Chỉ trong vòng một tháng, xuất khẩu rau quả ước thu về gần 1 tỷ USD. Đây là con số kỷ lục chưa từng có trong lịch sử của ngành hàng rau quả Việt Nam.
Thống kê sơ bộ được Hiệp hội Rau quả Việt Nam công bố sau khi trích xuất dữ liệu từ Hải quan Việt Nam, cho thấy, chỉ 20 ngày của tháng 6/2023, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 723,3 triệu USD.
Còn tính từ đầu năm đến hết ngày 20/6, xuất khẩu nhóm hàng này giúp Việt Nam thu về 2,75 tỷ USD, tăng 63,6% so với cùng kỳ 6 tháng 2022.
Trao đổi với PV., ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam - cho biết, con số trên mới tính đến 20/6. Nếu cộng 10 ngày cuối tháng 6, xuất khẩu rau quả có thể đạt gần 1 tỷ USD trong tháng này, ước tăng gần 282% so với tháng 6/2022.
Theo ông Nguyên, chỉ trong vòng 1 tháng, xuất khẩu rau quả thu về 1 tỷ USD là con số kỷ lục chưa từng có trong lịch sử hơn 30 năm ngành hàng này tham gia xuất khẩu.
Ngành nông nghiệp tính đến thời điểm này cũng chỉ có nhóm hàng thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ ghi nhận kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD trong một tháng.
Trong top 5 thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam 5 tháng đầu năm nay, Trung Quốc dẫn đầu với gần 63,5% tổng giá trị xuất khẩu. Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiếp đến là thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan. Trong đó, xuất khẩu rau quả sang thị trường Mỹ ghi nhận mức sụt giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái; các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan có mức tăng lần lượt là 12%, 0,5% và 70%.
Trong Đề án Phát triển cây ăn quả chủ lực đến năm 2025 và 2030, Bộ NN-PTNT đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu rau quả sẽ đạt 5 tỷ USD vào năm 2025.
Song, theo ông Nguyên, nếu giữ vững tốc độ xuất khẩu như hiện tại thì con số 5 tỷ USD sẽ đạt được trong năm nay, sớm hơn 2 năm so với mục tiêu đề ra.
Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chua-tung-co-trong-lich-su-chi-mot-thang-ban-rau-qua-thu-ve-1-ty-usd-2157053.html
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…