách hàng Gemadept - CMA CGM để vận hành tại cảng Gemalink, Bà Rịa Vũng Tàu

Triển khai thực hiện đơn hàng cung ứng 6 cẩu trục RMQC cho khách hàng Gemadept – CMA CGM vào tháng 9/2019, sau gần một năm sản xuất, Doosan Vina đã tổ chức lễ xuất 2 cẩu trục RMQC siêu trường siêu trọng đầu tiên đến thương cảng quốc tế Gemalink, đặt tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
     
Quang cảnh lễ xuất 2 cẩu trục RMQC siêu trường siêu trọng từ cảng Doosan Vina đến cảng quốc tế Gemalink, BRVT.
Quang cảnh lễ xuất 2 cẩu trục RMQC siêu trường siêu trọng từ cảng Doosan Vina đến cảng quốc tế Gemalink, BRVT.
      
Tham dự lễ xuất 2 cẩu RMQC vào sáng nay (02/7) có Giám đốc Sở Công thương Quảng Ngãi Võ Đình Trà, TGĐ Doosan Vina Jeong Young Chil cùng một số đại diện và khách mời đến từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, BQL KKT Dung Quất, các khách hàng, đối tác, các cơ quan thông tấn báo chí…
 
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Công thương Quảng Ngãi Võ Đình Trà đã bày tỏ sự ấn tượng với những sản phẩm cẩu RMQC khổng lồ của Doosan Vina và đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo Hàn Quốc cũng như người lao động Việt Nam tại đây.
 
Tính từ khi thành lập vào năm 2006 đến nay, Doosan Vina đã có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi thông qua giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho hàng ngàn người lao động địa phương. Đồng thời, với việc sản phẩm Doosan Vina đã xuất khẩu và đang có mặt tại 35 quốc gia toàn cầu đã giúp gia tăng kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh nhà cũng như đưa danh tiếng của tỉnh Quảng Ngãi đi xa hơn.
 
Theo TGĐ Doosan Vina Jeong Young Chil thì đây là loạt cẩu trục lớn nhất mà Doosan Vina sản xuất từ trước tới nay với chiều cao tương đương một tòa nhà 30 tầng (93m), dài 150m, rộng 27m, nặng hơn 1.700 tấn, có tầm với lên đến 70m (tương đương với 24 hàng container) và có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn tới 200.000 DWT.
 
“Hiện nay, chúng tôi đang tập trung hoàn thiện 2 cẩu trục số 3 và số 4 để kịp tiến độ bàn giao cho khách hàng vào tháng 8 tới và dự án dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 11/2020. Một khi 6 cẩu trục này đi vào vận hành thương mại thì chúng sẽ đảm bảo phục vụ công suất bốc dỡ giai đoạn 1 của cảng Gemalink là hơn 1,5 triệu TEU/năm”, TGĐ Doosan Vina cho biết.
 
Những cẩu trục này cao tương đương một tòa nhà 30 tầng, nặng hơn 1.700 tấn, có tầm với lên đến 70m (tương đương với 24 hàng container) và có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn tới 200.000 DWT.
Những cẩu trục này cao tương đương một tòa nhà 30 tầng, nặng hơn 1.700 tấn, có tầm với lên đến 70m (tương đương với 24 hàng container) và có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn tới 200.000 DWT.

 

Sau khi rời cảng Doosan Vina vào ngày 4/7, 2 cẩu trục này dự kiến sẽ cập cảng Gemalink vào ngày 6/7 tới và sẽ được kiểm tra lần cuối trước khi đưa vào vận hành thương mại và góp phần nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa tại cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải.
Việc xuất đi thành công 2 cẩu trục lần này đã góp phần nâng tổng số cẩu trục “Made in Vietnam” do Doosan Vina sản xuất lên đến 85 chiếc. Những cẩu trục này hiện đang hoạt động tại các hệ thống cảng sầm uất thế giới như: PSA (Singapore), JNPT và BMCT (Ấn Độ), Samarinda (Indonesia), Saudi Global Port (Ả Rập Xê Út) và tại Việt Nam, cẩu trục của Doosan Vina hiện đang có mặt tại Tân cảng Sài Gòn, cảng Đà Nẵng, cảng nhà máy Lọc Dầu Nghi Sơn và vài ngày tới sẽ là cảng Gemalink (Bà Rịa - Vũng Tàu).
 
 
 

Hải Yến

Ý kiến của bạn