Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 15 tháng 8 năm 2024 | 13:47

Khai mạc Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền

Ngày 15/8, tại 489 đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), diễn ra Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền; tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn và Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP làng nghề nông sản thực phẩm TP. Hà Nội năm 2024.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phát biểu tại phiên chợ.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, phiên chợ nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam"; tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn; Tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.

Phiên chợ trưng bày nhiều sản phẩm nông, đặc sản OCOP.

Tham gia phiên chợ lần này, Sở nông nghiệp và PTNT Lạng Sơn tổ chức khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn, nhờ được trang trí đẹp mắt, đã gây ấn tượng cho khách tham quan. Ngoài ra, phiên chợ với đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy, hải sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng.

Một số sản phẩm nông sản của tỉnh Tuyên Quang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Phiên chợ diễn ra trong 4 ngày, từ 15/8-18/8. Trong khuôn khổ phiên chợ sẽ diễn ra các hoạt động quảng bá và kết nối cà phê đặc sản Việt Nam 2024; tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Điểm nhấn tại phiên chợ là hoạt động livestream bán nông sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok và các nền tảng mạng xã hội được tổ chức ngay tại phiên chợ. Khách hàng có thể mua sản phẩm trực tiếp tại kênh “Nông sản Việt online” trên TikTok từ 9h00 -  13h00 ngày 16/8/2024.

Tại phiên chợ, Cục Sở hữu trí tuệ đã trao quyết định chỉ dẫn địa lý "Lạng Sơn" cho sản phẩm Na Lạng Sơn, Mác mật Lạng Sơn và nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Khâu nhục Lạng Sơn.

Phát biểu tại phiên chợ, ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lạng Sơn cho biết, đến nay, tỉnh có hơn 4.500 ha cây trồng các loại được sản xuất và chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ; gần 900 ha được cấp mã số vùng trồng... Đến với phiên chợ lần, tỉnh tham gia 30 gian hàng, hầu hết các sản phẩm đặc sản thế mạnh của địa phương.

Gian hàng na của tỉnh Lạng Sơn luôn thu hút đông khách đến tham quan, mua sản phẩm.

Sản phẩm na Thái có quả nặng trên 1kg, giá bán lên tới 180.000 đồng.

Trong khi na dai có quả nặng tới 700g, giá bán 200.000 đồng/kg.

Lạng Sơn mong muốn được hợp tác với doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn; tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, tuần lễ nông sản giới thiệu sản phẩm trên địa bàn trong, ngoài tỉnh và quốc tế; tạo điều kiện cho các chủ thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu hàng hoá, thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm các đối tác để thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm..., góp phần nâng cao thương hiệu, giá trị sản phẩm nông nghiệp.

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top