Năm ngoái, một kg xoài cát Hòa Lộc rớt giá còn 35.000-60.000 đồng thì nay đã lên 175.000 đồng.
Chị Loan ở quận Bình Thạnh (TP. HCM) sửng sốt về giá khi mua 2 kg xoài cát Hòa Lộc sáng 11/8. "2 kg xoài loại 1 giá 350.000 đồng, tức 175.000 đồng một kg. Đây là mức giá cao nhất mà tôi từng mua trong nhiều năm qua", chị Loan nói.
Chị Oanh, chủ sạp trái cây ở chợ Thái Bình (quận 1), cũng cho biết bản thân những người bán như chị cũng bất ngờ về giá. "Hàng loại 1, giá 135.000 đồng một kg nhưng cũng không dễ để nhập vì ít. Tôi chỉ dám nhập hàng loại 2, 3 (80.000 đồng một kg). Loại này trước đây giá chỉ một nửa", chị Loan nói.
Giá bán sỉ xoài cát Hòa Lộc loại thượng hạng là 120.000 đồng một kg loại 2 trái, 80.000 đồng và 60.000 đồng cho hàng loại 2,3.
Giá cao khiến một số cửa hàng trái cây ngưng nhập xoài cát Hòa Lộc 1 tuần nay vì sợ lỗ.
Theo chị Hạnh, chủ cửa hàng trái cây trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp), ngoài giá xoài cát Hòa Lộc tăng "sốc" một tháng trở lại đây, xoài Cát Chu, xoài ba màu giá tại vườn cũng tăng gấp đôi so với 2 tháng trước đó lên 10.000 đồng và 24.000 đồng một kg. Còn giá bán lẻ với xoài cát chu là 60.000-80.000 đồng, xoài 3 màu 40.000 đồng một kg.
Lý giải nguyên nhân khiến giá xoài tăng sốc, các thương lái cho biết xoài nghịch mùa, lại đầu vụ nên giá tăng cao. Ngoài ra, năm nay thời tiết không thuận lợi khiến lượng xoài đậu trái thấp, số lượng hàng loại 1 giảm 10-30% so với mọi năm.
Chị Xuân, thương lái buôn xoài tại Đồng Tháp, chia sẻ: "Mọi năm Trung Quốc giảm nhập xoài Việt vì bị ảnh hưởng Covid-19 thì một tháng trở lại đây quốc gia này đã tăng mua trái cây Việt, trong đó có xoài cát Hòa Lộc khiến giá mặt hàng này tăng đột biến", chị Xuân nói.
Xoài cát Hòa Lộc loại trái cây đặc sản của miền Tây. Không chỉ nổi tiếng ở trong nước, xoài cát Hòa Lộc còn là loại trái cây xuất khẩu top đầu trong các loại hoa quả sạch trên thế giới. Đây là sản phẩm trái cây đầu tiên của vùng đồng bằng sông Cửu Long được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý.
Bên cạnh xoài cát Hòa Lộc, nhiều loại trái cây khác cũng đã tăng giá trở lại sau nhiều đợt giảm từ đầu năm đến nay. Trong đó, mít Thái bán lẻ 25.000-35.000 đồng một kg; dưa hấu 12.000-14.000 đồng một kg; thanh long cũng tăng cao 25.000-35.000 đồng; sầu riêng 70.000-90.000 đồng.
Theo Hiệp hội rau quả Việt Nam, động thái mở cửa của Trung Quốc đã giúp sản lượng trái cây Việt Nam xuất qua thị trường này tăng trở lại 30-40% so với các tháng trước. Nửa cuối năm, giá trái cây được kỳ vọng có thể tăng ổn định.
Tình hình xuất khẩu nông sản sang cửa khẩu biên giới phía Bắc đã không còn ùn ứ như trước. Theo Hải quan Lạng Sơn, bình quân mỗi ngày có trên 150 xe xuất khẩu, tổng số container còn tồn ở tỉnh này khoảng 300 xe.
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…