Nhằm triển khai Chương trình Hỗ trợ phát triển thị trường và xúc tiến thương mại nông sản thuộc Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2024, Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, thủy sản an toàn, chất lượng giữa Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi và các cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD) thực phẩm nông sản, thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”.
Sáng nay (21/11), Chi cục Phát triển nông thôn, Quản lý chất lượng và Thị trường nông sản tỉnh Quảng Ngãi (thuộc Sở NN&PTNT Quảng Ngãi) phối hợp Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, thủy sản an toàn, chất lượng giữa Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi và các cơ sở SX, KD thực phẩm nông sản, thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đây không chỉ là sự kiện quan trọng để giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của Quảng Ngãi mà còn là cơ hội lớn để kết nối, thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường cho các sản phẩm độc đáo, các sản phẩm OCOP của tỉnh nhà.
Hội nghị là cơ hội kết nối, thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường cho các loại nông sản tỉnh Quảng Ngãi.
Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Quản lý chất lượng và Thị trường nông sản tỉnh Quảng Ngãi Đặng Tấn Thương cho biết: Quảng Ngãi - vùng đất với bề dày lịch sử, văn hóa, là nơi hội tụ những nét đẹp truyền thống và sự sáng tạo không ngừng. Thiên nhiên ưu đãi cho Quảng Ngãi những sản phẩm độc đáo: Từ mạch nha thơm ngọt, kẹo gương trong vắt đến tỏi Lý Sơn danh tiếng và các loại hải sản phong phú. Những sản phẩm này không chỉ phản ánh đặc trưng địa lý, khí hậu của Quảng Ngãi mà còn chứa đựng tinh thần lao động bền bỉ, sáng tạo của con người nơi đây.
Tuy nhiên, dù đặc sản Quảng Ngãi đã có những dấu ấn nhất định trên thị trường trong nước và quốc tế, nhưng để thực sự vươn xa và khẳng định thương hiệu, chúng ta cần nhiều hơn những nỗ lực trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại và đổi mới sáng tạo. Chính vì vậy, Hội nghị lần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là bước đi chiến lược nhằm nâng tầm giá trị các sản phẩm đặc sản của Quảng Ngãi.
Đại diện các chủ cơ sở SX, KD thực phẩm nông sản, thủy sản trên địa bàn tỉnh trình bày, giới thiệu về sản phẩm
Hội nghị là dịp để các cơ sở, các doanh nghiệp, nhà sản xuất đặc sản địa phương gặp gỡ, trao đổi với Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, từ đó xây dựng các mối quan hệ hợp tác bền vững. Cùng bàn thảo các giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu mạnh và đưa đặc sản Quảng Ngãi đến với thị trường rộng lớn hơn, bao gồm cả thị trường quốc tế.
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm
Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có 280 cơ sở SX, KD hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm nông sản, thuỷ sản. Mỗi năm, các cơ sở đưa ra thị trường hơn 10 nghìn tấn sản phẩm các loại và gần 200 nghìn lít nước mắm.
Toàn tỉnh có 204 sản phẩm đạt chuẩn OCOP; có 58 sản phẩm nông sản, thủy sản được cấp Giấy xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm, thuỷ sản an toàn.
Một số cơ sở SX, KD, doanh nghiệp chế biến nông sản, thủy sản đã đầu tư, ứng dụng công nghệ tiến tiến vào hoạt động SX; đầu tư cải tiến bao bì, nhãn hiệu sản phẩm nhằm giảm chi phí SX, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng cũng như thương hiệu sản phẩm.
Tuy nhiên, số lượng sản phẩm nông sản, thủy sản, đặc biệt là các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của Quảng Ngãi được bày bán ở các siêu thị còn quá ít. Một trong những khó khăn là hơn 90% cơ sở SX, KD nông sản, thủy sản có quy mô nhỏ lẻ nên yếu về công nghệ, thiếu vốn và kinh nghiệm để quảng bá sản phẩm.
Tại Hội nghị, các chủ cơ sở SX, KD mong muốn Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi tạo điều kiện thuận lợi để các sản phẩm đảm bảo chất lượng của các địa phương được bày bán tại siêu thị, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm
Trao đổi tại Hội nghị, anh Trương Quang Ninh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nấm dược liệu Ninh Trương (huyện Sơn Tịnh) đề nghị: Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi hỗ trợ gian hàng tại các vị trí riêng, nổi bật dễ tiếp cận khách hàng; giảm chi phí chiết khấu và các chi phí vận hành; tổ chức giới thiệu sản phẩm định kỳ (hàng tuần, hàng tháng); tạo điều kiện để chủ doanh nghiệp đưa bộ phận tư vấn bán hàng vào làm việc tại các gian hàng để trực tiếp giới thiệu sản phẩm.
Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca đã chia sẻ về tiêu chí và nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi. Thông tin về nhu cầu sản phẩm, thị trường tiêu thụ tại siêu thị cũng như giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cho các cơ sở SX, KD.
Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi ký kết hợp tác với các cơ sở SX, KD thực phẩm nông sản, thủy sản trên địa bàn tỉnh.
Tại Hội nghị, lãnh đạo Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi và các chủ thể SX, KD đã ký kết Biên bản về việc phối hợp thực hiện công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm nông sản, thủy sản giữa Siêu thị và các cơ sở SX, KD thực phẩm nông sản, thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.