Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 26 tháng 4 năm 2022 | 16:18

Hòa Phát đạt hơn 44.000 tỷ đồng doanh thu và 8.200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý I

Trong 3 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn Hòa Phát đạt 44.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 41% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 8.200 tỷ đồng, tăng 17% so với quý I/2021. Sản xuất gang thép và các sản phẩm thép đóng góp 90% vào kết quả chung của Tập đoàn.

Tập đoàn Hòa Phát hiện có công suất thép thô trên 8 triệu tấn/năm, tương đương khoảng 700.000 tấn/tháng. Quý I/2022, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giá nguyên vật liệu đầu vào sản xuất thép như than luyện coke, quặng sắt tăng cao. Tuy nhiên, các nhà máy của Hòa Phát luôn hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu thị trường. Hòa Phát đã sản xuất 2,16 triệu tấn thép thô, tăng 8% so với cùng kỳ.
 
Thép cuộn cán nóng Hòa Phát
Thép cuộn cán nóng Hòa Phát.

 

Sản lượng bán hàng thép xây dựng thành phẩm, phôi thép và thép cuộn cán nóng đạt 2,17 triệu tấn, tăng 12% so với quý I/2021. Trong đó, thép xây dựng thành phẩm là 1,34 triệu tấn, tăng 57%. Thép cuộn cán nóng của Tập đoàn Hòa Phát trong 3 tháng đầu năm đạt 763.000 tấn, tăng 15%. Các sản phẩm hạ nguồn HRC như ống thép, tôn mạ lần lượt là 207.000 tấn và 105.000 tấn, tương ứng mức tăng 13% và 43% so với cùng kỳ 2021.
 
Trong lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát duy trì mức sản lượng phù hợp, tiết kiệm chi phí nhằm tối ưu giá thành khi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao.
 
Với lĩnh vực bất động sản, các khu công nghiệp của Hòa Phát như Phố Nối A, Yên Mỹ II tiếp tục được đầu tư mở rộng, tỷ lệ lấp đầy đạt 100% diện tích đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Tập đoàn cũng tích cực nghiên cứu, triển khai một số dự án bất động sản khu đô thị có tính thanh khoản cao tại một số tỉnh, thành phố.
 
Về lĩnh vực điện máy gia dụng, ngoài tủ lạnh, tủ đông và điều hòa không khí, Hòa Phát bắt đầu cung cấp máy làm mát không khí từ quý I/2022 và đang đầu tư xây dựng thêm hai nhà máy sản xuất mới tại 2 tỉnh Hà Nam và Bà Rịa – Vũng Tàu. Sản phẩm chính của các nhà máy này là máy lọc nước, máy lọc không khí, tủ mát… Dự kiến quý III/2022, những sản phẩm điện gia dụng đầu tiên sẽ ra mắt thị trường.
 
Năm 2022, Tập đoàn Hòa Phát tròn 30 năm phát triển, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 28.000 lao động. Trong đó, lực lượng lao động trong lĩnh vực gang thép, sản phẩm thép liên quan chiếm 88%, chủ yếu là người địa phương. Hòa Phát đang triển khai nhiều dự án như Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 (Quảng Ngãi), Nhà máy sản xuất container (Bà Rịa – Vũng Tàu),… dự kiến tuyển dụng thêm hàng ngàn lao động, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế và công tác an sinh xã hội tại các địa phương khắp cả nước.
 
 
PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top