Du khách đến Đà Nẵng tăng cao sau 1 tháng kích cầu

KTNT Sau 1 tháng triển khai chương trình kích cầu du lịch "Danang Thank you", Đà Nẵng đã phục hồi nhanh và sớm đưa lượng khách nội địa về lại thành phố…

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa cho biết, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong tháng 6 ước đạt 454.764 lượt, giảm 48,8% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, so với tháng 5/2020, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong tháng 6 tăng 85%, trong đó khách nội địa tăng 90% (tăng 209.292 lượt khách).
 
Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè hứa hẹn hấp dẫn và sôi động
Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè hứa hẹn hấp dẫn và sôi động

 

Triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch sau dịch bệnh COVID-19, Đà Nẵng tập trung vào 2 nội dung là truyền thông, xúc tiến quảng bá điểm đến và liên kết thu hút khách đến Đà Nẵng; triển khai chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank you” với các chuỗi sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi hấp dẫn, chính sách miễn phí vé tham quan 4 khu điểm du lịch của TP. Đà Nẵng trong 3 tháng từ 01/6 – 31/8.
 
Bên cạnh đó, các hãng hàng không đã mở lại đường bay nội địa, Vietjet khai trương 8 đường bay nội địa mới, trong đó có 5 đường bay đến Đà Nẵng giai đoạn 18/6-24/10; Vietnam Airlines khai trương các đường bay Đà Nẵng - Thanh Hóa, Quy Nhơn, Vinh từ 02/7 với tần suất 3-4 chuyến tuần và đang xúc tiến khôi phục lại đường bay Vân Đồn - Đà Nẵng.
 
Sau chương trình kích cầu du lịch, từ 23/5- 23/6, tại các khu điểm du lịch đã đón 191.000 lượt khách, cụ thể: Khu du lịch SunWorld Bà Nà Hills đón 130.000 lượt; khu du lịch Núi Thần Tài 33.000 lượt; các khu du lịch Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng đón khoảng 28.000 lượt...
 
Hiện nay, đa số các cơ sở lưu trú du lịch đã đi vào hoạt động trở lại để đón khách nội địa, chỉ khoảng 5% cơ sở lưu trú du lịch chưa hoạt động đón khách, chủ yếu là các khách sạn, resort 4-5 sao phụ thuộc thị trường khách quốc tế.
 
Dự kiến trong năm 2020, tổng lượt khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt 3.979.711 lượt, đạt 45,47% so với cùng kỳ năm 2019.
 
Sở Du lịch đã thành lập Ban kiểm tra, giám sát chương trình kích cầu tại các khu điểm du lịch, các khách sạn, nhà hàng, spa, các đơn vị vận chuyển đã đăng ký tham gia chương trình.
 
Có thể nói sau 1 tháng triển khai chương trình kích cầu du lịch "Danang Thank you" đã giúp Đà Nẵng phục hồi nhanh và sớm đưa lượng khách du lịch nội địa về lại thành phố, đặc biệt đối với khách từ các thị trường lớn Hà Nội, TP HCM và lan tỏa sang các địa phương khác trong cả nước có đường bay trực tiếp đến TP. Đà Nẵng.
 
Hiện, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đang liên kết với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Sở VHTT&DL Quảng Nam để công bố các chương trình kích cầu 3 địa phương; liên kết với Sở Du lịch Quảng Ninh để khôi phục lại đường bay Đà Nẵng-Vân Đồn; liên kết với Sở VHTT&DL Gia Lai để xây dựng các sản phẩm du lịch trong đó chú trọng khai thác vẻ đẹp riêng biệt của hai địa phương, thu hút du khách.
 
 
 
 
 

Hải Yến

Ý kiến của bạn