Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ ba, ngày 30 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 17 tháng 9 năm 2023 | 17:10

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.

Hà Tĩnh, hiện có 250 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, có 12 sản phẩm OCOP đạt 4 sao; 238 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới. Diễn đàn lần này là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp, người dân trao đổi về những nội dung cần thiết để phát triển tiêu thụ nông sản trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng nguồn vốn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, quảng bá sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương nhấn mạnh: Chuyển đổi số trong nông nghiệp đã dần trở thành mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan quản lý chuyên ngành, của các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp và người dân sinh sống ở khu vực nông thôn.

Thời gian tới, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với các tỉnh, thành đoàn, đơn vị liên quan tổ chức các Diễn đàn, Hội thảo, tập huấn chuyên sâu hơn nữa về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, trong đó có nội dung chuyển đổi số. Mục tiêu thúc đẩy hoạt động sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP hiệu quả, đặc biệt là tham gia thương mại điện tử và bán hàng online.

Diễn đàn đã tập trung trao đổi, thảo luận về 3 vấn đề chính: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử và quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số.

Đây là 3 vấn đề rất quan trọng, là những giải pháp rất cụ thể để thực hiện mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đại biểu tọa đàm, chia sẻ về khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Nhiều đề xuất, kiến nghị liên quan đến triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, kinh tế số ở Việt Nam trong thời gian tới đã được các chuyên gia, diễn giả giải đáp cụ thể. Đặc biệt, những ý kiến góp ý từ các hộ sản xuất, người dân về khó khăn, thách thức trong triển khai chương trình OCOP và phát triển kinh tế số tại Hà Tĩnh cũng được trao đổi thẳng thắn trên tinh thần xây dựng và trách nhiệm.

Tại chương trình này, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng nguồn vốn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, quảng bá sản phẩm OCOP.

Trước đó,  Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tập huấn Tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.

Đại biểu tham gia Hội nghị tập huấn

Thông qua hội nghị tập huấn, thanh niên nông thôn ở Hà Tĩnh được hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, kỹ năng livestream, bán hàng, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, thuận lợi nhất, lan tỏa sản phẩm của Hà Tĩnh tới bạn bè trong nước, quốc tế…

Tiktoker livestream hướng dẫn bán đặc sản Hà Tĩnh

Nhiều gương mặt nổi tiếng trên nền tảng TikTok đã đồng loạt lên sóng quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, thu hút 14,8 triệu lượt tiếp cận, 300.000 lượt xem trực tiếp, đem về 485 triệu đồng doanh thu cho các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh.

 

Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
Top