Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) và Tổ chức thẻ quốc tế Visa vừa ký kết thỏa thuận Hợp tác chiến lược nhằm mang đến các giải pháp thanh toán số, năng lực dữ liệu và chuyên môn tốt nhất để giúp SeABank nâng cao hiệu quả và hoàn thành chiến lược phát triển mạnh mẽ dịch vụ thanh toán.
Hoạt động hợp tác này tiếp tục thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Visa và SeABank, đồng thời mở ra những bước tiến mới để thúc đẩy phát triển sản phẩm thẻ, từ đó góp phần đẩy mạnh các giải pháp thanh toán số của Ngân hàng.
Ký kết thỏa thuận Hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số giữa SeABank và Visa.
Theo đó, trên nền tảng hoạt động thanh toán đã được xây dựng, Visa sẽ hỗ trợ SeABank tiếp tục định hướng và triển khai các chiến lược hiệu quả để thúc đẩy phát triển sản phẩm thanh toán mạnh mẽ hơn, đặc biệt ưu tiên triển khai trên nền tảng số, góp phần đẩy mạnh thanh toán số thông qua việc tập trung vào 5 trụ cột chính gồm: Cải tiến hành trình trải nghiệm khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ thẻ trên nền tảng số; Cải tiến sản phẩm, dịch vụ thẻ; Tối ưu hóa hệ sinh thái dịch vụ thẻ trên nền tảng số; Cải tiến hiệu quả và tính sáng tạo trong truyền thông về sản phẩm, dịch vụ thẻ; Nâng cao quản trị rủi ro và gian lận trong hoạt động phát hành, thanh toán thẻ.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết Hợp tác, ông Stephen Karpin, Chủ tịch Visa, Vùng châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng SeABank trong hiện thực hóa cam kết nâng tầm hệ sinh thái thanh toán số tại Việt Nam. Quan hệ đối tác là thành tố then chốt trong hành trình phát triển và hỗ trợ các ngân hàng gia tăng trải nghiệm khách hàng và củng cố năng lực quản trị rủi ro. Visa cam kết sẽ đồng hành cùng SeABank với những mục tiêu dài hạn tiếp theo, gặt hái nhiều thành tựu hơn nữa”.
Bà Nguyễn Thị Nga - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT SeABank cho biết: “Nằm trong chiến lược Hội tụ số, SeABank luôn ưu tiên số hóa các sản phẩm dịch vụ và hoạt động vận hành nghiệp vụ. Những năm qua, với sự đồng hành của Visa, SeABank đã có những thay đổi mạnh mẽ trong dịch vụ thẻ và tạo được dấu ấn với khách hàng. Việc mở rộng hợp tác với Visa về phát triển thanh toán số đóng vai trò quan trọng, tạo tiền đề giúp SeABank tiếp tục tăng cường hiệu quả, an toàn hoạt động và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ thẻ trên nền tảng số”.
Nghiên cứu của Visa năm 2023 ghi nhận 56% người tiêu dùng tham gia khảo sát mang ít tiền mặt hơn so với năm 2022, cho thấy xu hướng chuyển dịch nhanh chóng từ tiền mặt sang các hình thức thanh toán số tiện lợi tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội phát triển các sản phẩm dịch vụ thẻ.
Trong những năm qua, hoạt động hợp tác giữa SeABank và Visa đã tạo nên những thay đổi mạnh mẽ trong dịch vụ thẻ của SeABank. Với sự đồng hành của Visa, SeABank đã cho ra mắt các dòng thẻ gồm: Signature, SeATravel, SeALady, SeAEasy, SeAGolf, BRG Elite với nhiều đặc quyền dành cho mọi phân khúc khách hàng. Tổng doanh số giao dịch thẻ của Ngân hàng tăng trưởng đều qua các năm, trung bình mỗi năm đạt tỷ lệ tăng trưởng 125%. Đồng thời, SeABank cũng vinh dự nhận nhiều giải thưởng cho sản phẩm dịch vụ thẻ, tiêu biểu như: Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ nhiều năm liên tiếp (Visa); PCI - DSS 3.2 về an toàn, bảo mật cho hệ thống thẻ thanh toán (Tổ chức Control Case).
Việc mở rộng hợp tác kỳ vọng sẽ giúp SeABank tạo nên bứt phá về dịch vụ thẻ và thanh toán số thông qua cải thiện hệ thống sản phẩm dịch vụ theo hướng đa dạng, an toàn, thân thiện với người dùng, từ đó, mở ra nhiều cơ hội hướng tới tương lai của thanh toán kỹ thuật số, đóng góp cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
* Visa (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hiện đang thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo, an toàn an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế. Chúng tôi tin rằng mọi nền kinh tế đều cần có sự tham gia của tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân dù đến từ bất cứ nơi đâu, cũng như công nhận rằng khả năng tiếp cận tài chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của sự lưu chuyển tiền tệ. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website Visa.com. * Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 24.957 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III. Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất. |