Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 4 tháng 5 năm 2024 | 13:25

Quảng Ngãi tôn vinh, khẳng định giá trị của sản phẩm OCOP

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2024, từ ngày 4–5/5, tại huyện Nghĩa Hành diễn ra Liên hoan “Mỗi sản phẩm OCOP là một câu chuyện kể” và không gian du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn.

Nhằm tôn vinh, khẳng định giá trị của sản phẩm OCOP và tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, hôm nay (4/5), tại huyện Nghĩa Hành, Sở VHTT&DL phối hợp với Sở NN& PTNT, UBND huyện Nghĩa Hành tổ chức Liên hoan “Mỗi sản phẩm OCOP là một câu chuyện kể” và không gian du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn năm 2024.

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Tư Nghĩa

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Tư Nghĩa.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi Huỳnh Thị Sương, ngày nay, trong thời kỳ hội nhập và phát triển kinh tế, sản phẩm OCOP đã không còn xa lạ với người tiêu dùng, với mục tiêu là khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và bảo tồn các giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan và môi trường nông thôn.

Sản phẩm OCOP không chỉ là những sản vật của làng quê, chứa đựng sự tâm huyết và tự hào của người dân, mà nó còn mang trên mình sứ mệnh kết nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam, bởi lẽ đó, “sản phẩm OCOP gắn với vai trò như một “đại sứ” chuyển tải những câu chuyện sản phẩm mang tính nhân văn của vùng, miền” ghi dấu ấn về bảo tồn và phát triển nhiều làng nghề truyền thống, là bức tranh toàn cảnh miêu tả lợi thế về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, khí hậu và tri thức bản địa.

Tại Liên hoan này, bức tranh đó sống động hơn qua những lời ca, câu hát, câu chuyện kể do chính các diễn viên, nghệ nhân là người trực tiếp làm ra những sản phẩm này, mang sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng và du khách thực phương

Sản phẩm OCOP đã không còn xa lạ với người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP đã không còn xa lạ với người tiêu dùng.

Liên hoan “Mỗi sản phẩm OCOP là một câu chuyện kể” và không gian du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn năm 2024 là một trong những sự kiện nhằm hưởng ứng Tuần lễ Du lịch tỉnh Quảng Ngãi năm 2024. Đây là dịp để lan tỏa và quảng bá, giới thiệu nét văn hóa đặc trưng, đặc sắc của sản phẩm OCOP, đặc biệt là các sản phẩm làng nghề truyền thống, dịch vụ du lịch cộng đồng nông nghiệp nông thôn đến với đông đảo nhân dân và bạn bè trong, ngoài nước.

Liên hoan có sự tham gia của 11 đơn vị đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố: Bình Sơn, Trà Bồng, Sơn Tịnh, Sơn Hà, Sơn Tây, Lý Sơn, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, thị xã Đức Phổ, thành phố Quảng Ngãi (riêng 2 huyện Minh Long và Ba Tơ không tham gia). Nội dung thi gồm 3 phần: Phần thi sân khấu hóa “Mỗi sản phẩm OCOP là một câu chuyện kể”, phần thi Hội trại, phần thi ẩm thực. 

Được biết, Quảng Ngãi triển khai Chương trình OCOP từ năm 2019 đến nay, sau gần 5 năm triển khai thực hiện, Chương trình đã thật sự lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh, tính đến nay toàn tỉnh đã có 191 sản phẩm OCOP, trong đó có 17 sản phẩm 4 sao và 174 sản phẩm 3 sao.

 

Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
Top