Ngày 29/5, các sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Dương đã được giới thiệu tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại theo Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các vùng, địa phương.
Tại triển lãm đợt này, Bình Dương trưng bày, giới thiệu hơn 150 sản phẩm hàng hóa, như: Mây tre lá, sơn mài, cà phê, sầu riêng, bưởi da xanh, cam, dưa lưới, mít, hồ tiêu… của gần 60 doanh nghiệp, hợp tác xã.
Hơn 150 sản phẩm OCOP sẽ được trưng bày giới thiệu tại TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ triển lãm và giới thiệu các sản phẩm OCOP.
Đây là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu. Dự kiến tuần lễ diễn ra đến hết ngày 2/6/2024.
Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh khẳng định, chương trình nhằm mở rộng cơ hội kết nối giao thương, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu cho các doanh nghiệp, đơn vị, nhà cung ứng của Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.
Thông tin từ ITPC (Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh), trong thời gian tới, ITPC sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với TP. Hồ Chí Minh trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư.
Đặc biệt, sẽ quan tâm xây dựng các chương trình hợp tác với tỉnh Bình Dương nói riêng và các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ nói chung trong hoạt động quảng bá, kết nối giao thương, nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương bằng những chương trình cụ thể.
Hai hạng mục giải thưởng Triple Star Awards, được tạp chí The Assets trao tặng cho giải pháp “Chứng chỉ tiền gửi Bảo lộc” và “QRCode 247” của Techcombank, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của ngân hàng và khẳng định vị thế tiên phong của ngân hàng này trong quá trình phát triển các giải pháp tài chính số cho các cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã kết nối với nhiều nhà mua quốc tế tại chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2024, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng toàn cầu qua các kênh phân phối Walmart, Woolworths, AEON. Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2024) tại TP.HCM đã thu hút hơn 300 kênh phối đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.