Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 10 tháng 11 năm 2023 | 16:40

Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 quy tụ đặc sản 6 vùng miền

Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức khai mạc Lễ hội trái cây năm 2023 tại Công viên Thống Nhất, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.

Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 có quy mô 6.000mvới hơn 100 gian hàng; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Thủ đô và 6 vùng miền: Khu vực Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Bắc Bộ, khu vực trung du và miền núi phía Bắc, khu vực Đồng bằng duyên hải miền Trung, khu vực Tây Nguyên, khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sắc của tỉnh Hà Giang.

Đây là một trong những hoạt động của ngành Công Thương Hà Nội nhằm hỗ trợ các đơn vị của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước kết nối tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, góp phần bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô, đặc biệt dịp cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Trong khuôn lễ hội, Ban tổ chức  sẽ quảng bá rộng rãi các hoạt động của sự kiện trên phương tiện thông tin đại chúng để đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, hỗ trợ khai thác, tiêu thụ, phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm trái cây, nông sản an toàn trên địa bàn thành phố và giúp người tiêu dùng Thủ đô biết, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng sản phẩm trái cây, nông sản đặc sản an toàn của Việt Nam.

Người tiêu dùng Thủ đô tham quan và mua sắm tại lễ hội trái cây.

Phát biểu tại lễ khai mạc, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hà Nội với dân số đứng thứ 2 cả nước, nên nhu cầu tiêu dùng nông sản thực phẩm an toàn là rất lớn, trong đó nhu cầu sử dụng trái cây cho tiêu dùng hàng ngày tăng mạnh, nhất là các sản phẩm trái cây an toàn trong nước.

Theo khảo sát, nhu cầu tiêu thụ mặt hàng trái cây trên địa bàn toàn thành phố khoảng 52.000 tấn/tháng. Hệ thống phân phối mặt hàng trái cây đa dạng và thuận tiện cho người dân lựa chọn mua sắm thông qua 28 trung tâm thương mại, 117 siêu thị kinh doanh tổng hợp, 453 chợ (trong đó khoảng 4.000 hộ có kinh doanh trái cây), 1.389 cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố, khu dân cư, 93 cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP…

Với mục tiêu quản lý và phát triển các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm, thành phố Hà Nội đã triển khai Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận Thành phố Hà Nội” (giai đoạn 2017-2019) và Đề án “Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025.”

Đến nay, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan cấp biển nhận diện cho 980/1.389 cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng yêu cầu của đề án, đạt tỷ lệ 70,6%; xây dựng 138 tuyến phố văn minh không kinh doanh trái cây lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm của tỉnh Sơn La.

Những năm qua, với mong muốn giúp người dân được tiêu dùng các sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quản lý, từng bước đưa hoạt động kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm thông qua các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát..., TP. Hà Nội đã tích cực phối hợp với các địa phương triển khai các hoạt động quảng bá, giới thiệu và kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, đặc sản an toàn, có chỉ dẫn địa lý của các tỉnh, thành phố vào hệ thống phân phối của Hà Nội.

Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội; triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm lĩnh vực Công Thương theo phân công, phân cấp quản lý; tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, liên kết vùng… Từ đó giúp người tiêu dùng Thủ đô có nhiều lựa chọn đa dạng trong tiêu dùng với các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá cả hợp lý.

Lễ hội trái cây TP. Hà Nội năm 2023 diễn ra hết ngày 12/11.

 
Thanh Xuân
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top