Nhìn lại 10 năm phát triển quan hệ hợp tác giữa Thaco và Mazda, có thể thấy dấu ấn toàn diện mang đậm chất Nhật Bản từ khâu sản xuất, phân phối đến chất lượng sản phẩm.
Triết lý cốt lõi được hình thành trên tinh thần thách thức mọi giới hạn, văn hóa sản xuất kết hợp khoa học – nghệ thuât và tinh thần làm việc tập thể hướng đến mục tiêu chung tạo nên thế kiềng ba chân vững chãi giúp Mazda đạt đến vị thế dẫn đầu trong việc tạo nên những mẫu xe có khả năng khơi dậy cảm xúc của người sở hữu.
2010: Hợp tác trong phân phối và sản xuất chính hãng xe Mazda tại Việt Nam
Năm 2010 đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam của một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản bằng việc hợp tác phân phối và sản xuất lắp ráp chính hãng thương hiệu Mazda. Đây là sự kiện quan trọng để đưa những sản phẩm xe Mazda đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.
2011: Hợp tác xây dựng nhà máy SXLR xe Mazda
Mazda hợp tác với Thaco xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp Vina Mazda với công suất 10.000 xe mỗi năm. Mẫu xe đầu tiên được sản xuất là Mazda2, tiếp đó là bộ ba Mazda CX-5, Mazda6 và Mazda3 nối bước nhau tạo nên dấu ấn rõ rệt trên thị trường trong nước.
2012: Hợp tác phát triển sản phẩm với thiết kế KODO và công nghệ SkyActiv
Thaco giới thiệu Mazda CX-5 – mẫu xe đầu tiên được thiết kế với ngôn ngữ KODO và công nghệ SkyActiv. Việc ra mắt sản phẩm mới với thiết kế cuốn hút cùng công nghệ vượt trội đã đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Mazda trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt. Minh chứng với doanh số từ 600 xe năm 2011, và tăng lên hơn 900 xe năm 2012.
2013: Hợp tác xuất khẩu xe trong khu vực ASEAN
Thaco đẩy mạnh xuất khẩu xe Mazda sang một số thị trường khu vực Đông Nam Á. Mazda là thương hiệu Nhật hiếm hoi trên thị trường cung cấp cho khách hàng đa dạng lựa chọn phiên bản và mẫu xe. Tại Việt Nam, Mazda sở hữu nhiều mẫu xe trải đều các phân khúc từ B,C,D, SUV, Pick-up, mỗi mẫu xe có từ hai đến ba lựa chọn phiên bản kiểu dáng, dung tích động cơ. Đây chính là một trong những lý do giúp Mazda bùng nổ doanh số trong năm 2013 với hơn 4.000 xe bán ra, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Một con số mơ ước của nhiều hãng xe tại Việt Nam lúc bấy giờ.
2014: Kỷ niệm 3 năm hợp tác Thaco-Mazda
Chỉ sau 3 năm trở lại Việt Nam thông qua hợp tác với Thaco, Mazda đã đạt được hàng loạt kết quả ấn tượng trong sản xuất, mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc. Đặc biệt, năm 2014 cũng là năm Mazda thành công vang dội với kỷ lục doanh số bán gần 10.000 xe. Kết quả này biến Mazda thành thương hiệu xe Nhật có doanh số cao nhất, đồng thời vươn lên Top 4 xe bán chạy nhất trong bảng xếp hạng VAMA. Trong đó, nổi bật là các mẫu Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 đã chiếm lĩnh vị trí hàng đầu các phân khúc tại Việt Nam.
2015: Hợp tác về nhận diện thương hiệu tiêu chuẩn Mazda toàn cầu
Thaco ra mắt phòng trưng bày theo tiêu chuẩn nhận diện Mazda toàn cầu và tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam Nam 2015. Nhận diện mới đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Mazda về nhân lực, trang thiết bị nhà xưởng và cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, với triết lý thiết kế mới lấy khách hàng làm trung tâm, từ khu vực tiếp đón, trưng bày xe, tư vấn khách hàng và dịch vụ đều được bố trí khoa học và thuận tiện nhằm mang lại trải nghiệm chất lượng và dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng.
