Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ ba, ngày 25 tháng 6 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 16 tháng 6 năm 2024 | 16:23

Độc đáo cách quảng bá vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Năm thứ hai liên tiếp, những trái vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang, tiếp tục được tập đoàn The Mall Thái Lan tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet Market tại các trung tâm thương mại lớn của tập đoàn ở thủ đô Bangkok để phục vụ thực khách thập phương.

Đại diện công ty Ekthai nhập khẩu vải thiều bày bán tại Gourmet Market - Trung tâm thương mại Siam Paragon, ông Pumin Piyawanich cho biết: “Chúng tôi mong muốn năm nào cũng có vải Việt Nam để bán bởi vì chất lượng vải Việt Nam là ngon nhất. Thực tế là năm nay sản lượng vải thiều Việt Nam không cao bằng năm ngoái nhưng may mắn là chúng tôi đã ký hợp đồng với nông dân từ năm trước. Đó là lý do vì sao chúng tôi có vải ở đây để đáp ứng sự chờ đợi của khách hàng tại Thái Lan".

Ông Pumin cũng cho biết mặc dù giá vải nhập năm nay cao hơn năm ngoái một chút nhưng công ty của ông vẫn cố gắng giữ giá bán tới người tiêu dùng bằng năm ngoái để nhiều khách hàng được thưởng thức vải Việt Nam.

Độc đáo cách quảng bá vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Những hộp vải tươi Việt Nam đầu tiên được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok ngày 15-6 trong mùa vải năm nay. Ảnh: TTXVN

Những trái vải thiều tươi thơm ngọt và mọng nước không chỉ thu hút người tiêu dùng Thái Lan mà còn có sức hấp dẫn với khách du lịch từ nhiều nước. Chị Debby, một du khách đến từ Singapore cho biết: “Chúng tôi đang đi du lịch Thái Lan và được giới thiệu về vải Việt Nam bày bán tại đây. Tôi đã thử và thấy nó thực sự rất ngọt. Tôi chưa từng nhìn thấy vải Việt Nam tại Singapore trước đây. Tôi hy vọng họ sẽ đưa vải Việt Nam vào Singapore và tôi có thể mua chúng tại siêu thị”. 

Bên cạnh đó, trong nỗ lực để vải thiều Việt Nam được biết đến rộng rãi hơn tại thị trường Thái Lan, quốc gia được mệnh danh là vương quốc hoa quả nhiệt đới, Gourmet Market đã kết hợp với Sáng kiến Mầm (Mam Initiative) - dự án của một nhóm người Việt trẻ tâm huyết với việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt - ra mắt chiến dịch quảng bá “Vải ngon nhất từ Việt Nam” lần đầu tiên tại Thái Lan trong năm 2024.

Độc đáo quảng bá vải thiều Việt Nam bằng sticker tại thủ đô của Thái Lan ảnh 2

Nhân viên đơn vị nhập khẩu giới thiệu về bộ sticker do Sáng kiến Mầm sáng tạo để quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN)

Chiến dịch gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay và đặc biệt là bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái để giới thiệu về hương vị độc đáo của vải thiều Việt Nam mà người dùng có thể tải miễn phí trên một số ứng dụng tin nhắn như Viber, WhatsApp… Đây là phương thức quảng bá mới nhằm tiếp cận người tiêu dùng bản địa tại Thái Lan. Chiến dịch sẽ được quảng bá trong toàn bộ thời gian lô vải thiều Bắc Giang được nhập hằng tuần và tiêu thụ tại Bangkok từ ngày 15-6 đến cuối tháng 7.

Theo anh Trương Đức, trưởng nhóm chiến lược của Sáng kiến Mầm, mong muốn của nhóm là góp phần đổi mới cách thức xúc tiến thương mại truyền thống thông qua ứng dụng công nghệ và ý tưởng sáng tạo. Thời gian tới, Sáng kiến Mầm kỳ vọng sẽ tiếp tục thực hiện thêm được các chiến dịch quảng bá nông sản sáng tạo và có ý nghĩa để chung tay cùng cộng đồng đưa nông sản Việt đến nhiều quốc gia trên thế giới hơn nữa.

 

TTXVN
Ý kiến bạn đọc
  • TP. HCM: Thiếu hụt nguồn cung nhà ở thương mại giá bình dân

    TP. HCM: Thiếu hụt nguồn cung nhà ở thương mại giá bình dân

    Cuối tháng 5, trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Hiệp hội bất động sản (BĐS) TP. Hồ Chí Minh (HoREA) thông tin, trong những tháng đầu năm 2024, trên địa bàn thành phố không có dự án nhà ở xã hội nào được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc được cấp giấy phép xây dựng mới.

  • Thể chế đầy đủ thực tiễn vào nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

    Thể chế đầy đủ thực tiễn vào nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

    Sáng 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, chuyên gia tại trụ sở Chính phủ và kết nối trực tuyến 63 tỉnh, thành phố về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.

  • Muôn vàn lựa chọn ‘tổ ấm trong mơ’ tại The Sola Park

    Muôn vàn lựa chọn ‘tổ ấm trong mơ’ tại The Sola Park

    Với diện tích linh hoạt từ 32 - 75m2 và thiết kế thông minh, các căn hộ ở dự án Imperia Smart City giai đoạn 2 The Sola Park mang đến đa dạng lựa chọn cho các gia đình, khởi đầu hành trình hạnh phúc tại đại đô thị thông minh phía tây Hà Nội.

Top