Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 6 tháng 8 năm 2022 | 17:38

PC Đắk Nông: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng nhờ áp dụng hiệu quả chuyển đổi số

Thời gian qua, PC Đắk Nông đã từng bước triển khai và đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó chất lượng cung cấp dịch vụ điện ngày càng được nâng cao đáp ứng yêu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Ứng dụng chuyển đổi số đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng các dịch vụ điện, từ hợp đồng cung cấp đến thanh toán tiền điện, qua đó giảm thủ tục phiền hà, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đồng thời chuyển đổi số cũng giúp công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của PC Đắk Nông ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Trong đó, có thể kể đến việc công tác số hóa các dịch vụ điện năng, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, …Trong quý II/2022, PC Đắk Nông đã tiếp nhận và giải quyết hoàn thành hơn 8.500 yêu cầu của khách hàng qua dịch vụ điện trực tuyến.Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 100% kế hoạch giao. Thời gian qua, Công ty nỗ lực cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán trực tuyến giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng. 

Gia đình bà Nguyễn Thị Tái, thôn 3, xa Đắk Rla, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông là một trong nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh được hưởng lợi ích từ chương trình chuyển đổi số của PC Đắk Nông. "Gia đình có nhu cầu cấp điện mới, gọi đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, tôi được hướng dẫn làm toàn bộ thủ tục theo hình thức trực tuyến. Chỉ trong thời gian ngắn, gia đình tôi ký được hợp đồng sử dụng điện sinh hoạt mới. Mọi thủ tục được tiến hành nhanh chóng, thuận lợi”, bà Tái nói.

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

 

Trong lĩnh vực số hóa kinh doanh dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông đã triển khai  hiện đại hóa hệ thống đo đếm. Theo đó, Công ty đã và đang triển khai thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có đo xa để hiện đại hóa công cụ đo đếm, tạo thuận lợi cho việc quản lý hệ thống đo đếm của ngành Điện cũng như giúp khách hàng thuận lợi trong việc chủ động giám sát, tra cứu và điều chỉnh mức tiêu thụ điện của gia đình, cơ quan, doanh nghiệp một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Tính đến tháng 6/2022, Công ty đã triển khai  lắp đặt gần hơn 173.000 công tơ điện tử, chiếm tỷ lệ 99,01%. Việc áp dụng công tơ điện tử, khách hàng có thể giám sát được sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, từ đó có sự điều chỉnh trong sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhất là trong những tháng nắng nóng trong năm, cũng như phát hiện kịp thời những bất thường nếu có.

Hiện Công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Theo đó, Công ty đang sử dụng các phần mềm dùng chung trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng thông suốt từ cấp Công ty đến các điện lực trực thuộc vào công tác quản lý, kinh doanh. Đến nay, Công ty đã cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4; phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như tổng đài chăm sóc khách hàng, app chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động, website… Qua đó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Dung, tổ 6, phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa, chia sẻ: “Tôi ghi nhận và đánh giá cao các dịch vụ của PC Đắk Nông vì đã có nhiều đổi mới, tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Trước đây, việc bị mất điện hay bị cắt điện, hầu như không được thông báo trước. Giờ đã khác rồi, về ngày giờ cắt và ngày, giờ cấp điện khách hàng đều nhận được thông báo sớm, đầy đủ qua tin nhắn. Điều này đã giúp khách hàng chủ động trong sinh hoạt. Hay về dịch vụ thanh toán tiền điện, ngày trước phải đến Điện lực đóng tiền. Bây giờ, chỉ với một vài thao tác đơn giản trên máy tính hay trên điện thoại smartphone, tôi dễ dàng thanh toán tiền điện, không mất thời gian đi lại, rất thuận tiện cho khách hàng”. 

Dù còn nhiều khó khăn, vướng mắc, song với sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc và sự quyết tâm thực hiện của CBCNV trong Công ty, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng giúp khách hàng có thể chủ động sử dụng các dịch vụ điện, đặc biệt là việc tìm hiểu các thông tin sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi.

 

 

 

Tâm An
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top