Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 1 tháng 11 năm 2022 | 21:11

200 sản phẩm OCOP các tỉnh Bắc Trung Bộ tham gia xúc tiến thương mại tại Hà Tĩnh

Khoảng 10 gian hàng với trên 200 sản phẩm OCOP tiêu biểu của các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác thuộc 5 tỉnh Bắc Trung Bộ đã được quy tụ tại TP Hà Tĩnh, góp phần quảng bá thương hiệu, kết nối sản phẩm tới người tiêu dùng.

Chiều tối 1/11, Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức khai trương gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của liên minh HTX các tỉnh Bắc Trung Bộ với sự tham dự của Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam, liên minh HTX các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

HTX mật ong Cường Nga ở thôn 5, xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn tham gia xúc tiến thương mại

Tham gia Hội nghị có 10 gian hàng với 206 sản phẩm OCOP của 5 tỉnh, trong đó có nhiều sản phẩm nổi bật, được thị trường đón nhận như: cam Vinh, bưởi hồng, sen quê Bác... (Nghệ An); khoai deo, hải sản khô... (Quảng Bình); tiêu, cà phê (Quảng Trị); tinh dầu, hạt sen, trà rau má... (Thừa Thiên Huế), đã được trưng bày tại số 02, đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Đại biểu tham quan các gian hàng

Qua 3 năm triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) Hà Tĩnh đã có 105 sản phẩm của 84 HTX, tổ hợp tác được chứng nhận sản phẩm OCOP. Dịp này, các đặc sản của Hà Tĩnh như: mật ong, nhung hươu, bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây, cu đơ, nước mắm… của hàng chục HTX, tổ hợp tác trên địa bàn đã tham dự trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

200 sản phẩm OCOP tiêu biểu các tỉnh Bắc Trung Bộ tham gia xúc tiến thương mại tại Hà Tĩnh

Hội nghị xúc tiến thương mại trong khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2022 do Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức nhằm tạo sự gắn kết lâu dài, mở rộng, bền chặt giữa liên minh HTX các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế qua đó, làm cầu nối để thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các HTX, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh và các tỉnh bạn. 

Người dân TP Hà Tĩnh tham quan mua sắm các sản phẩm

Đồng thời, góp phần đưa hàng hóa của khu vực kinh tế tập thể Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc Trung Bộ vào tiêu thụ tại các nhà hàng, siêu thị, chuỗi cửa hàng nông sản trong cả nước, tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững.

 

Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top