Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 22 tháng 6 năm 2022 | 11:39

DFC cấp khoản vay lên tới 200 triệu USD cho SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (mã chứng khoán SSB) là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được cấp khoản vay lên tới 200 triệu USD nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khủng hoảng khí hậu.

Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) - cơ quan độc lập của Chính phủ Hoa Kỳ chuyên cung cấp tài chính cho các dự án phát triển tư nhân có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và nhiều công cụ tài chính mới, có khả năng cho vay tài chính và tài trợ các giải pháp tín dụng. Các khoản đầu tư của DFC trải rộng nhiều lĩnh vực như năng lượng, chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng quan trọng và công nghệ; đồng thời hướng tới cung cấp tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại các thị trường mới nổi, tuân thủ các tiêu chuẩn cao và tôn trọng môi trường, nhân quyền và quyền của người lao động.

 

 

Theo công bố của DFC, trong quý II/2022 Tập đoàn này đã thông qua nhiều hạng mục ưu tiên phát triển, chú trọng an toàn thực phẩm, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới và mở rộng tiếp cận tài chính. Tổng các dự án được phê duyệt lên tới 1,4 tỷ USD cho 34 dự án, trong đó có 22 dự án hỗ trợ cho các doanh nghiệp tư nhân ở các nước đang phát triển tại châu Phi, châu Á, Đông Âu, Mỹ Latinh và vùng Caribe.

Trong số các doanh nghiệp nhận được hỗ trợ của DFC, SeABank là tổ chức tài chính duy nhất tại Việt Nam được DFC cấp khoản vay lên tới 200 triệu USD nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội gồm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và đẩy mạnh các dự án xanh vì môi trường, đối phó khủng hoảng khí hậu - một trong những chiến lược được SeABank ưu tiên phát triển.

Khoản vay của DFC cho SeABank sẽ giúp ngân hàng nâng cao khả năng tài chính để thực hiện tốt hơn các dự án đề ra, tập trung vào khoảng cách tín dụng, giải quyết sự cách biệt giữa nhu cầu tài chính của thị trường và nguồn tiền hiện có của nền kinh tế.

Trước khi nhận được khoản vay từ DFC, SeABank đã được Tổ chức tài chính quốc tế - IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, KASIKORNBANK PCL, OPEC và responsAbility Investments AG cấp gói tín dụng trị giá 220 triệu USD nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và tài trợ chống biến đổi khí hậu. Điều này thể hiện cam kết về chiến lược phát triển bền vững, khẳng định uy tín, hiệu quả triển khai các dự án hỗ trợ phát triển bền vững cũng như sự đánh giá cao của các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới đối với hoạt động của SeABank.

 

 

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top