KTNT - Sau ba năm yên ắng, thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh đã có sự phục hồi rõ nét hơn với nhiều sự kiện sôi động trong quý 2/2015.
Theo báo cáo mới nhất của CBRE, quý 2/2015 chứng kiến Trung tâm thương mại (TTTM) SC VivoCity, TTTM đầu tiên của Công ty TNHH Đầu tư Mapletree đến từ Singapore, hợp tác với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh, Saigon Co.op, đã khai trương vào tháng 5/2015 với 72.000 m2 diện tích sàn.
Nhiều nhà bán lẻ nước ngoài có kế hoạch gia nhập thị trường TP. Hồ Chí Minh
TTTM Times Square cũng đã mở cửa trong tháng 6. Với 4.000m2 diện tích sàn, khối đế thương mại này cung cấp các thương hiệu nội thất hạng sang như Cassina, Giorgetti, B&B Italia được phân phối bởi Eurasia.
Theo nhận định của CBRE, với niềm tin quay trở lại, ngày càng nhiều nhà bán lẻ nước ngoài có kế hoạch gia nhập thị trường TP. Hồ Chí Minh, đa dạng ở nhiều phân khúc, như: Carolina Herrera, Stuart Weitzman, Dorothy Perkins, MaxMara, LOST, Hamleys and Paul. Tập đoàn Vingroup tiếp tục mở rộng mảng bán lẻ của mình với chuỗi cửa hàng chuyên biệt được đầu tư và vận hành bởi Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinDS, mang tên Beautyzone, Sportsworld, Shoecenter và Fashion Megastore.
Bên cạnh đó, để đón đầu sự hồi phục của thị trường, các chủ đầu tư bán lẻ đã tăng tốc tốc độ xây dựng dự án của mình, ví dụ như The One và Saigon Centre giai đoạn 2. Saigon Centre dự định sẽ đóng cửa vào cuối tháng 6 để thực hiện kết nối với giai đoạn 2. Toàn bộ quá trình nâng cấp này sẽ mất khoảng một năm. Theo sau Saigon Centre, Union Square cũng sẽ đóng cửa vào tháng 10 năm này để thiết kế lại mặt bằng và chọn lọc thương hiệu. Với sự hình thành của tuyến Metro đầu tiên, thị trường bán lẻ, đặc biệt dọc trục đường Nguyễn Huệ, kỳ vọng sẽ thay đổi đáng kể trong những năm tới. Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP. Hồ Chí Minh đã trình đề cương xây dựng khu thương mại ngầm 6.300 tỷ đồng dưới nhà ga trung tâm Bến Thành, nối liền với phố đi bộ Nguyễn Huệ, lên UBND chờ phê duyệt. Với 45.000 m2 diện tích sàn, nối với tuyến Metro số 1, số 2, số 3a và số 4, đây là loại hình bán lẻ mới, đột phá chưa từng có ở Việt Nam và được cả người tiêu dùng cũng như nhà bán lẻ mong đợi./.
Minh Linh