Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 18 tháng 6 năm 2021 | 21:2

Agribank tăng gấp đôi quy mô gói tín dụng ưu đãi khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Từ ngày 16/6, Agribank nâng gấp đôi quy mô gói tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lên 200.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.

 

 

Đối tượng khách hàng được áp dụng chương trình là tổ chức, cá nhân vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đáp ứng đầy đủ các điều kiện cấp tín dụng theo quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước và của Agribank.

Mức lãi suất cho vay bằng VND với ưu đãi dưới 7%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn và từ 6,5%/năm đối với các khoản vay trung, dài hạn. Mức lãi suất cho vay bằng USD với ưu đãi 2%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn và 4,5%/năm đối với các khoản vay trung, dài hạn. Thời gian áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi tối đa 06 tháng kể từ ngày giải ngân. Theo đó, tùy vào mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh hay các lĩnh vực ưu tiên, khách hàng có thể tiếp cận mức lãi suất rất thấp chỉ từ 4,5% đối với các khoản vay ngắn hạn bằng VND.

Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi 100.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ năm 2020, đến nay, đã giải ngân vượt quy mô ban đầu của chương trình. Để tiếp tục hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Agribank bổ sung thêm cho gói tín dụng ưu đãi này 100.000 tỷ đồng (trong đó quy mô cho vay bằng VND là 95.000 tỷ đồng, cho vay bằng USD (quy đổi) là 5.000 tỷ đồng). Cùng với chương trình, Agribank vẫn đang triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi khác với quy mô hơn 70.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, khách hàng lớn và doanh nghiệp FDI. 

Thời gian qua, nhằm tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Agribank đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh như: Cơ cấu lại nợ gốc và lãi; Liên tục giảm lãi suất cho vay; Miễn phí chuyển tiền trong nước và ủng hộ hơn 140 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19;.…

Với việc nâng gấp đôi quy mô gói tín dụng ưu đãi 100.000 tỷ đồng tiếp tục thể hiện nỗ lực, quyết tâm và trách nhiệm của Agribank đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng chủ động, ứng phó với đại dịch; trong điều kiện khó khăn luôn sẵn sàng, đảm bảo nguồn vốn để nhiều đối tượng khách hàng, doanh nghiệp được tiếp cận và thụ hưởng nguồn vốn vay ưu đãi từ Agribank để phục hồi sản xuất và kinh doanh hiệu quả. 

Chương trình tín dụng ưu đãi kéo dài đến hết ngày 31/12 hoặc đến khi hết ngân sách chương trình, và được áp dụng rộng rãi tại 2.300 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc. 
 

Hiền Mai
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top