Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 10 tháng 5 năm 2024  
Thứ tư, ngày 27 tháng 10 năm 2021 | 9:55

PC Đắk Nông: Cải cách hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ

Với phương châm khách hàng là động lực để phát triển, thời gian qua, PC Đắk Nông đã tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng nhiều công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Trong những năm qua, cùng với các sở ban ngành trên địa bàn tỉnh, PC Đắk Nông đã đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý. Bám sát mục tiêu của ngành, PC Đắk Nông đã hướng dẫn các đơn vị trực thuộc áp dụng các Quy chế, quy định trình tự thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng theo quy định mới của ngành, đồng thời chủ động xây dựng, ban hành quy chế quản lý nội bộ đảm bảo phù hợp với yêu cầu thực tế của đơn vị.

Thực hiện hiện đại hoá lưới điện, PC Đắk Nông đã xây dựng và triển khai sơ đồ lưới điện thông minh trên địa bàn toàn tỉnh, thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Đến nay, đã có 100% xã, phường, thành phố, thị trấn trên toàn tỉnh có điện và trên 98,5 % hộ dân trong tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia, 100% thôn buôn có điện. Lưới điện được phủ rộng khắp từ vùng nông thôn đến vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, góp phần tích cực vào chương trình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Nhằm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, PC Đắk Nông thực hiện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt số thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện tới khách hàng, đồng thời triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, cung cấp điện và dịch vụ điện đến khách hàng với chất lượng ngày càng tốt hơn.

 

Đa dạng các dịch vụ nâng cao chất lượng, thoả mãn nhu cầu của người sử dụng điện.
Đa dạng các dịch vụ nâng cao chất lượng, thoả mãn nhu cầu của người sử dụng điện.

 

Đến nay, Công ty thực hiện thời gian cấp điện cho khách hàng mua điện qua trạm biến áp công cộng giảm còn 2 ngày đối với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và khu vực nông thôn; 5 ngày đối với khách hàng ngoài sinh hoạt.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Công ty thực hiện 24 công trình cấp điện qua TBA chuyên dùng, thời gian trung bình 2,08 ngày/công trình. Đối với cấp điện qua TBA công cộng: Công ty thực hiện 1.027 trường hợp KH sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn, thời gian trung bình 1,08 ngày/trường hợp; thực hiện 4.227 trường hợp KH sinh hoạt khu vực nông thôn, thời gian trung bình 1,3 ngày/trường hợp; thực hiện 1.292 trường hợp KH khách hàng ngoài sinh hoạt, thời gian trung bình 1,41 ngày/trường hợp.

Cùng với đó, Công ty tiếp tục duy trì thực hiện tốt việc giao dịch với khách hàng theo cơ chế một cửa. Hiện, PC Đắk Nông tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện khách hàng tại phòng giao dịch của các Điện lực huyện, thành phố, trụ sở Công ty và Cổng dịch vụ công quốc gia. Công ty thực hiện Quy trình cấp điện và các dịch vụ về điện cho khách hàng theo cơ chế “một cửa”. Qua đó có thể chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng để kịp thời hỗ trợ giải quyết nhanh, triệt để mọi vướng mắc, yêu cầu liên quan đến các dịch vụ điện.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan, Điện lực các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện việc công khai minh bạch trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết, tiếp nhận, phản hồi thông tin yêu cầu của khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ cung cấp điện.

Anh Ngô Xuân Hường, tổ 6, phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, cho biết: Việc giảm tải thủ tục hành chính trong các dịch vụ điện tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân, việc triển khai các hình thức thanh toán tiền điện hằng tháng đã giúp gia đình tôi cũng như nhiều khách hàng khác chủ động hơn, không phải đến tận trụ sở để thanh toán hóa đơn tiền điện như những năm trước đây, giảm thời gian và công sức cho người dân.                                                             

Để tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng các dịch vụ điện và tra cứu thông tin nhanh chóng, PC Đắk Nông tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ điện trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và các kênh thông tin như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS… để quảng bá và tiếp nhận giải quyết các dịch vụ điện trực tuyến, giảm thiểu các thủ tục, giấy tờ.

 

PC Đắk Nông chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin vào quản lý điều hành hệ thống điện.
PC Đắk Nông chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin vào quản lý điều hành hệ thống điện.

 

Nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, Công ty đã áp dụng nhiều công nghệ mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đơn cử: Công ty thực hiện 100% ghi chỉ số, cấp điện mới bằng thiết bị hỗ trợ cầm tay (điện thoại di động, máy tính bảng)... Lắp đặt công tơ điện tử đo xa RF-Spider 1.491 TBA công cộng, thu thập số liệu từ xa 164.890 công tơ điện tử khách hàng; ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (Hotline), rửa sứ nóng...

Thời gian qua, PC Đắk Nông hợp tác với 07 ngân hàng và 09 tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện. Các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, qua thiết bị di động được công ty mở rộng và đẩy mạnh, các dịch vụ đã được cung cấp đến khách hàng giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không cần đến quầy giao dịch của điện lực

Mặc khác, Công ty triển khai ứng dụng các tiện ích của hệ thống văn phòng điện tử, giúp cho công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo đơn vị được kịp thời, chính xác, giảm bớt thời gian, giấy tờ trong xử lý văn bản. Công ty thực hiện tối đa chữ ký số giúp tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính mà vẫn đảm bảo được hiệu quả và tiến độ công việc.

Trong thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động của ngành, tập trung rà soát thủ tục nội bộ trong cơ quan để thực hiện đơn giản hóa các dịch vụ cung cấp điện trên cơ sở quy định của ngành; đồng thời đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên có đủ năng lực, trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, có thái độ văn minh lịch sự tận tụy phục vụ khách hàng.

 

Bạch Mai
Ý kiến bạn đọc
  • Khu Đông Thủ đô dần trở thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp quốc tế

    Khu Đông Thủ đô dần trở thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp quốc tế

    Trung tâm thương mại kết hợp Trung tâm hội nghị - tiệc cưới lớn nhất Việt Nam và Nhà hát quy mô “khủng” 10.000 chỗ sẽ sớm hiện diện tại “thành phố điểm đến” phía Đông Hà Nội, hứa hẹn trở thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp, mang lại những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ thu hút du khách đổ về Ocean City.

  • Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

    Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

    Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, với vai trò tiên phong trong việc thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ và chính sách tín dụng thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp dành cho khách hàng, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

  • Khi ngân hàng cá nhân hóa trải nghiệm thanh toán cho người dùng

    Khi ngân hàng cá nhân hóa trải nghiệm thanh toán cho người dùng

    Từ việc cung cấp sản phẩm được tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng, đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra trải nghiệm thanh toán mượt mà và linh hoạt hơn, VPBank đã mang lại một cách tiếp cận mới mẻ trong quản lý tài chính cá nhân với tấm thẻ đa năng VPBank Flex.

  • Chi hơn 70.000 đồng mỗi ngày, có ngay VinFast VF 3 “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”

    Chi hơn 70.000 đồng mỗi ngày, có ngay VinFast VF 3 “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”

    Quan niệm ô tô là phương tiện đắt đỏ đã hoàn toàn biến mất khi VinFast ra mắt VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần băn khoăn về giá bán và chi phí vận hành.

  • Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

    Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

    Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

  • Sun Ponte Residence và màn “chào sân” ấn tượng tại Đà Nẵng

    Sun Ponte Residence và màn “chào sân” ấn tượng tại Đà Nẵng

    Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn - tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

Top