Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 6 tháng 11 năm 2022 | 9:47

Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu trái cây trị giá 5,2 tỷ USD trong năm 2023

Mục tiêu của Thái Lan đặt ra khi kỳ vọng Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu trái cây lớn nhất của Thái Lan, chiếm 84,75% tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của nước này.

Thái Lan kỳ vọng ​​xuất khẩu trái cây sẽ mang lại doanh thu 200 tỷ baht (5,2 tỷ USD) vào năm 2023, sau khi nước này xuất khẩu thành công gần 3 triệu tấn trái cây trong năm nay, đạt doanh thu 1,8 tỷ baht (47,3 triệu USD).

Cục trưởng Cục Nông nghiệp Thái Lan Raphiphat Chantarasrivong hôm qua (4/11) cho biết, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu trái cây lớn nhất của Thái Lan, chiếm 84,75% tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của nước này. Các thị trường lớn khác gồm có Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Hàn Quốc và Mỹ.

thai lan dat muc tieu xuat khau trai cay tri gia 5,2 ty usd trong nam 2023 hinh anh 1

Trái cây Thái Lan tại Hội chợ Asia Fruit Logistica tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Queen Sirikit, Bangkok, Thái Lan, từ 2-4/11/2022. Ảnh: The Nation

Ông Raphiphat cũng cho biết, Thái Lan dự kiến Trung Quốc sẽ nhập khẩu tới 2,39 triệu tấn trái cây trị giá 159 tỷ baht (4,3 tỷ USD), trong tổng trị giá xuất khẩu trái cây kỳ vọng lên tới 200 tỷ baht (5,2 tỷ USD) của Thái Lan trong năm 2023.

Theo ông Raphiphat, Thái Lan đang có kế hoạch xuất khẩu chà là, chanh dây và trái salak sang Trung Quốc; vỏ dừa sang Saudi Arabia; vải thiều, nhãn, chôm chôm, thanh long, bưởi sang Mỹ; xoài, măng cụt và bưởi sang Nhật Bản; và vải thiều, nhãn và dứa sang Australia.

Từ ngày 2-4/11 vừa qua, Thái Lan đã tổ chức Hội chợ “Asia Fruit Logistica” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit ở Bangkok, với sự tham gia của nhiều cơ quan quản lý nông nghiệp Thái Lan và quốc tế, các nhà xuất/nhập khẩu trái cây, cũng như các công ty trong chuỗi cung ứng trái cây toàn cầu.

Asia Fruit Logistica là sự kiện thường niên được tổ chức liên tục trong 15 năm qua tại Thái Lan nhằm kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp nước này khám phá các cơ hội thị trường mới trong khu vực châu Á./.

 

PV/VOV
Ý kiến bạn đọc
Top