Hiện nay đang là thời điểm đầu hè và chớm bước vào mùa mưa, song với sự chuẩn bị chu đáo, ngay từ đầu năm đến nay, PC Đắk Nông đã sẵn sàng các phương án cấp điện ổn định, hạn chế tối đa sự cố và tăng lượng điện tiết kiệm.
Với phương châm tuyên truyền mọi lúc mọi nơi, đi từng ngõ gõ từng nhà, các tuyên truyền viên ngành điện đã giúp người dân tăng cường hiểu biết nâng cao ý thức tiết kiệm điện và sử dụng hiệu quả các thiết bị điện.
Ông Nguyễn Văn Tráng, ở thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô chia sẻ: “Gia đình tôi sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời, vào thời điểm trời không nắng phải sử dụng nguồn điện, khi sử dụng khoảng 15 - 20 phút thì tôi thường tắt đi. Với cách làm trên vừa an toàn trong khi sử dụng vừa phần giúp tiết kiệm điện. Gia đình tôi cũng thường xuyên tuyên truyền và giáo dục cho con cháu trong nhà tiết kiệm điện”.
Năm 2021, dự báo thời tiết nắng nóng diễn ra sớm và kéo dài. PC Đắk Nông đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Cùng với việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm điện, PC Đắk Nông đã và đang đẩy nhanh tiến độ 59 công trình đầu tư xây dựng, 34 công trình sửa chữa lớn hệ thống lưới điện 110kV và lưới điện 0,4-35kV như thực hiện hoán đổi nâng công suất các MBA chống quá tải cho cho 1406 trạm biến áp công cộng, góp phần giảm tồn thất điện năng.
Ông Lê Huy Thiệp, Phó Giám đốc kỹ thuật PC Đắk Nông cho biết: “Chúng tôi đã đôn đốc tất cả các đơn vị thi công thực hiện các hạng mục sửa chữa lớn trên địa bàn và các công trình chống quá tải được chúng tôi quan tâm đóng điện đưa vào khai thác trong thời gian tới”.
Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và hiệu quả khách hàng, từ đầu năm 2021 đến nay PC Đắk Nông đã thực hiện hơn 130 phiên rửa sứ hotline, đây là một giải pháp hiệu quả nhằm ngăn ngừa sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện được PC Đắk Nông áp dụng thường xuyên nhằm giảm thiểu tối đa thời gian mất điện của khách hàng do các sự cố có nguyên nhân hệ thống cách điện không được kiểm tra, bảo dưỡng kịp thời. Đặc biệt trong tháng 06/2021, việc thành lập Đội vệ sinh sửa chữa lưới điện nóng (gọi tắt là Đội hotline PC Đắk Nông) được thành lập và đi vào hoạt động. Từ đó sẽ giúp mỗi lần thi công, sửa chữa trên lưới điện không cắt điện, không gây ảnh hưởng đến khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Theo ông Nguyễn Tiến Luật, Tổ trưởng tổ Tổng hợp - Kế hoạch Kỹ thuật Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Đắk Nông chia sẻ: “Thời tiết Tây Nguyên kèm theo gió, bụi số lượng lớn…các TBA thuộc Đội QLVH lưới điện cao thế Đắk Nông quản lý hiện tại các phụ kiện cách điện bị nhiễm bẩn rất cao, gây ra tổn thất cao và dẫn đến sự cố ảnh hưởng đến công tác vận hành hệ thống điện. Với việc áp dụng công nghệ vệ sinh cách điện của lưới điện đang mang điện bằng nước áp lực cao được đơn vị sử dụng hiện nay sẽ giảm thiểu thời gian cắt điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho toàn Ngành điện nói chung và PC Đắk Nông nói riêng, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu SAIDI, SAIFI, MAIFI đề ra”.
Nhìn chung, các phương án và giải pháp cấp điện an toàn ổn định trong mùa mưa bão hay các thời điểm nắng nóng đã được PC Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai hiệu quả.
Ông Nguyễn Bá Khương, Đội trưởng Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Đắk Nông cho biết:“Đội đã tập trung chỉ đạo, rà soát toàn bộ lưới điện 110kV tỉnh Đắk Nông, phát quang hành lang, kiểm tra các khiếm khuyết trên đường dây. Đồng thời khắc phục thay thế, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định”.
Với sự chủ động và linh hoạt, ngành điện Đắk Nông cũng đã sẵn sàng phương án kế hoạch ứng phó với các tình huống giả định nhằm nâng cao hiệu quả xử lý khi phát sinh sự việc. Tuy nhiên, để duy trì bền vững kết quả thực hiện mục tiêu vận hành an toàn lưới điện, ổn định nguồn điện trong mùa nắng nóng và mùa mưa bão năm 2021 rất cần thêm sự đồng hành của người dân trong việc sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả.
Hỗ trợ Khách hàng doanh nghiệp tận dụng tối đa các cơ hội tăng trưởng bằng nguồn vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh được bổ sung đầy đủ và kịp thời, giúp phản ứng “nhanh” với môi trường hoạt động thường xuyên biến đổi, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình tín dụng ngắn hạn “Nhận vốn ưu đãi - Đón đầu thời cơ” với tổng hạn mức lên tới 5.000 tỷ đồng.
Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.
Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn - tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.
Có những bệnh nhân đối mặt với ranh giới sinh tử, được các bác sĩ cứu sống đã quay lại cống hiến cho ngành y để trả ơn cuộc đời. Vượt qua bạo bệnh, họ nỗ lực ở nhiều vị trí khác nhau, trở thành “người truyền lửa”, động lực cho hàng ngàn bệnh nhân khác vẫn đang chống chọi với bệnh hiểm nghèo mỗi ngày.