“Đổi mới” và “Phát triển bền vững” là những từ khóa được đưa ra thảo luận tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London, Anh Quốc. Tham luận của Vinamilk, đại diện của ngành sữa Việt Nam, tại hội nghị, về chiến lược đổi mới toàn diện và mục tiêu Net Zero 2050 đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu…
Tinh thần đổi mới từ đại diện Việt Nam
Hội nghị sữa toàn cầu 2024 (The Global Dairy Congress) diễn ra tại London, Anh từ 25/6 đến 27/6 với sự tham gia của hơn 200 đại diện từ các quốc gia trên thế giới, cùng nhau thảo luận về vai trò và đóng góp của ngành sữa cho sự phát triển bền vững của cuộc sống, con người và trái đất.
Năm nay, chủ đề được Hội nghị chọn để thảo luận mang tên "Healthy people - Healthy Planet" nhấn mạnh vào những thách thức và cơ hội cho ngành sữa ở tất cả các khía cạnh và đề cập đến những đổi mới chiến lược hướng đến sự phát triển bền vững của ngành.
Với nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk kể câu chuyện về những đổi mới của một thương hiệu tỷ đô đại diện cho tinh thần Việt Nam, sẵn sàng hòa nhập với xu thế toàn cầu cùng khát vọng khẳng định vị thế trên thế giới.
Chia sẻ về chủ đề và các tham luận năm nay, ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu, cho biết: "Từ các tham luận, chúng ta có thể thấy rằng sản phẩm là yếu tố tiên quyết. Các doanh nghiệp cần tạo ra những sản phẩm chất lượng và tiên tiến, chứng minh lợi ích dinh dưỡng từ sữa cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó là sự nhận thức và hành động để hướng đến phát triển bền vững cho trái đất.
Điển hình như trong chia sẻ của Vinamilk với các trang trại Green Farm và sản phẩm Green Farm. Đây là một điển hình cho thấy những giá trị mà thiên nhiên có thể mang đến, cùng nỗ lực để giảm phát thải từ các trang trại, sản phẩm và nhiều khía cạnh khác trong chuỗi giá trị".
Hội nghị sữa toàn cầu được tổ chức thường niên, quy tụ gần 200 doanh nghiệp, tổ chức ngành sữa cùng thảo luận về các vấn đề chung của toàn ngành.
Năm nay, Vinamilk đã đóng góp tham luận với thông điệp "Care to change" (Để tâm thay đổi) thuộc phần thảo luận Branding for future (Thương hiệu cho tương lai).
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ về những đổi mới có tính chiến lược theo 4 định hướng: Thế hệ tương lai, Dinh dưỡng tốt hơn, Trải nghiệm khách hàng và Tương lai bền vững. Đây được cho là những khía cạnh sẽ tạo ra sức bật cho Vinamilk, ngành sữa nói chung trong bức tranh toàn cảnh của thế giới.
"Chúng tôi thay đổi, vì bạn - đó là lời khẳng định mạnh mẽ từ Vinamilk và cũng là cam kết của chúng tôi đến với cộng đồng khi ra mắt nhận diện mới. Thay đổi một thương hiệu đã có chỗ đứng gần nửa thế kỷ, đối với chúng tôi là một quyết định đầy thách thức. Thực tế đã cho thấy sự thay đổi này đã được đón nhận trên cả mong đợi", đại diện Vinamilk chia sẻ.
Ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị tìm hiểu về sản phẩm Vinamilk Green Farm.
Ở khía cạnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng đột phá, sáng tạo hơn nữa, ông Trí lấy ví dụ về bước tiến đột phá của dòng sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm. Đây là sản phẩm được Vinamilk áp dụng công nghệ kép hút chân không, giúp giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào.
Đối với chiến lược nâng cấp trải nghiệm khách hàng, ông Trí cho biết: "Việc áp dụng công nghệ chuyển đổi linh hoạt giữa online và offline đảm bảo trải nghiệm khách hàng của Vinamilk đồng nhất dù ở bất cứ đâu. Mục tiêu của chúng tôi là người tiêu dùng hiện hữu được gắn kết tốt nhất, và người tiêu dùng mới sẽ thấy hào hứng bước chân vào thế giới mới của Vinamilk".
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, trình bày bài tham luận mang thông điệp "Để tâm thay đổi".
Là "Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu" (do Brand Finance xếp hạng), phát triển bền vững là một trong những mục tiêu chính trong chiến lược của Vinamilk.
Năm 2023, Vinamilk công bố lộ trình mục tiêu Net Zero đến năm 2050, hiện có 3 đơn vị gồm 1 trang trại và 2 nhà máy được chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đăng ký tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero.
"Phát triển bền vững là một vấn đề lớn của ngành sữa, cũng là lý do chủ đề này được đưa ra để thảo luận tại Hội nghị năm nay. Qua các chia sẻ từ Vinamilk, chúng tôi đánh giá cao những kết quả mà họ đã đạt được, như một điển hình của ngành sữa Việt Nam hướng đến mục tiêu Net Zero.
Trong thời gian tới, tôi kỳ vọng có nhiều sự hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam và Sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero (Pathways to Dairy Net Zero) cũng như tham gia sâu hơn vào Khung phát triển bền vững ngành sữa, để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho các chương trình của Vinamilk và Việt Nam", Tiến sĩ Timothy Robinson, cố vấn độc lập của Tổ chức Khung phát triển bền vững ngành sữa toàn cầu (DSF), chia sẻ.