WinCommerce sẽ thu mua 400-500 tấn xoài Sơn La và tiêu thụ tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ toàn quốc.
Đây là nội dung được đơn vị này cam kết với Sở Công thương tỉnh Sơn La tại Hội nghị kết nối xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu Xoài và Nông sản Sơn La năm 2022 diễn ra sáng ngày 21/05.
Chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại thành phố Sơn La.
Tỉnh Sơn La từ nhiều năm trở lại đây là địa phương cung cấp nhiều loại nông sản, đặc sản chất lượng cao như: xoài, mận hậu, nhãn, chè, cà phê, rau củ xứ lạnh. Trong đó, hai loại trái cây xoài và mận hậu luôn thuộc nhóm các sản phẩm được người tiêu dùng tại hệ thống WinMart/WinMart+ ưa chuộng.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhận định: “Với tình hình hiện nay khi dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh chú trọng phát triển tổ chức sản xuất nông nghiệp an toàn, thu hút đầu tư, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để hình thành chuỗi sản xuất khép kín, đạt các tiêu chuẩn chất lượng như VietGAP, GlobalGAP,… Qua Hội nghị này, tỉnh rất hy vọng hình thành được những cầu nối bền chặt giữa bà con nông dân, hợp tác xã với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu trong và ngoài nước để xúc tiến tiêu thụ nông sản Sơn La, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực như xoài, mận hậu, nhãn, và các mặt hàng khác.”
Ngay từ khi vụ xoài Sơn La chuẩn bị bước vào thu hoạch, dưới sự kết nối của Sở Công thương cùng các sở ngành tại địa phương, WinCommerce đã làm việc hợp tác xã, hộ nông dân để thu mua và đưa vào tiêu thụ tại các điểm bán trên toàn quốc. Toàn bộ nguồn hàng được bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của WinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây này.
Ngoài xoài, WinCommerce cũng thu mua và bày bán nhiều loại nông sản khác của Sơn La như: mận hậu (500 tấn), các loại rau củ xứ lạnh như bắp cải (900 tấn), cải thảo (400 tấn), bí xanh (300 tấn), bí đỏ hồ lô (200 tấn),... với mong muốn đưa những đặc sản của địa phương này tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng toàn quốc.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát ổn định, cả nước đang bước vào quá trình khôi phục và phát triển mạnh mẽ kinh tế xã hội, thị trường bán lẻ cũng sôi động trở lại với sức mua ngày càng tăng cao. Đặc biệt, các sản phẩm nội địa mang thương hiệu Việt có sức hút ngày càng mạnh mẽ với với người tiêu dùng.
Nắm bắt xu hướng này, cũng như thực hiện mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương nói chung và Sơn La nói riêng, WinMart/WinMart+ đã thực hiện nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại nhiều địa phương trên toàn quốc, nhằm luôn đảm bảo tỷ lệ hàng nội địa trong hệ thống luôn đạt trên 90%, trong đó doanh thu đến từ các mặt hàng nông sản chiếm hơn 30%.
Ngoài mua trực các mặt hàng nông sản, đặc sản tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa WinMart/WinMart+, người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến từ WinMart trên ứng dụng VinID, website WinMart.vn, sàn thương mại điện tử Lazada và số điện thoại đi chợ hộ của hệ thống siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.
“Xu hướng thị trường bán lẻ vài năm gần đây cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, về rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản, hàng hóa nội địa đang tăng trưởng rất mạnh. Tôi nghĩ đây không phải phong trào mà kết quả từ sự nhìn nhận đúng đắn của người tiêu dùng với hàng trong nước.
Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng và nhất là chị em phụ nữ ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Đây là một thách thức cho các nhà sản xuất theo kiểu cũ, cần phải thay đổi về sản xuất theo đúng tiêu chuẩn.
WinCommerce cam kết tiêu thụ 400 - 500 tấn xoài Sơn La
Hiện, WinCommerce đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước, chúng tôi chủ động trực tiếp làm việc các hộ sản xuất, nông dân, hợp tác xã để có chính sách thu mua, bao tiêu sản lượng. Ngoài ra, chúng tôi cũng chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, bảo quản hàng hóa, hỗ trợ đầu tư thêm các hệ thống về kho tại các vùng nguyên liệu, các vùng sản xuất trọng tâm trong nước. Từ đó, tạo ra một chuỗi từ trồng trọt, chăn nuôi, cung ứng, thu mua và bán lẻ khép kín”, ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Khối WinMart chia sẻ.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Ngày 11/11/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge sẽ phục vụ khách hàng từ 07h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.