Sau 5 ngày tổ chức, Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023 đã thu hút hơn 15.000 người tham quan mua sắm, đạt doanh thu trên 15 tỷ đồng, nhiều hợp đồng giao thương được ký kết.
Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn là 1/6 hoạt động của Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023, với quy mô 200 gian hàng tiêu chuẩn đến từ 138 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia.
Hội nghị kết nối cung - cầu nông sản sạch tỉnh Thanh Hoá năm 2023
Theo thống kê từ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Thanh Hóa, ước tính có trên 700 chủng loại sản phẩm khác nhau, trong đó có trên 300 sản phẩm OCOP của tỉnh từ 3 đến 5 sao, các sản phẩm nằm trong nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh cơ bản có mặt, ngoài ra các sản phẩm đặc sản mang đậm hương sắc của các huyện miền núi trong và ngoài tỉnh. Các sản phẩm trưng bày có nhãn mác và dán tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ, đảm bảo chất lượng, có niêm yết giá bán, được người dân tham quan tin tưởng, mua sắm.
Hội Làm vườn và Trang trại tỉnh Thanh Hoá với gian hàng và các sản phẩm sạch của hội viên được trưng bày tại hội chợ cung cầu nông sản
Theo thống kê, các sản phẩm được người dân quan tâm mua sắm nhiều là các sản phẩm OCOP Thanh Hóa, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản như: Nem chua, nem nướng các loại, vịt Cổ Lũng, gạo nếp cay nọi, gạo nếp hạt cau, khoai mán, bánh lá răng bừa, giò chả, dưa cải Làng Lê, ổi Thạch Thành, cam, dưa vàng, hàng thủy sản…
Hàng nông sản sạch được trưng bày bán tại hội nghị kết nối sản phẩm
Trong 05 ngày diễn ra, đã thu hút được hơn 15.000 người tham quan, mua sắm, chủ yếu vào tối thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật (từ tối 10 - 12/11/2023), lượng khách đến tham quan ước đạt trên 5 nghìn lượt người/đêm. Tổng doanh thu hàng hóa tiêu thụ hơn 15 tỷ đồng, trong đó một số doanh nghiệp có tổng doanh thu bán hàng đạt 150 - 200 triệu đồng/đợt (Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào Xứ Thanh, Công ty TNHH Chế biến Hải sản Ba Làng, Hợp tác xã dịch vụ nông lâm nghiệp Bình Sơn…).
Ngoài ra, tại Hội nghị lần này đã có 11 hợp đồng với 22 doanh nghiệp (DN), Hợp tác xã (HTX) tham gia ký kết, trong đó: DN nước ngoài ký với DN trong tỉnh, 01 hợp đồng, gồm 01 DN Hàn Quốc (Phòng Thí nghiệm GIO – Tư vấn và truyền thông - GIO Lab C&C), ký hợp tác phát triển công nghệ trồng trọt và chế biến thực phẩm với Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới.
Các mặt hàng OCOP nông sản sạch của các huyện được khách hàng mua sắm nhiều
DN ngoài tỉnh ký với DN trong tỉnh: 05 Hợp đồng, gồm 05 DN tỉnh, thành bạn (Hà Nội, Ninh Bình, Bình Dương…) và 05 DN, HTX trong tỉnh, DN trong tỉnh ký với DN trong tỉnh, 05 hợp đồng với 10 DN, HTX trong tỉnh.
Có thể thấy, Hội nghị lần này đã góp phần lớn vào việc kết nối các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm trong và ngoài tỉnh, quảng bá giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Thanh Hóa đến đông đảo người tiêu dùng, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số trong nông nghiệp.
Sản phẩm đặc trưng của huyện Hậu Lộc được trưng bày tại hội nghị kết nối sản phẩm.
Qua đó, quảng bá hình ảnh tỉnh Thanh Hóa, những thành tựu về phát triển nông nghiệp của tỉnh đã đạt được trong những năm qua với các tỉnh, thành bạn, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách tái cơ cấu nông nghiệp, liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…