Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 10 tháng 9 năm 2020 | 0:36

Một số đề xuất mở rộng Quốc lộ 1A cũ để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông

Đường QL1A cũ đoạn từ Thường Tín (Hà Nội) đến địa phận tỉnh Hà Nam dài khoảng 25km, thường xuyên ùn tắc và hay xảy ra tai nạn giao thông do đường quá nhỏ (rộng 8 - 10m). Hà Nội có kế hoạch mở rộng đoạn QL1A này nhưng triển khai khá chậm.

Để đảm bảo cho việc giảm ùn tắc giao thông và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, ông Nguyễn Khánh Dư, Tổng giám đốc Công ty Gia Bảo đề xuất với UBND TP. Hà Nội cho phép Công ty Gia Bảo đồng chủ trì cùng Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để thực hiện Dự án mở rộng đường 1A đoạn từ km189 đến km214 (hết địa phận Hà Nội) từ 10m lên thành 30 - 40m, bao gồm các việc: Đấu thầu để lấy đơn vị thiết kế dự toán; phê duyệt thiết kế dự toán; đấu thầu để lấy đơn vị thi công; đấu thầu để lấy đơn vị giám sát; đấu thầu để lấy đơn vị giải phóng mặt bằng.
 
Theo Công ty Gia Bảo, như vậy kinh phí cho GPMB sẽ giảm hơn 1.000 tỷ đồng so với báo cáo của huyện Thường Tín.
quoc-lo-1a-cu.jpg
Cảnh đông đúc trên Quốc lộ 1A cũ đoạn từ Thường Tín (Hà Nội) đến địa phận tỉnh Hà Nam lúc cao điểm.
Đại diện Công ty Gia Bảo đảm bảo sẽ thực hiện việc mở rộng Dự án mở rộng đường 1A: Dự án sẽ khởi công sau 4 tháng kể từ ngày UBND TP. Hà Nội có văn bản giao Sở Giao thông Vận tải và Công ty Gia Bảo đồng chủ trì thực hiện Dự án mở rộng Quốc lộ 1A cũ đoạn từ km189 đến km214; Dự án sẽ hoàn thành sau 18 tháng kể từ ngày khởi công; Công ty Gia Bảo có các giải pháp tốt nhất hiện nay về giải phóng mặt bằng, giám sát thi công, đôn đốc thực hiện các việc,… Dự án mở rộng Quốc lộ 1A cũ sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm mới, góp phần phát triển kinh tế trong thời điểm khó khăn do dịch Covid - 19, đặc biệt là giảm ùn tắc và tai nạn giao thông…
 

Được biết, Báo cáo với Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Huyện ủy Thường Tín ngày 25/6/2020, huyện Thường Tín kiến nghị thành phố giúp huyện xóa bỏ quy hoạch “treo” từ 25 năm nay. Cụ thể là đầu tư mở rộng nâng cấp Quốc lộ 1A cũ dài 17,23km (từ km189 đến km206+100) để có một công trình đường trục hướng tâm quan trọng của Thủ đô, tạo được bộ mặt khang trang, hiện đại cho địa phương.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án này vào khoảng 3.904 tỷ đồng, gồm: 950 tỷ đồng đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, 2.343 tỷ đồng chi phí đền bù giải phóng mặt bằng và 611 tỷ đồng xây dựng hạ tầng kỹ thuật 8 khu tái định cư.

Hữu Thắng
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top