Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 21 tháng 6 năm 2020 | 21:8

Trung Quốc ngừng nhập khẩu gia cầm của Mỹ do lo ngại virus SARS CoV-2

Trung Quốc quyết định đình chỉ nhập các sản phẩm gia cầm của công ty chế biến thịt Tyson có trụ sở tại Mỹ do lo ngại virus SARS CoV-2.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc hôm nay (21/6) thông báo trên trang web cho biết, Công ty Tyson xác nhận có nhà máy chế biến thịt dơi. Điều này khiến giới chức Trung Quốc lo ngại về sự an toàn của các sản phẩm thịt gia cầm nhập khẩu.

Tuần trước, Trung Quốc cũng đã ngừng nhập khẩu thịt lợn từ nhà máy chế biến thịt Toennies khi có hơn 700 công nhân nhà máy cho kết quả dương tính với virus SARS CoV-2.

 

trung quoc ngung nhap khau gia cam cua my do lo ngai virus sars cov-2 hinh 1
(Ảnh minh họa :KT)

Hiện Trung Quốc tăng cường giám sát thực phẩm nhập khẩu khi các trường hợp mắc Covid-19 mới có liên quan đến chợ buôn bán thực phẩm lớn tại thủ đô Bắc Kinh cách đây hơn 1 tuần. Vào hôm qua (20/6), hải quan Trung Quốc yêu cầu các nhà xuất khẩu thực phẩm ký tuyên bố rằng, sản phẩm của họ không bị nhiễm virus SARS CoV-2.

Theo Reuters/VOV dịch

Ý kiến bạn đọc
  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top