Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 25 tháng 5 năm 2020 | 21:59

Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc tăng gần gấp đôi trong tháng 4

Cơ quan Hải quan Trung Quốc vừa công bố số liệu cho thấy nước này đã nhập khẩu 400.000 tấn thịt lợn trong tháng 4/2020, tăng gần 170% so với cùng kỳ năm 2019.

thit-lon.jpg

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Bloomberg)

 

Cơ quan Hải quan Trung Quốc vừa công bố số liệu cho biết, Trung Quốc - nước tiêu thụ thịt lợn hàng đầu thế giới - đã nhập khẩu 400.000 tấn thịt lợn trong tháng 4/2020, tăng gần 170% so với cùng kỳ năm 2019, khi người mua tranh thủ giá thịt lợn thấp để mua vào.

Như vậy, Trung Quốc đã nhập khẩu 1,35 triệu tấn thịt lợn trong 4 tháng đầu năm 2020, tăng 170,4% so với cùng kỳ năm 2019, giữa lúc sự sụt giảm sản lượng thịt lợn trong nước đã đẩy giá mặt hàng này lên cao hơn các thị trường khác.

Dịch tả lợn châu Phi đã khiến tổng đàn lợn của Trung Quốc giảm ít nhất 40%, qua đó làm giảm sản lượng thịt lợn và khiến giá tăng cao ở thị trường trong nước.

Trung Quốc đã nhập khẩu thịt lợn từ các thị trường khác, trong đó có Mỹ-một trong những nước có giá thịt lợn rẻ nhất thế giới.

Mặc dù giá thịt lợn ở Trung Quốc đã giảm dần kể từ đầu tháng 2/2020 song vẫn cao gấp đôi so với trước đó một năm và cao gấp 3-4 lần so với giá thịt lợn Mỹ hồi tháng 3/2020, trước khi các nhà máy sản xuất thịt lợn ở Mỹ phải đóng cửa do đại dịch COVID-19 bùng phát.

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, xuất khẩu thịt lợn của nước này sang Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục trong quý I/2020.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã nhập khẩu 160.000 tấn thịt bò trong tháng 4/2020, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2019. Nhập khẩu thịt bò của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2020 tăng 54% lên 680.000 tấn.

Ý kiến bạn đọc
  • HLV Nghệ An: Góp phần chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu sản xuất nông nghiệp

    HLV Nghệ An: Góp phần chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu sản xuất nông nghiệp

    Chủ tịch Hội Làm vườn (HLV) Việt Nam - GS.TS. Lê Quốc Doanh đánh giá cao những kết quả trong công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào phát triển kinh tế VAC, xây dựng vườn chuẩn nông thôn mới của HLV tỉnh Nghệ An trong nhiều năm qua.

  • Hội Làm vườn Việt Nam: Nước rút thực hiện Nghị quyết Đại hội VII và thi đua phát triển kinh tế VAC

    Hội Làm vườn Việt Nam: Nước rút thực hiện Nghị quyết Đại hội VII và thi đua phát triển kinh tế VAC

    Năm 2024 là nước năm nước rút để thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VII, chuẩn bị cho Đại hội lần thứ VIII và kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Làm vườn Việt Nam vào đầu năm 2026. Phát huy những kết quả đạt được thời gian qua, Hội Làm vườn Việt Nam sẽ tích cực triển khai kế hoạch, nội dung hoạt động năm 2024.

  • Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, hướng đi tất yếu

    Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, hướng đi tất yếu

    Tại Hội thảo về nông nghiệp tuần hoàn, nằm trong khuôn khổ của Hội chợ Nông nghiệp, Xúc tiến thương mại khu vực ĐBSCL - Đồng Tháp năm 2024 (Mekong Agri Expo 2024), nhiều chuyên gia cho rằng, phát triển nông nghiệp tuần hoàn là hướng đi mới trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững, nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên không tái tạo và giảm lượng chất thải ra môi trường.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top