2016: Phát triển vượt bậc với doanh số trên 3.000 xe
Có thể nói, sự vươn lên mạnh mẽ về doanh số của Mazda là nhờ vào dòng xe Mazda – Công nghệ vượt trội. Khả năng vận hành tuyệt vời trên nền tảng công nghệ SkyActiv, tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời thu hút mọi ánh nhìn với ngôn ngữ thiết kế KODO … là những lợi thế về sản phẩm. Cũng nhờ đó, Mazda tạo được nhóm khách hàng riêng là những người trẻ thành đạt, đam mê công nghệ và thích trải nghiệm cảm giác lái phấn khích.
2017: Xây dựng nhà máy Thaco Mazda
Tháng 03/2017 tại Chu Lai, Thaco tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda với công suất 100.000 mỗi năm, trong đó giai đoạn một khoảng 50.000 xe. Đây là nhà máy Mazda lớn nhất Đông Nam Á, đáp ứng yêu cầu sản xuất lắp ráp các dòng xe Mazda thế hệ mới – minh chứng rõ ràng nhất thể hiện bước tiến quan trọng của việc hợp tác chiến lược bền vững giữa Thaco và Mazda.
2018: Khánh thành nhà máy Thaco Mazda
Tháng 03/2018, Thaco khánh thành Nhà máy Thaco Mazda với định vị là nhà máy hiện đại nhất Đông Nam Á với diện tích 30,3 ha trong đó 17,3 ha nhà xưởng. Nhà máy được chuyển giao công nghệ hoàn toàn mới với tiêu chuẩn cao cấp hơn của Tập đoàn Mazda nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của sản phẩm thế hệ mới của Mazda toàn cầu theo hướng ít tiêu hao nhiên liệu, sử dụng năng lượng điện và thân thiện với môi trường.
Đặc biệt, nhà máy áp dụng hệ thống điều hành sản xuất trên nền tảng số hóa, kết nối với các dây chuyền tự động toàn nhà máy với thông tin xuyên suốt chuỗi giá trị từ đặt hàng, sản xuất và bàn giao theo theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng, đúng với tinh thần của cách mạng công nghệ 4.0; từng bước áp dụng dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và đạt mục tiêu nhà máy thông minh.
2019: Hợp tác ra mắt sản phẩm hoàn toàn mới
Ngày 22/06/2019, Thaco giới thiệu ra thị trường mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8, góp phần khẳng định đẳng cấp thương hiệu và sản phẩm của Mazda tại Việt Nam. Nhà máy Thaco Mazda, với năng lực sản xuất đã được khẳng định, được Mazda lựa chọn làm nhà máy Mazda đầu tiên tại Đông Nam Á để chuyển giao công nghệ sản xuất Mazda CX-8 với thời gian được rút ngắn đáng kể nhờ dây chuyền sản xuất hiện đại và tự động hóa cao.
Bên cạnh việc đầu tư vào sản xuất và hoàn thiện sản phẩm, Thaco còn chú trọng phát triển hệ thống phân phối với 79 điểm bán hàng và 69 Xưởng dịch vụ, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thương hiệu và trải nghiệm các dịch vụ cao cấp theo đúng chuẩn Mazda toàn cầu.
2020: Kỷ niệm 100 năm thương hiệu Mazda
Năm 2020, lịch sử của Mazda tròn 100 năm. Lịch sử ấy đã biến Mazda thành người đại diện cho tinh thần vươn lên mạnh mẽ như “phượng hoàng tái sinh từ tro tàn” của vùng đất Hiroshima bị phá hủy hoàn toàn bởi bom nguyên tử năm 1945. Nhằm tôn vinh thành tựu đã đạt được của Mazda trong suốt một thế kỷ qua và tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, Mazda Việt Nam đã triển khai các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu từ nay đến hết năm 2020. Trong chương trình, Mazda Việt Nam dành tặng các ưu đãi hấp dẫn đi kèm bộ quà tặng kỷ niệm 100 năm thương hiệu Mazda cho tất cả khách hàng đến mua xe hoặc xem xe tại showroom trên toàn quốc.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Ngày 11/11/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge sẽ phục vụ khách hàng từ 07h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.