Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 1 tháng 9 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 23 tháng 8 năm 2024 | 16:51

“Chia sẻ kinh nghiệm trong kết nối và tiêu thụ sản phẩm của HTX thời đại công nghệ số"

Tham gia diễn đàn “Chia sẻ kinh nghiệm trong kết nối và tiêu thụ sản phẩm của HTX thời đại công nghệ số”, Liên minh HTX 14 tỉnh, thành phố đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm và đưa ra giải pháp.

Sáng 23/8, Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức diễn đàn kinh tế tập thể tỉnh Hà Tĩnh năm 2024 với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm trong kết nối và tiêu thụ sản phẩm của HTX thời đại công nghệ số”.

Hà Tĩnh hiện có 975 HTX, 2.538 tổ hợp tác và 3 liên hiệp HTX với 107.159 thành viên. Hoạt động của HTX đa ngành nghề, trên 6 lĩnh vực chính, gồm: nông nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ, xây dựng - vận tải, môi trường, Quỹ TDND và dịch vụ khác.

 Liên minh HTX Hà Tĩnh cũng đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng mạng lưới gắn kết giữa nhà sản xuất với các đơn vị phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tỷ lệ HTX đạt tốt, khá tăng dần, năm 2019 đạt 12%, đến nay đạt 42%. Vốn điều lệ bình quân 2,3 tỷ đồng/HTX; doanh thu bình quân 1,55 tỷ đồng/HTX; lợi nhuận bình quân 281 triệu đồng/HTX; thu nhập bình quân của lao động thường xuyên 4 triệu đồng/người/tháng.

Nhiều HTX, tổ hợp tác đã đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, có nhiều mô hình liên kết sản xuất giữa HTX, tổ hợp tác và thành viên với nhau, góp phần đảm bảo đầu ra cho sản phẩm. Bên cạnh đó, nhiều HTX, tổ hợp tác tham gia sản xuất - kinh doanh theo chuỗi giá trị, có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm OCOP, hiện có 66 sản phẩm của HTX và tổ hợp tác đạt tiêu chuẩn OCOP 3-4 sao.

Nhằm hỗ trợ các HTX, tổ hợp tác, trong những năm gần đây, Liên minh HTX Hà Tĩnh cũng đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng mạng lưới gắn kết giữa nhà sản xuất với các đơn vị phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trong đó, đặc biệt chú trọng tuyên truyền đến các thành viên HTX, tổ hợp tác ứng dụng công nghệ số vào sản xuất và quảng bá sản phẩm; đưa HTX, tổ hợp tác tham gia các diễn đàn phát triển kinh tế tập thể, HTX; tham gia chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó, nhiều sản phẩm có thế mạnh đặc sản của Hà Tĩnh được quảng bá rộng rãi, từng bước tham gia vào các kênh phân phối hiện đại. Đồng thời, hỗ trợ HTX, tổ hợp tác áp dụng công nghệ chuyển đổi số, xây dựng hệ thống cổng thông tin sản phẩm kết hợp đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa.

Hiện nay, nhiều HTX đã tham gia bán hàng qua sàn thương mại điện tử như: Sendo, Lazada, Postmart, Hatinhtrade.com.vn, Hatiplaza.vn…

Tham gia diễn đàn, Liên minh HTX các tỉnh, thành phố, đại diện các sở, ngành trong tỉnh và nhiều HTX, tổ hợp tác đã chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng số.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của các HTX tham gia diễn đàn đa dạng sản phẩm

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Thị Hoài Linh đánh giá cao Liên minh HTX Hà Tĩnh đã chủ động triển khai Chương trình 503 trong việc hỗ trợ, hướng dẫn các HTX tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại cả truyền thống và hiện đại, tạo điều kiện để các HTX trong tỉnh được giao lưu, liên kết, hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cũng đề nghị Liên minh HTX Hà Tĩnh tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX; chủ động làm tốt công tác hỗ trợ, tư vấn thành lập mới các HTX, công tác phát triển thành viên.

Tổ chức đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại; thường xuyên có các chương trình kết nối thông tin về xúc tiến thương mại trên nền tảng số; hỗ trợ HTX tăng cường ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, chế biến sản phẩm, đặc biệt là ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh cho HTX.

Liên minh HTX Hà Tĩnh cùng 14 tỉnh, thành phố trên cả nước đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm, góp phần hỗ trợ các HTX phát triển sản xuất kinh doanh.

Tại diễn đàn, Liên minh HTX Hà Tĩnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm với liên minh HTX 14 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngoài ra, 3 HTX trên địa bàn Hà Tĩnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 HTX thuộc các tỉnh, thành phố.

 

 

Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • The Miami 5 - Sức hút đến từ vị trí siêu kết nối

    The Miami 5 - Sức hút đến từ vị trí siêu kết nối

    The Miami 5 - Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang trở thành tâm điểm của người mua nhà và giới đầu tư khu vực phía Tây thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí...

  • Văn phòng xanh đổ bộ thị trường BĐS TP. Hồ Chí Minh

    Văn phòng xanh đổ bộ thị trường BĐS TP. Hồ Chí Minh

    Theo nghiên cứu mới nhất của Savills về thị trường bất động sản (BĐS) TP. Hồ Chí Minh, phân khúc thương mại (văn phòng và bán lẻ) ghi nhận những diễn biến đầy tích cực khi nguồn cung mới chất lượng cao ở ngoài trung tâm thành phố bắt đầu tham gia thị trường. Điều này góp phần thúc đẩy sự phát triển cân bằng và bền vững của thị trường BĐS.

  • 'Gu' chọn quà 'sang, xịn' của 9X dành cho bố mẹ nhân dịp lễ Vu Lan

    'Gu' chọn quà 'sang, xịn' của 9X dành cho bố mẹ nhân dịp lễ Vu Lan

    Nhân dịp lễ Vu Lan, một 9X đến từ Hà Nội đã quyết định dành tặng bố mẹ căn hộ “chuẩn nghỉ dưỡng”. Đây cũng là món quà mà bạn trẻ này đã ấp ủ từ nhiều năm trước

  • Bí quyết dưỡng nhan từ sâu bên trong của phụ nữ hiện đại

    Bí quyết dưỡng nhan từ sâu bên trong của phụ nữ hiện đại

    Sức khỏe và sắc đẹp là điều bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Giữa nhịp sống hiện đại với bộn bề trách nhiệm trong gia đình, ngoài xã hội, nếu không có những bí quyết riêng thì người phụ nữ thật khó để có được cùng lúc hai điều này.

  • “Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard

    “Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard

    Nhằm tri ân các chủ thẻ tín dụng Lifestyle Mastercard, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa triển khai chương trình “Sống sành” với thông điệp “Cùng thẻ bạn yêu, làm điều bạn thích”, mang đến gần 20.000 mã ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng trên Shopee và Xanh SM.

  • Hè tưng bừng, chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo

    Hè tưng bừng, chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo

    Nhân dịp hè 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với nhiều lợi ích thiết thực dành cho khách hàng cá nhân khi vay mua nhà, vay kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm, chi tiêu thẻ không lo phí, an tâm sống khỏe.

Top