Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 26 tháng 11 năm 2021 | 19:0

Nghệ An tổ chức livestream quảng bá, tiêu thụ cam Vinh

Nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận thị trường và theo kịp xu thế giao dịch hàng hóa trên sàn thương mại điện tử, ngày 28/11 tới đây, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An sẽ tổ chức livestream kết nối, tiêu thụ cam Vinh và đặc sản Nghệ An.

Ngày 12/11/2021, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch 651 về việc tổ chức Chương trình livestream kết nối tiêu thụ cam Vinh và đặc sản Nghệ An. Đây được xem là một giải pháp để quảng bá hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu cam Vinh cũng như các đặc sản khác của Nghệ An đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm của tỉnh nhà.

 

Những vườn cam trĩu quả tại Nghệ An đang bước vào mùa thu hoạch
Những vườn cam trĩu quả tại Nghệ An đang bước vào mùa thu hoạch

 

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động livestream nhằm tăng sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản Nghệ An. Đồng thời, thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ phạm vi, quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số, nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng phù hợp với tình hình dịch bệnh và bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế số. Từ đó, góp phần từng bước đưa nông nghiệp Nghệ An tiến tới nền nông nghiệp số, tạo thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm cam Vinh nói riêng và sản phẩm nông nghiệp nói chung. 

 

Thương hiệu cam Đồng Thành dù đã được nhiều người biết đến nhưng đây là lần đầu tiên các trang trại cam được tiếp cận với cách thức quảng bá bằng livestream trực tiếp. Ảnh: Tiến Đông
Thương hiệu cam Đồng Thành dù đã được nhiều người biết đến nhưng đây là lần đầu tiên các trang trại cam được tiếp cận với cách thức quảng bá bằng livestream trực tiếp. Ảnh: Tiến Đông

 

Thực hiện kế hoạch này, Trung tâm xác tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An đã quyết định lựa chọn xã Đồng Thành (Yên Thành) làm địa điểm tổ chức livestream trực tiếp tại vườn cam để quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng. Chương trình dự kiến được tổ chức vào 9h30 ngày 28/11, được livestream trực tiếp trên fanpage của Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, cùng các fanpage của Đài Truyền hình Việt Nam VTV, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cùng các fanpage có nhiều lượt người theo dõi.

 

Trước khi đóng hộp cam được lựa chọn phân loại kỹ
Trước khi đóng hộp cam được lựa chọn phân loại kỹ

 

Bà Võ Thị Thanh Huyền – Trưởng phòng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại và Du lịch Nghệ An cho biết: Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng với việc thông thương hạn chế, Chương trình livestream kết nối tiêu thụ cam Vinh và đặc sản Nghệ An không ngoài mục đích hỗ trợ người dân, góp phần chuẩn hóa phương thức tiếp cận thị trường, và đón đầu xu thế giao dịch hàng hóa trên sàn thương mại điện tử. Sau khi được hướng dẫn, người dân có thể tự làm theo bằng cách quảng bá sản phẩm trên các sàn giao dịch. 

 

Sản phẩm cam Vinh rất được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng
Sản phẩm cam Vinh rất được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng

 

Tuy nhiên, cũng theo Bà Võ Thị Thanh Huyền, để sản phẩm cam Vinh nói riêng và các loại nông sản Nghệ An nói chung tiếp cận và bám rễ vào thị trường thông qua các phương thức bán hàng mới, thì điều quan trọng là phải có chất lượng sản phẩm đồng đều, phải xây dựng được một chuỗi sản xuất khép kín, tạo uy tín với khách hàng. Bên cạnh đó, do nông sản là sản phẩm đặc thù, các yêu cầu về đóng gói, thời gian bảo quản, vận chuyển phải nhanh, nên cần phải có sự kết nối chặt chẽ, tạo thành chuỗi cung ứng từ người trồng, thu mua với đơn vị vận chuyển đến người tiêu dùng. Chuỗi cung ứng này càng chặt chẽ bao nhiêu, sản phẩm giao tới tay người tiêu dùng càng nhanh, tươi ngon, đảm bảo chất lượng bấy nhiêu.

 

 

Ngọc Lan
Ý kiến bạn đọc
  • The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    Những sản phẩm số lượng giới hạn luôn có sức hút nhờ tiềm năng tăng giá vượt trội so với mặt bằng chung. Cũng vì lý do đó mà ngay sau khi mở bán, tòa căn hộ cuối cùng The S-Vista thuộc phân khu Sapphire - Vinhomes Ocean Park 1 đã khuynh đảo thị trường phía Đông Hà Nội.

  • Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.

  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

Top