Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 18 tháng 10 năm 2021 | 17:11

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến chăm sóc khách hàng

Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên nền tảng số của PC Đắk Nông, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và được đáp ứng một cách nhanh chóng, thuận tiện mà không cần phải đến trực tiếp các phòng giao dịch của điện lực như trước đây.

Cùng với việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng, PC Đắk Nông tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến. Hiện PC Đắk Nông triển khai 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Với hình thức này, khách hàng đăng kí dịch vụ điện mọi lúc mọi nơi góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian, nhiều tiện ích cho khách hàng.

Để khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, Công ty triển khai các kênh ứng dụng, cụ thể như: Cổng Dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn/, Trung tâm Hành chính công https://daknong.gov.vn,Website http://cskh.cpc.vn, email [email protected], App ứng dụng CSKH EVNCPC, Tổng đài 19001909, Zalo, email, SMS… … giúp khách hàng tiếp cận ngành điện một cách nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, nhất là trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Với ứng dụng trực tuyến rất tiện ích từ thanh toán hóa đơn tiền điện, xem sản lượng điện hàng ngày, so sánh sản lượng điện hằng tháng đến lịch cúp điện trong tuần và nhiều dịch vụ khác.

 

PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện điện theo phương thức điện tử.
PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện điện theo phương thức điện tử.

 

Với việc đa dạng các kênh ứng dụng cùng với việc xử lý nhanh chóng thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến nên số lượng khách hàng thực hiện yêu cầu dịch vụ điện qua các kênh này tăng lên đáng kể. Đến nay, Đắk Nông có tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt trên 94%, tỷ lệ sử dụng dịch vụ điện qua môi trường mạng (webiste/email/App/Zalo...) đạt trên 92%, tỷ lệ sử dụng dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 88%. Với các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện rất tiện ích, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại thông minh là có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi từ việc thanh toán hóa đơn tiền điện, xem sản lượng điện hàng ngày, so sánh sản lượng điện hằng tháng đến lịch cúp điện trong tuần và nhiều dịch vụ khác đều tích hợp sẵn.

Công ty cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đến khách hàng, cụ thể như: Cấp điện mới từ lưới hạ áp; cấp điện mới từ lưới trung áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ); thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn HĐMBĐ; chấm dứt HĐMBĐ.

Chị Nguyễn Thị Tâm, tổ dân phố 9, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, chia sẻ: Từ khi được hướng dẫn đăng nhập vào app CSKH, gia đình tôi có thể thực hiện yêu cầu hỗ trợ các dịch vụ điện một cách dễ dàng, rất thuận tiện mà không cần mất thời gian đến Điện lực. Mùa dịch, gia đình tôi rất hạn chế tiếp xúc nơi đông người vì vậy tôi thanh toán tiền điện thông qua hình thức trích nợ tự động, việc thực hiện thanh toán rất thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, không phải nộp trực tiếp đến các điểm thu như trước kia.

 

Nhiều chương trình ưu đãi thanh toán tiền điện qua ví điện tử được PC Đắk Nông phối hợp thực hiện trong mùa dịch.
Nhiều chương trình ưu đãi thanh toán tiền điện qua ví điện tử được PC Đắk Nông phối hợp thực hiện trong mùa dịch.

 

Đối với thanh toán tiền điện, hiện tại, PC Đắk Nông hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến quầy giao dịch của điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà trên thiết bị di động thông minh qua tài khoản ngân hàng hoặc qua tin nhắn Banking Bank; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, ViettelPay, VNPay…).

Với các hình thức này, khách hàng có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi với một vài thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí, nhất là hạn chế các rủi ro khi tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hiện nay, PC Đắk Nông tiếp tục tuyên truyền các dịch vụ điện qua các kênh như: Website chăm sóc khách hàng, Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, cổng dịch vụ công Quốc gia và hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành Điện.

Với các ứng dụng công nghệ PC Đắk Nông triển khai hiệu quả không chỉ mạng lại các dịch vụ điện ngày càng tiện ích, thuận lợi nhất cho khách hàng mà còn góp phần tích cực trong công tác “Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng” của ngành Điện.  

 

 

Bạch Mai
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top