Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, hiện nay sản phẩm cà phê nhân của tỉnh Đắk Lắk đã xuất sang 60 nước và vùng lãnh thổ trên khắp các châu lục, trong đó có 31 thị trường đạt kim ngạch xuất trên 1 triệu USD trở lên và có 13 thị trường đạt đạt kim ngạch trên 10 triệu USD như: Đức, Nhật Bản, Ý, Mỹ, Bỉ, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Thuỵ Sĩ, Pháp, Nga…
Sản phẩm cà phê xuất khẩu của tỉnh Đắk Lắk chủ yếu là cà phê nhân, còn lượng cà phê chế biến (cà phê hoà tan, cà phê bột…) vẫn còn hạn chế. Tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh Đắk Lắk từ năm 2008 đến nay đạt trên 3.500 triệu USD. Theo đánh giá của UBND tỉnh Đắk Lắk, kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh thiếu ổn định, tăng giảm thất thường mặc dù lượng cà phê xuất khẩu vẫn ổn định xoay quanh số lượng 300.000 tấn cà phê nhân.
Cà phê Đắk Lắk đã xuấ khẩu đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ
Các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu cà phê có quy mô lớn của tỉnh là Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk, Công ty TNHH Anh Minh, Công ty TNHH ĐakMan Việt Nam, Công ty TNHH Cà phê Hà Lan Việt Nam, Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Intimex-Buôn Ma Thuột… Trong đó, đặc biệt, Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk ngoài việc liên kết với các nông hộ sản xuất cà phê để tạo nguồn nguyên liệu ổn định mà còn chủ động tìm kiếm, mở rộng thị trường, bán sản phẩm cà phê nhân trực tiếp cho các nhà rang xay có thương hiệu trên thế giới.
Hiện nay, Đắk Lắk là địa phương có diện tích cà phê lớn nhất Việt Nam, với diện tích trên 202.022 ha, chiếm trên 40% diện tích cà phê Tây Nguyên và 30% diện tích cà phê của cả nước, với sản lượng mỗi năm đạt từ 400.000 tấn cà phê nhân trở lên. Trong thời gian tới, cây cà phê vẫn giữ một vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Lắk./.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.