Nghệ An tổ chức livestream quảng bá, tiêu thụ cam Vinh

KTNT Nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận thị trường và theo kịp xu thế giao dịch hàng hóa trên sàn thương mại điện tử, ngày 28/11 tới đây, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An sẽ tổ chức livestream kết nối, tiêu thụ cam Vinh và đặc sản Nghệ An.

Ngày 12/11/2021, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch 651 về việc tổ chức Chương trình livestream kết nối tiêu thụ cam Vinh và đặc sản Nghệ An. Đây được xem là một giải pháp để quảng bá hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu cam Vinh cũng như các đặc sản khác của Nghệ An đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm của tỉnh nhà.

 

Những vườn cam trĩu quả tại Nghệ An đang bước vào mùa thu hoạch
Những vườn cam trĩu quả tại Nghệ An đang bước vào mùa thu hoạch

 

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động livestream nhằm tăng sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản Nghệ An. Đồng thời, thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ phạm vi, quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số, nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng phù hợp với tình hình dịch bệnh và bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế số. Từ đó, góp phần từng bước đưa nông nghiệp Nghệ An tiến tới nền nông nghiệp số, tạo thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm cam Vinh nói riêng và sản phẩm nông nghiệp nói chung. 

 

Thương hiệu cam Đồng Thành dù đã được nhiều người biết đến nhưng đây là lần đầu tiên các trang trại cam được tiếp cận với cách thức quảng bá bằng livestream trực tiếp. Ảnh: Tiến Đông
Thương hiệu cam Đồng Thành dù đã được nhiều người biết đến nhưng đây là lần đầu tiên các trang trại cam được tiếp cận với cách thức quảng bá bằng livestream trực tiếp. Ảnh: Tiến Đông

 

Thực hiện kế hoạch này, Trung tâm xác tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An đã quyết định lựa chọn xã Đồng Thành (Yên Thành) làm địa điểm tổ chức livestream trực tiếp tại vườn cam để quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng. Chương trình dự kiến được tổ chức vào 9h30 ngày 28/11, được livestream trực tiếp trên fanpage của Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, cùng các fanpage của Đài Truyền hình Việt Nam VTV, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cùng các fanpage có nhiều lượt người theo dõi.

 

Trước khi đóng hộp cam được lựa chọn phân loại kỹ
Trước khi đóng hộp cam được lựa chọn phân loại kỹ

 

Bà Võ Thị Thanh Huyền – Trưởng phòng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại và Du lịch Nghệ An cho biết: Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng với việc thông thương hạn chế, Chương trình livestream kết nối tiêu thụ cam Vinh và đặc sản Nghệ An không ngoài mục đích hỗ trợ người dân, góp phần chuẩn hóa phương thức tiếp cận thị trường, và đón đầu xu thế giao dịch hàng hóa trên sàn thương mại điện tử. Sau khi được hướng dẫn, người dân có thể tự làm theo bằng cách quảng bá sản phẩm trên các sàn giao dịch. 

 

Sản phẩm cam Vinh rất được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng
Sản phẩm cam Vinh rất được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng

 

Tuy nhiên, cũng theo Bà Võ Thị Thanh Huyền, để sản phẩm cam Vinh nói riêng và các loại nông sản Nghệ An nói chung tiếp cận và bám rễ vào thị trường thông qua các phương thức bán hàng mới, thì điều quan trọng là phải có chất lượng sản phẩm đồng đều, phải xây dựng được một chuỗi sản xuất khép kín, tạo uy tín với khách hàng. Bên cạnh đó, do nông sản là sản phẩm đặc thù, các yêu cầu về đóng gói, thời gian bảo quản, vận chuyển phải nhanh, nên cần phải có sự kết nối chặt chẽ, tạo thành chuỗi cung ứng từ người trồng, thu mua với đơn vị vận chuyển đến người tiêu dùng. Chuỗi cung ứng này càng chặt chẽ bao nhiêu, sản phẩm giao tới tay người tiêu dùng càng nhanh, tươi ngon, đảm bảo chất lượng bấy nhiêu.

 

 

Ngọc Lan

Ý kiến của bạn