Nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn Sông Mã đến doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó, tăng cơ hội xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại để nâng cao giá trị, huyện Sông Mã (Sơn La) đang thực hiện Kế hoạch truyền thông “nhãn Sông Mã vào mùa" năm 2023.
Thông tin từ UBND huyện Sông Mã cho biết, năm 2023, diện tích nhãn của huyện này đạt 7.500ha trong đó diện tích cho sản phẩm là 6.644 ha, sản lượng ước đạt 70.000 tấn. Thời gian thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 9/2023. Hiện, nhãn Sông Mã đã được cấp 46 mã vùng trồng phục vụ xuất khẩu sang các thị trường có yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng với diện tích 473,7ha, sản lượng ước khoảng 4.973,7tấn.
Sản lượng nhãn năm 2023 của huyện Sông Mã đạt khoảng 70.000 tấn.
Huyện Sông Mã dự kiến, sản lượng tiêu thụ quả tươi trong nước đạt 45.000 tấn, chiếm 64,28% tổng sản lượng, trong khi đó, sản lượng dự kiến tiêu thụ long nhãn đạt 500 tấn. Sản lượng xuất khẩu dự kiến đạt 20.900 tấn nhãn quả tươi (trong đó, phấn đấu 900 tấn nhãn quả tươi chiếm giá trị ước đạt 0,600 triệu USD; phấn đấu 2.000 tấn long nhãn, tương đương 20.000 tấn nhãn quả tươi giá trị ước đạt 10,866 triệu USD).
Hiện, Sông Mã có 2.994 lò sấy, trong đó, 2.262 lò sấy than, 726 lò sây hơi nhiệt với với tổng công suất chế biến, từ 1.500 - 2.000 tấn quả tươi/ngày. Thời gian chế biến dự kiến từ ngày 28/7/2023 đến ngày 05/9/2023. Năm 2023, dự kiến sản lượng nhãn quả tươi đưa vào chế biến đạt 25.000 tấn, chiếm 35,72% tổng sản lượng, ước đạt 2.500 tấn long nhãn. Cùng với đó, huyện có 05 container lạnh bảo quản nông sản với công suất khoảng 130 - 162 tấn quả nhãn tươi; 03 kho lạnh bảo quản nông sản được khoảng 360 tấn nhãn quả tươi.
Mới đây, UBND huyện Sông Mã ban hành Kế hoạch truyền thông “nhãn Sông Mã năm 2023”. Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn Sông Mã đến doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước. Thông qua các kênh truyền thông như báo viết, báo điện tử, báo hình ảnh nhãn Sông Mã sẽ tăng tỷ lệ nhận diện và tạo ấn tượng ghi nhớ với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Hiện, diện tích nhãn chín sớm đã bắt đầu cho thu hoạch.
Gia tăng cơ hội xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại cho sản phẩm nhãn của huyện Sông Mã nói riêng, từ đó làm tăng giá trị của loại cây trồng chủ lực của huyện, thúc đẩy phát triển sản xuất, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của huyện. Từ đó, nâng cao giá trị thương hiệu nhãn Sông Mã, góp phần phát triển thương mại bền vững cho sản phẩm.
Kế hoạch truyền thông từ ngày 30/06/2023 - 20/10/2023. Thời điểm tập trung các nội dung truyền thông trên các kênh báo hình, điện tử là từ 10/07 - 10/08/2023. Theo đó, huyện Sông Mã sẽ tổ chức xây dựng, vận hành và khai thác hiệu quả Website http://www.nhansongma.com.vn. và Fanpage “nhãn Sông Mã”; thường xuyên cập nhật, quảng bá sản phẩm “nhãn Sông Mã”; đa dạng hóa chiến lược truyền thông; đa dạng hóa các kênh truyền thông; áp dụng các kênh truyền thông trên nền tảng số.
Tổ chức truyền thông trên truyền hình, báo chí; xây dựng nội dung video clip, phóng sự, ấn phẩm truyền thông về năng lực sản xuất vùng trồng nhãn Sông Mã, sản phẩm, và sự kiện xuất khẩu lô nhãn Sông Mã đầu tiên của mùa vụ 2023 sang Trung Quốc và Hoa kỳ…
Theo số liệu của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Sông Mã, trong ngày 19/7/2023 huyện đã tiêu thụ 2.800 tấn nhãn, lũy kế đến hết ngày 19/7, sản lượng nhãn đã tiêu thụ đạt 6.118 tấn, giá bán bình quân đạt 25.000 đồng/kg quả tươi.
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.