Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào việc quản lý, vận hành hệ thống điện và dịch vụ khách hàng.
Hiện nay, các công nghệ như ghi chỉ số điện, gạch nợ qua điện thoại di động đã không còn xa lạ với người dân Đắk Nông. Song song đó, các dịch vụ như thanh toán tiền điện, thông báo tạm ngừng cung cấp điện cùng tất cả các yêu cầu cung cấp dịch vụ điện đã được sử dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng thông qua ứng dụng, website.
Để đạt được kết quả này, trong những năm qua, PC Đắk Nông đã chủ động ứng dụng các công nghệ mới của ngành điệnđể phục vụ hiệu quả quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, nổi bật ứng dụng là Công ty đẩy mạnh triển khai tự động hóa phục vụ lưới điện thông minh và ứng dụng công nghệ mới trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Việc ứng dụng số hóa các thủ tục giấy tờ của Công ty cũng đã tạo sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng sử dụng điện.
Với công nghệ đo đếm điện năng, tính đến tháng 9/2020, PC Đắk Nông đã lắp đặt hơn 159.000/164.000 công tơ khách hàng được thay thế bằng công tơ điện tử; thực hiện lắp đặt hệ thống RF-Spider cho hơn 1.200 TBA công cộng; thu thập số liệu từ xa được 149.000/159.000 công tơ điện tử khách hàng, chiếm tỉ lệ hơn 93% trên tổng số công tơ điện tử và thực hiện 100% thu thập dữ liệu từ xa (RF-Spider và DSPM) công tơ tổng tại TBA công cộng & chuyên dùng.
Đáng chú ý, PC Đắk Nông đã triển khai và thực hiện 100% chương trình ghi chỉ số, cấp điện mới, chấm nợ qua điện thoại di động và máy tính bảng;ứng dụng thành công 100% thu thập thông tin hiện trường. Việc lắp đặt công nghệ này góp phần phục vụ công tác đo đếm điện năng và chuẩn xác thông tin khách hàng, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu quản lý thông tin khách hàng, quản lý lưới điện và nâng cao chất lượng điện năng.
Bên cạnh đó, PC Đắk Nông còn áp dụng triệt để các phần mềm do ngành điện triển khai như: Vận hành portal, CMIS, PMIS, HRMS, E-Office 7.0 để loại bỏ các thao tác thủ công truyền thống, giúp tiết kiệm và đẩy nhanh xử lý công việc, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh.
Trong công tác quản lý vận hành, PC Đắk Nông đã đưa vào vận hành 85 Recloser và 75 LBS có chức năng thao tác xa, giúp chủ động trong công tác vận hành và xử lý sự cố, giảm thời gian mất điện từ 45-60 phút xuống còn từ 4-5 phút đối với các trường hợp sự cố thoáng qua, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện của khách hàng. Đồng thời, Công ty đã đưa vào vận hành thiết bị cảnh báo sự cố SRFI, giúp phán đoán nhanh vị trí sự cố, từ đó nhanh chóng cô lập điểm sự cố, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng.
Ngoài ra, để mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, PC Đắk Nông còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp các dịch vụ điện, cụ thể như: Ứng dụng trang web chăm sóc khách hàng, chăm sóc khách hàng qua điện thoại, nhắn tin SMS, email vàApp chăm sóc khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực này nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện hiệu quả hơn.
Tính đến nay, PC Đắk Nông thực hiện tất cả các giao dịch với khách hàng từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán đều được thực hiện trực tuyến thông qua công nghệ số, hồ sơ khách hàng đều được mã hóa và lưu trữ điện tử. Ngoài ra, để thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, PC Đắk Nông đã áp dụng hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua việc trích nợ tự động, Internet banking, mobile banking, ví điện tử, ký hợp đồng hợp tác thanh toán với nhiều đối tác.
Bên cạnh việc ứng dụng có hiệu quả các công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh kể trên, PC Đắk Nông còn ứng dụng phần mềm phục vụ công tác khác như phần mềm KPI. Với phần mềm này nhằm để theo dõi, đánh giá hiệu quả công việc và cũng là tiêu chí để chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng của CBCNV trong Công ty.
Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực hoạt động, từ chỉ đạo, điều hành đến xử lý công việc... PC Đắk Nông đã có những bước đột phá trong khâu cải cách hành chính, xây dựng văn phòng điện tử.
Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanhđã giúp PC Đắk Nông thực hiện tiết kiệm được nguồn nhân lực, chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao hiệu xuất công việc.Phát huy những kết quả đạt được, thời gian đến, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Ngày 11/11/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge sẽ phục vụ khách hàng từ 07h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.