Ngày 9/11, UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) tổ chức lễ xuất khẩu container mắc ca Krông Năng chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản.
Mắc ca Krông Năng đã được Tổng cục Lâm nghiệp đầu tư trồng theo mô hình khảo nghiệm tại 2 xã Phú Lộc và Đliê Ya từ năm 2003 với hình thức xen canh trong vườn cà phê, diện tích khoảng 4 ha. Hiện nay, toàn huyện có 2.363 ha trồng cây mắc ca. Trong đó, diện tích cho sản phẩm hơn 1.000 ha, năng suất ước đạt 17,9 tạ/ha, sản lượng hơn 1.700 tấn.
Lô hàng hơn 6 tấn với 2.300 thùng có tổng giá trị khoảng 2 tỷ đồng do Công ty cổ phần Damaca Nguyên Phương (huyện Krông Năng) xuất khẩu sang Nhật Bản.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Vũ Văn Mỹ cho biết, toàn huyện có trên 22 cơ sở sơ chế, chế biến đơn giản mắc ca. Các cơ sở này chủ yếu thực hiện tách hạt, sấy khô, đóng gói, hút ẩm và 1 cơ sở chế biến sâu hạt mắc ca, có sản phẩm socola mắc ca. Sự kiện này là kết quả của nỗ lực suốt thời gian dài của chính quyền và doanh nghiệp, nông dân huyện Krông Năng, ghi dấu ấn đặc biệt, bắt đầu hành trình tự tin chinh phục người tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản; góp phần quảng bá thương hiệu mắc ca Krông Năng đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận nhãn hiệu “Mắc ca Krông Năng”.
Nhân dịp này, Công ty cổ phần Damaca Nguyên Phương ký kết bản ghi nhớ chuyến hàng đầu tiên với đối tác xuất khẩu là Công ty OLTY Nhật Bản
Lễ xuất khẩu lô mắc ca chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản nhằm giới thiệu thương hiệu mắc ca Krông Năng, quảng bá tiềm năng, thế mạnh sản phẩm mắc ca của huyện. Đồng thời là cơ hội giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn kết nối, hợp tác đầu tư với những doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để tiêu thụ sản phẩm./.
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…