Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 11 tháng 10 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024 | 20:57

Việt Nam xuất khẩu nhiều loại nước hoa quả vào Pakistan

Việc xuất khẩu các loại nước hoa quả vào Pakistan ý nghĩa lớn trong việc phát triển cơ cấu các mặt hàng chế biến sâu, có hàm lượng giá trị gia tăng cao.

Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cho biết, sau khi vận động và trực tiếp dẫn đoàn doanh nghiệp Pakistan về Việt Nam tham gia chuỗi sự kiện triễn lãm Vietnam International Sourcing 2024, do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 6-8/6 vừa qua, mới đây Tập đoàn siêu thị IMTIAZ của Pakistan đã chính thức quyết định nhập khẩu lô nước trái cây đầu tiên từ Việt Nam, bao gồm nước xoài, nước dứa, nước vải, nước nho, nước táo, nước ổi.

Pakistan là một trong các "đế chế" xoài của thế giới, đứng thứ tư thế giới về xuất khẩu xoài. Với nguồn nguyên liệu dồi dào, ngành công nghiệp chế biến xoài tại Pakistan đã phát triển từ lâu với sự tham gia đầu tư của các thương hiệu nước trái cây hàng đầu thế giới như Nestle.

Với 4 vùng khí hậu trải dài từ Bắc xuống Nam, Pakistan không chỉ là đế chế xoài mà còn có nhiều loại trái cây phong phú có sản lượng thương mại cung cấp nguyên liệu ổn định cho công nghiệp chế biến như táo, nho, đào, lựu, ổi. Vì vậy, Pakistan cũng là nước xuất khẩu trái cây lớn, đứng thứ 25 trên thế giới.

Tập đoàn siêu thị IMTIAZ được thành lập từ năm 1955 là doanh nghiệp Pakistan tiên phong trong lĩnh vực siêu thị và hiện nay là chuỗi bán lẻ lớn nhất Pakistan với 27 siêu thị, bao trùm tất cả 12 thành phố lớn nhất Pakistan như Karachi, Lahore, Islamabad, Peshawar, Quetta,...

IMTIAZ hiện đang phân phối 52.000 sản phẩm, sở hữu hơn 10.000 thương hiệu. Có thể nói được phân phối qua các siêu thị IMTIAZ luôn là niềm tự hào đối với bất kỳ sản phẩm nào và là sự đảm bảo chắc chắn cho 1 thị trường tiêu thụ rộng lớn với hơn 240 triệu người tiêu dùng.

Việc Việt Nam xuất khẩu được nước trái cây vào "đế chế" trái cây Pakistan là một thành quả đáng tự hào, có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển cơ cấu hàng xuất khẩu sang các mặt hàng chế biến sâu, có hàm lượng giá trị gia tăng cao, phát triển ngành công nghiệp chế biến nông sản, tạo đầu ra cho các mặt hàng nông sản, tránh tình trạng được mùa mất giá.

 

Theo VOV.VN
Ý kiến bạn đọc
  • Câu chuyện XD NTM ở vùng đất khó Mường Lát

    Câu chuyện XD NTM ở vùng đất khó Mường Lát

    Sau năm 1996, huyện Mường Lát được tách khỏi huyện Quan Hóa, đây là một huyện xa nhất của tỉnh Thanh Hóa, đường xá giao thông cực kỳ khó khăn, quy mô nền kinh tế gần như không có gì. Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, Mường Lát đang trên đường xây dựng nông thôn mới (NTM) trong bối cảnh cũng cực kỳ khó khăn hơn so với các địa phương khác trong tỉnh.

  • Hà Tĩnh tập trung cao nhất cho mục tiêu hoàn thành các tiêu chí tỉnh nông thôn mới

    Hà Tĩnh tập trung cao nhất cho mục tiêu hoàn thành các tiêu chí tỉnh nông thôn mới

    Năm 2024, mục tiêu của Hà Tĩnh là được Thủ tướng Chính phủ công nhận tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM), làm tiền đề tổng kết đánh giá các chỉ tiêu, tiêu chí Đề án thí điểm xây dựng tỉnh đạt chuẩn NTM vào năm 2025.

  • Dấu ấn nông thôn Hà Nội

    Dấu ấn nông thôn Hà Nội

    Tôi sinh ra ở nơi giáp Thủ đô không thể gần hơn và chỉ mới chứng kiến Hà Nội “thay da đổi thịt” gần 30 năm. Nhưng, ấn tượng trong tôi về Hà Nội thực sự thay đổi từng ngày.

Top