Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 8 tháng 12 năm 2021 | 5:58

PC Đắk Nông nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng

PC Đắk Nông đã thực hiện cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt bảo đảm cấp điện cho các cơ sở y tế và các khu vực cách ly tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, PC Đắk Nông đôn đốc các đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Xác định đây là nhiệm vụ còn nhiều khó khăn và thách thức, tuy nhiên với sự chung sức đồng lòng của tập thể CBCNV trong toàn đơn vị, tập trung phát huy nội lực, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất kinh doanh nên đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, trong năm 2021, đơn vị đã ứng dụng nhiều công nghệ số vào quá trình vận hành và quản lý nguồn lưới điện. Việc áp dụng các giải pháp công nghệ, số hóa các quy trình là giải pháp tối ưu trong bối cảnh này không chỉ giúp cho công tác quản lý vận hành luôn đảm bảo an toàn, chính xác, nâng cao chất lượng dịch vụ tới khách hàng sử dụng điện mà còn là những nội dung trong thực hiện chuyển đổi số theo kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Công ty ứng dụng công nghệ tự động hóa, điều khiển xa tiếp tục được tăng cường tại đơn vị nhằm giám sát từ xa lưới điện. Khi xảy ra sự cố, ngay lập tức, các kỹ sư vận hành sẽ thao tác từ xa, cô lập, khoanh vùng sự cố, đảm bảo phạm vi mất điện là nhỏ nhất. Các đơn vị cũng tăng cường triển khai công nghệ sửa chữa điện hotline, góp phần giảm thời gian mất điện của khách hàng.

PC Đắk Nông tăng cường vệ sinh TBA nhằm đảm bảo nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
PC Đắk Nông tăng cường vệ sinh TBA nhằm đảm bảo nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

 

Ngoài ra, PC Đắk Nông đang vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực, góp phần cô lập và xử lý nhanh các sự cố lưới điện. Toàn bộ quy trình xử lý sự cố, từ khi tiếp nhận yêu cầu đến khi xử lý xong, khóa phiếu công tác, đều được thực hiện trên mạng internet. 

Ông Lê Huy Thiệp, Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty Điện lực Đắk Nông cho biết: “Tuy còn gặp khó khăn trong công tác quản lý vận hành do bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nhưng PC Đắk Nông đã luôn nỗ lực để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kỹ thuật hàng tháng quý và cả năm 2021. Công ty đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ như: Phấn đấu thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đến 100% các đơn vị trực thuộc, điện tử hóa các phần mềm trong tính toán tổn thất điện năng.”

Với mục tiêu đề ra giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, năm 2021 khi bắt đầu triển khai công tác, căn cứ vào kế hoạch thi công tác công trình sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn… đơn vị đã chủ động lập kế hoạch cắt điện, trên cơ sở đó để có định hướng trong việc lập kế hoạch cắt điện quý, tháng.

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, đơn vị đã triển khai đến các đơn vị quản lý vận hành quan tâm hơn đến công tác kiểm tra định kỳ, phát quang hành lang lưới điện đặc biệt là các khu vực có hành lang tuyến phức tạp, nguy hiểm… 

Để đáp ứng các yêu cầu chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, Công ty vận hành Trung tâm điều khiển xa và kết hợp nhiều giải pháp trong xây dựng, triển khai kế hoạch công tác trên lưới điện như: Kết hợp thực hiện nhiều công việc trong cùng 1 lần cắt điện, giảm thời gian thực hiện thi công công việc. Áp dụng phương pháp khép vòng, chuyển đổi phương thức và ứng dụng công nghệ hotline trong công tác sửa chữa, đấu nối hệ thống; kiểm soát, thực hiện tốt kế hoạch cắt điện đã xây dựng đầu năm.

 Để bảo đảm độ tin cậy cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, bảo đảm điện trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh áp dụng thêm nhiều giải pháp kỹ thuật tối ưu góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, phấn đấu vượt các chỉ tiêu kỹ thuật được giao.

 

 

Bạch Mai
Ý kiến bạn đọc
  • Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

    Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

    Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

  • Sun Ponte Residence và màn “chào sân” ấn tượng tại Đà Nẵng

    Sun Ponte Residence và màn “chào sân” ấn tượng tại Đà Nẵng

    Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn - tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

  • Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

    Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

    Có những bệnh nhân đối mặt với ranh giới sinh tử, được các bác sĩ cứu sống đã quay lại cống hiến cho ngành y để trả ơn cuộc đời. Vượt qua bạo bệnh, họ nỗ lực ở nhiều vị trí khác nhau, trở thành “người truyền lửa”, động lực cho hàng ngàn bệnh nhân khác vẫn đang chống chọi với bệnh hiểm nghèo mỗi ngày.

Top