Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 16 tháng 11 năm 2022 | 22:0

Hàm Yên đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, tiêu thụ cam sành

Để nâng cao giá trị cũng như tạo thuận lợi cho việc tiêu thụ, UBND huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đã xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại, kết nối thị trường, quảng bá thương hiệu và tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2022-2023.

Năm 2022, diện tích cam của Hàm Yên đạt 6.155 ha, diện tích cho sản phẩm 5.696,7 ha. Năng suất ước đạt 130 ta/ha; sản lượng ước tính 74.200 tấn. Trong đó, sản lượng cam sành khoảng 52.200 tấn; cam Xã Đoài, cam chanh 19.000 tấn; sản lượng cam V2, cam canh 3.000 tấn.

Thị trường tiêu thụ sản phẩm vụ cam năm 2022-2023, huyện Hàm Yên xác định, với cam xanh tập trung vào thị trường các tỉnh miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên, thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2022; đối với sản phẩm cam chín tập trung tiêu thụ tại các tỉnh miền Bắc và một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, đặc biệt là các tỉnh có  khu du lịch phát triển, khu công nghiệp, thời gian từ tháng 01 đến tháng 02 năm 2023. 

Kênh tiêu thụ thông qua thương lái tại các chợ đầu mối như: Bắc Thăng Long, Phùng Khoang, Chèm, Long Biên - Hà Nội; chợ Hải Dương, Bắc Ninh; Vinh -Nghệ An, Phú Hậu, Đông Ba - Huế; Hòa Cường - Đà Nẵng, Thủ Đức - thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Lâm Đồng,… Các tập đoàn phân phối có các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích như: BigC, Winmart& Winmart, Lotte, Fivimart, Vincom, chuỗi cửa hàng sản phẩm sạch, sản lượng tiêu thụ khoảng 55.000 tấn. Các chợ trung tâm của các tỉnh, tiểu thương, xe cóc, điểm cân nhỏ phục vụ cho tiêu thụ lưu động tại các tỉnh miền Bắc dự kiến tiêu thụ khoảng 15.000 tấn. Tiêu thụ trên Zalo, Facebook, sàn thương mại điện tử Postmart, kinh doanh trên nền tảng online dự kiến khoảng 4.000 tấn.

Để giữ vững và phát triển thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên,  cần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, giúp người tiêu dùng nhận biết, phân biệt cam sành Hàm Yên với các loại cam khác. Từ đó, nâng cao giá trị gia tăng và tạo lợi thế cạnh tranh của sản phẩm cam sành Hàm Yên trên thị trường.

Hàm Yên xác định, chủ động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm cam sành Hàm Yên trên các phương tiện thông tin đại chúng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và của sản phẩm. Thực hiện xúc tiến thương mại và thiết lập, mở rộng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm cam quả tại chợ đầu mối, chợ trung tâm các tỉnh, thành phố, các siêu thị để có thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định cho nhân dân, chú trọng thị trường có tiềm năng tại các tỉnh miền Trung, miền Nam và Tây Nguyên.

Tổ chức, tham gia các Hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm như: quảng bá cam sành Hàm Yên tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (49 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) vào tháng 11/2022 và tháng 01 năm 2023; Tuần lễ cam sành Hàm Yên tại siêu thị BigC - Hà Nội hoặc Tuần lễ văn hóa, ẩm thực Tuyên Quang tại Hà Nội, dự kiến tổ chức vào tháng 12/2022... Cùng với đó, huyện tổ chức đoàn xúc tiến thương mại đi gặp gỡ, tiếp xúc với các đại lý tại các chợ đầu mối nông sản tại các tỉnh Tây Nguyên, để mở rộng thị trường tiêu thụ cam Hàm Yên.

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top